xs
xsm
sm
md
lg

"โซเดอร์ลิง" ลิ่วตัดเชือกเฟรนช์ โอเพน "เมอร์เรย์" พลิกพ่าย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โซเดอริง แรงต่อ
โรบิน โซเดอร์ลิง นักเทนนิสชาวสวีเดน ฟอร์มยังร้อนแรงหวดเอาชนะ นิโคไล ดาวีเดนโก มือ 10 ของรายการจากรัสเซีย 3 เซตรวด จนผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือก ศึกเฟรนช์ โอเพน ขณะที่ แอนดี เมอร์รีย์ มือ 3 จากสหราชอาณาจักร ฝันสลายพลิกพ่ายต่อ เฟอร์นานโด กอนซาเลส มือ 12 จากชิลี ตกรอบไปเรียบร้อย

เทนนิสแกรนด์สแลมคอร์ตดินรายการเดียวของโลกเทนนิส “โรลังด์ การ์รอส” หรือ เฟรนช์ โอเพน 2009 ณ สังเวียน โรลังด์ การ์รอส ชานกรุงปารีส ชิงเงินรางวัลรวม 15.2 ล้านยูโร (ราว 730 ล้านบาท) การแข่งขันเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ในประเภทชายเดี่ยว รอบก่อนรองชนะเลิศ

คู่แรก โรบิน โซเดอริง มือ 23 ของรายการจากสวีเดน ผู้เขี่ย ราฟาเอล นาดาล มือ 1 ของโลกตกรอบมาเมื่อรอบก่อนยังทำผลงานดีต่อเนื่องโค่น นิโคไล ดาวีเดนโก มือ 10 จากรัสเซีย ไป 3-0 เซต 6-1, 6-3, 6-1 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ

หลังการแข่งขัน โซเดอริง เปิดเผยว่าตนได้รับ "เอสเอ็มเอส" จาก บียอห์น บอร์ก นักหวดระดับตำนานชาติเดียวกันที่ส่งมาขอบคุณจากการหยุดยั้ง นาดาล ทำสถิติคว้าแชมป์เฟรนช์ โอเพน มากกว่า 4 สมัยติดต่อกัน

"ผมได้รับเอสเอ็มเอสจากเขา เขาบอกว่ายินดีด้วยกับชัยชนะและขอบคุณมากที่ไม่ทำให้ นาดาล ทำลายสถิติของผม มันเป็นความรู้สึกแปลกเล็กน้อยที่ได้ยินเรื่องแบบนี้จาก บียอร์น เพราะผมคิดว่าเขาน่าจะเป็นนักเทนนิสที่ดีที่สุดตลอดกาล" แร็กเกตหนุ่มวัย 24 ปีกล่าว

ส่วนคู่ที่สอง แอนดี เมอร์เรย์ มือ 3 ของรายการชาวสกอตต์ ยังคงไม่ประสบความสำเร็จในรายการระดับแกรนด์สแลมต่อไป เมื่อตกรอบเป็นที่เรียบร้อยหลังพลิกล็อกพ่ายต่อ เฟอร์นานโด กอนซาเลส มือ 12 จากชิลี 1-3 เซต 3-6, 6-3, 0-6, 4-6

หลังความพ่ายแพ้ เมอร์เรย์ ยกย่องการตีโฟร์แฮนด์อันหนักหน่วงของคู่แข่งว่า "ลูกโฟร์แฮนด์ของเขาตีหนักมาก หากคุณได้เห็นบางช็อตที่เขาตี เขาตีโฟร์แฮนด์อย่างกับทางรถไฟและมีไม่น้อยเป็นลูกวินเนอร์ แม้ว่าคุณจะพยายามตีไปทางแบ็กแฮนด์ เขาก็ยังตัดสินใจเอี้ยวตัวมายิงโฟร์แฮนด์อีกจนคุณไม่สามารถทำแบบนั้นได้เลย"

ส่วน กอนซาเลส เปิดเผยหลังการแข่งว่า "ผมตีแบบนี้มาหลายปีดีดักแล้ว ผมมักพยายามเป็นฝ่ายเข้าโจมตีเสมอ ไม่เคยกลัวที่จะเล่นแบบนั้น"
เมอร์เรย์ ปิ๋ว
กำลังโหลดความคิดเห็น