xs
xsm
sm
md
lg

เอาใจช่วย ฟิล มิคเคลสัน / วันปีย์ สัจจมาร์ค

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ "The Golf Touch" โดย "วันปีย์ สัจจมาร์ค"

สัปดาห์ที่ผ่านมามีข่าวที่น่าเสียใจเรื่องการเป็นมะเร็งของ เอมี่ มิคเคลสันภรรยาของ ฟิล นักกอล์ฟหมายเลขสองของโลก ซึ่งส่งผลให้เขาตัดสินใจถอนตัวจากการแข่งขันกอล์ฟอย่างไม่มีกำหนดเพื่อดูแลครอบครัว

13 ปีที่ผ่านมาในฐานะภรรยา เอมี่เป็นกำลังสำคัญของ ฟิล มาโดยตลอด เรื่องน่ารักของครอบครัวนี้ นอกเหนือจากลูกทั้งสามคนแล้วยังมีอีกมากมายเรื่องที่ผมชอบมาก เกิดขึ้นช่วงที่เขาสองคนรู้จักกันใหม่ๆ เมื่อปี 1992 ปีที่ ฟิล เรียนจบมหาวิทยาลัยและเทิร์นโปร เขาแนะนำตัวเองว่าเป็นโปรกอล์ฟ ในขณะที่เอมี่ซึ่งมาจากครอบครัวเทนนิส คิดว่า ฟิลทำงานร้านขายไม้กอล์ฟ และครั้งที่ฟิลชวนเอมี่ไปเดินดูเขาตีกอล์ฟในการแข่งขัน Bob Hope Classic เธอโกรธเขามากเมื่อมาทราบเมื่อสายว่า เธอจะไม่ได้เดินควงแขนเขาไปตลอดการเล่น แต่ต้องไปเดินร่วมกับคนดูคนอื่นๆนอกเชือก

ความมุ่งมั่นและทุ่มเทให้กับครอบครัวของฟิลเป็นสิ่งที่แฟนกอล์ฟทั่วๆไปน่าจะทราบบ้างแล้ว เริ่มตั้งแต่สมัยที่ ฟิล พกเพจเจอร์ติดตัวในสนามแข่งขัน US Open ลุ้นแชมป์กับ เพย์น สจ๊วร์ต โดยประกาศให้ทราบว่า เขาจะถอนตัวทันทีที่มีข่าวภรรยาของเขาปวดท้องคลอด อะแมนดาลูกสาวคนแรก โดยไม่สนว่าลุ้นแชมป์อยู่หรือไม่ก็ตาม สุดท้ายแล้วเอมี่เริ่มปวดท้องในวันอาทิตย์จริงๆแต่เธอไม่ยอมให้ใครโทรบอกฟิล น่าเสียดายที่ เพย์น สจ๊วต พัตต์ 15 ฟุตที่หลุมสุดท้ายเฉือนฟิลไป 1 สโตรก แต่ก็ที่น่ายินดีที่ฟิลกลับมาทันทำคลอดในวันถัดมา

ไม่แปลกที่ฟิลจะถอนตัวอย่างไม่มีกำหนดในครั้งนี้ และก็ไม่แปลกที่มีกว่า 560 คอมเมนต์ ในเว็บไซต์ของฟิลร่วมเห็นอกเห็นใจโดยแฟนๆกอล์ฟ บ้างก็ต่างร่วมเสียใจ เป็นกำลังใจ แนะนำวิธีดูแลและบำบัดมะเร็งวิธีต่างๆ เพราะเขาเป็นที่รักของคนดูกอล์ฟทั่วโลก

ฟิล จะกลับมาเมื่อไรและจะเล่นเป็นยังไง คงไม่น่าเป็นห่วงเพราะไทเกอร์หายไปแปดเดือนครึ่งยังกลับมาเก่งเหมือนเดิมได้เลย ช่วงนี้เรามาเอาใจช่วยคนป่วยกันดีกว่า
กำลังโหลดความคิดเห็น