xs
xsm
sm
md
lg

‘เปเรซ’ ประธานชุดขาวดึง ‘ซีดาน’ เป็นที่ปรึกษา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟลอเรนติโน เปเรซ ประธานสโมสรคนใหม่ “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด ประกาศแต่งตั้งให้ ซีเนดีน ซีดาน อดีตตำนานแข้งทีมชาติฝรั่งเศส เข้ามานั่งแท่นที่ปรึกษาของเขาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

หลังเข้ารับตำแหน่งประธานสโมสร รีล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่ง ลา ลีกา สเปน อีกครั้ง ฟลอเรนติโน เปเรซ เริ่มทยอยประกาศรายชื่อทีมงานที่จะเข้ามาสู่ถิ่นซานติอาโก เบอร์นาบิว ก่อนหน้านี้ให้ ฮอร์เก วัลดาโน อดีตกุนซือทีมชาติอาร์เจนตินาและเคยคุมบังเหียน “ราชันชุดขาว” ระหว่างปี 1996-97 เข้ารับตำแหน่ง ผู้อำนวยการทั่วไป

ให้หลังไม่นาน เปเรซ ก็ประกาศแต่งตั้ง ซีเนดีน ซีดาน เข้าดำรงตำแหน่งที่ปรึกษา โดยก่อนหน้านี้เมื่อปี 2000 เปเรซ เจ้าของความคิดดึง “กาลาคติกอส” มาสู่กรุงมาดริด เคยให้สโมสรทุ่มเงินเป็นสถิติโลกกระชากตัว ซีดาน มาจากอ้อมอก “ม้าลาย” ยูเวนตุส ในเซเรีย อา อิตาลี

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของผู้จัดการทีมคนใหม่ซึ่งจะเขามาทำหน้าที่แทน ฮวนเด รามอส ทาง รีล มาดริด ยังไม่ออกมาแต่งตั้ง มานูเอล เปเยกรินี อย่างเป็นทางการแต่อย่างใด แม้สื่อแดนกระทิงดุชี้ชัดว่ากุนซือชาวชิลีวัย 55 ปีจะย้ายจาก “เรือดำน้ำ” บียาร์รีล มาสู่ถิ่นซานติอาโก เบอร์นาบิว ค่อนข้างแน่ก็ตาม

สุดท้าย เปเรซ วัย 62 ปี ประกาศกร้าวพร้อมพา รีล มาดริด เป็นทีมที่ยิ่งใหญ่แห่งยุคทศวรรษที่ 21 ให้จงได้ “เราจะขออุทิศกำลังทั้งหมดที่มีในการสร้างทีมอันน่าตื่นตาตื่นใจร่วมกับสุดยอดนักเตะ ซึ่งจะเป็นแบบอย่างที่ดีทั้งในและนอกสนาม หลักจริยธรรมของสโมสรแห่งนี้จะไม่สามารถทำลายได้ ความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันเป็นสิ่งสำคัญขั้นพื้นฐานของพฤติกรรมของเรา”

สำหรับ เปเรซ ช่วงนั่งแท่นนายใหญ่ รีล มาดริด ระหว่างปี 2000-2006 เคยทุ่มเงินซื้อ ซีดาน, โรนัลโด, หลุยส์ ฟิโก, เดวิด เบ็คแฮม และ ไมเคิล โอเวน มาร่วมทีม สามารถครองแชมป์ลา ลีกา สเปน 2 สมัย เป็นจ้าวยุโรปอีกหนึ่งสมัย ซึ่งล่าสุดสื่อสเปนเชื่อว่า เปเรซ กำลังคิดการใหญ่ในการดึง คริสเตียโน โรนัลโด (แมนฯ ยูไนเต็ด), ชาบี อลอนโซ (ลิเวอร์พูล) และ ริคาร์โด กาก้า (เอซี มิลาน) มาสวมยูนิฟอร์มชุดขาวสู้ศึกในฤดูกาลหน้า
เปเรซ เล็งเนรมิตยอดทีมอีกครั้ง
ซีดาน คืนถิ่นราชันชุดขาว
กำลังโหลดความคิดเห็น