xs
xsm
sm
md
lg

ชุดขาวหวัง ‘โด้’ ช่วยการตลาดเหมือนสมัยมี ‘เบ็คส์’

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟลอเรนติโน เปเรซ ประธานสโมสรคนใหม่ “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด เผยแล้วถ้าทีมประสบความสำเร็จในการดึงตัว คริสเตียโน โรนัลโด มาร่วมงาน ยิ่งจะนำรายได้เข้าสู่สโมสรเหมือนครั้งมี เดวิด เบ็คแฮม เป็นอู่ข้าวอู่น้ำ
ริเบรี-โรนัลโด-กาก้า มาสร้างรายได้มหาศาลให้มาดริด ?
ครั้งนั่งแท่นนายใหญ่แห่งถิ่นซานติอาโก เบอร์นาบิว ระหว่างปี 2000-2006 ฟลอเรนติโน เปเรซ สร้างความฮือฮาด้วยการพยายามสร้างให้ รีล มาดริด ทีมดังแห่งลา ลีกา สเปน เป็นแหล่งรวมซูเปอร์สตาร์ และจากการเข้ามารับตำแหน่งประธานสโมสรอีกครั้ง เปเรซ ทำท่าผุดไอเดียนำสูตรการสร้าง “กาลาคติกอส” มาใช้เหมือนเดิม

โดย เปเรซ ไม่ปฏิเสธกับสื่อแดนกระทิงดุ ถึงเป้าหมายลำดับแรก นั่นก็คือ คริสเตียโน โรนัลโด ปีกจอมเลื้อยของ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ “เมื่อครั้ง (เดวิด) เบ็คแฮม มาเล่นให้เรา สปอนเซอร์สำคัญๆ จ่ายเงินให้เราเพิ่มขึ้น ทำให้สถานะทางการเงินของสโมสรอยู่รอด แต่สิ่งที่เกิดกับ รีล มาดริด ในช่วง 2-3 ปีมานี้คือเราไม่มีการลงทุนในตัวนักเตะ ดังนั้นผมต้องการนำสิ่งที่ถูกที่ควรกลับมาใช้”

“ถ้า คริสเตียโน โรนัลโด มาอยู่ที่นี่ เราจะได้ทาง ไนกี้ สปอนเซอร์หลักของเขามาเพิ่มเติมจากที่ได้รับเงินจากเสื้อแข่งของ อาดิดาส ในทุกๆ สัปดาห์อยู่แล้ว ก่อนหน้านั้นรูปแบบการจัดการแบบนี้ทำให้เราสามารถจ่ายหนี้สินและมีรายได้เข้าสู่สโมสรเพิ่มขึ้น ดังนั้นเราต้องลงทุนในสุดยอดนักเตะ พวกเขาจะนำเงินเข้ามา นี่เป็นแผนการที่เข้าท่าทีเดียว” เปเรซ แสดงวิสัยทัศน์ในการบริหารทีมลูกหนังชั้นนำของโลก เป็นการทิ้งท้าย

นอกจาก โรนัลโด ซึ่งคาดว่าจะมีค่าตัวสูงถึง 80 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4 พันล้านบาท) รีล มาดริด ยังตกเป็นข่าวหนาหูอยากได้ ริคาร์โด กาก้า เพลย์เมคเกอร์บราซิเลียนมาจาก “ปิศาจแดงดำ” เอซี มิลาน ในเซเรีย อา อิตาลี ซึ่งมีค่าตัวอยู่ที่ 65 ล้านปอนด์ (ราว 3,250 ล้านบาท) รวมถึงยังแอบเห่ ฟรองค์ ริเบรี จอมปั้นเกมทีมชาติฝรั่งเศสของ บาเยิร์น มิวนิค ในบุนเดสลีกา เยอรมนี ด้วยเช่นกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น