xs
xsm
sm
md
lg

"คิวทอง" มั่นใจ 6 แดงลงซีเกมส์ "เจริญ" หวั่นปินส์เอาอย่าง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คิวทอง ศักดา รัตนสุบรรณ
"คิวทอง" ศักดา รัตนสุบรรณ อุปนายกสมาคมสนุกเกอร์ไทย แสดงความมั่นใจว่า ลาว จะบรรจุสนุกเกอร์ 6 แดง ลงในการแข่งขันซีเกมส์ปลายปีนี้ ด้าน ศ.เจริญ วรรธนะสิน ในฐานะมนตรีซีเกมส์ ยอมรับหวั่นใจชาติอื่นเอาอย่าง โดยเฉพาะ ฟิลิปปินส์ ที่จ้องส่งบาสเกตบอลร่วมชิงชัยด้วย

การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ในช่วงเดือนธันวาคม 2552 แม้ทางการของประเทศเจ้าภาพจะระบุแล้วว่าจะมีการชิงชัยใน 25 ชนิดกีฬา อย่างไรก็ตามกีฬาสนุกเกอร์ก็ยังมีปัญหาตามมา เมื่อทางสหพันธ์สนุกเกอร์เอเชีย ที่มี สินธุ พูนศิริวงศ์ นั่งแท่นประธานประกาศว่าหากไม่มีการบรรจุกีฬาสนุกเกอร์ 6 แดง ลงไปในการแข่งขันอาจจะไม่รับรองการแข่งขันครั้งนี้ ส่งผลให้ฝ่ายลาวมีท่าทีอ่อนลงอย่างเห็นได้ชัด

ล่าสุด "คิวทอง" ศักดา รัตนสุบรรณ อุปนายกสมาคมสนุกเกอร์แห่งประเทศไทย ยอมรับว่าเรื่องดังกล่าวได้มีการพูดคุยกันหลายฝ่าย และเชื่อว่าสุดท้ายกีฬาสนุกเกอร์ 6 แดง ที่ฝ่ายไทยเป็นต้นคิดเกมดังกล่าว และได้รับการบรรจุในซีเกมส์ ครั้งที่ 24 ณ จังหวัดนครราชสีมา จะได้กลับมาแข่งขันที่ประเทศลาวอย่างแน่นอน "ทางลาวจะบอกว่าไม่พร้อมก็ไม่ได้ เพราะฝ่ายไทยช่วยจัดและสนับสนุนอย่างเต็มที่ อีกทั้งกีฬาชนิดนี้ไม่ใช่กีฬาที่ไม่เป็นสากล ดังนั้นเชื่อว่าเมื่อเราช่วยเหลือขนาดนี้แล้วอย่างไรเสียเขาก็คงบรรจุแน่นอน"

อย่างไรก็ตาม ศ.เจริญ วรรธนะสิน ในฐานะมนตรีซีเกมส์ ออกมาแสดงความกังวลถึงการบรรจุกีฬาสนุกเกอร์ 6 แดง เข้าร่วมการแข่งขันที่ประเทศลาวว่า "ส่วนตัวแล้วผมไม่ได้มีปัญหากับใคร หรืออยากจะหาเรื่อง เพียงแต่ว่ามันมีกฎระเบียบของซีเกมส์อยู่แล้วว่าการบรรจุชนิดกีฬาอะไรก็ตามต้องเสร็จสิ้นก่อนการแข่งขันอย่างน้อย 1 ปี ดังนั้นซีเกมส์ครั้งที่ 25 จะแข่งขันกันในเดือนธันวาคมปีนี้ ซึ่งเมื่อมองดูแล้วเวลามันน้อยกว่า 1 ปีแน่นอน เพียงแต่เราจะแกล้งทำเป็นไม่สนใจเรื่องนี้เหมือนที่เราเคยบรรจุกีฬาเพาะกายในซีเกมส์ครั้งที่แล้วหรือ"

"ประการสำคัญคือเท่าที่ทราบมาหากว่าไทยเราขอเรื่องสนุกเกอร์ 6 แดงนี่ได้ ฝ่ายฟิลิปปินส์ เขาก็จ้องที่จะส่งกีฬาบาสเกตบอลที่เขาถนัดให้เข้าสู่การพิจารณาเช่นกัน ดังนั้นเรื่องอาจจะยาวกว่าที่เข้าใจกันก็ได้" ศ.เจริญ กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น