xs
xsm
sm
md
lg

"สิทธิ" ลั่นขอทวงแชมป์โลกเพาะกาย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สิทธิ เจริญฤทธิ์ (คนกลาง) พร้อมด้วยเพื่อนร่วมทีมชาติไทยอีก 2 คน
"เดอะ โอ๋" สิทธิ เจริญฤทธิ์ ยอดนักเพาะกายทีมชาติไทย ประกาศพร้อมล่าตำแหน่งแชมป์โลก ในการแข่งขันที่บาห์เรนแล้ว

หลังจากคว้าเหรียญทองแรกจากการแข่งขันกีฬาเอเชียน บีช เกมส์ ที่ผ่านมา สิทธิ เจริญฤทธิ์ พร้อมด้วยเพื่อนนักกีฬา เดินหน้าฝึกซ้อมอย่างหนัก เพื่อเตรียมตัวเข้าร่วมการแข่งขันนัดสำคัญแห่งปี ในการแข่งขันกีฬาเพาะกายชายชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 62 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3 – 7 พฤศจิกายน 2551 ณ เมืองมานามา ประเทศบาห์เรน โดยสมาคมฯ ส่ง 3 นักกีฬาเพาะกายเจ้าของเหรียญเอเชี่ยน บีช เกมส์ ลงแข่งขัน พร้อมตั้งเป้าทำผลงานอย่างน้อย 2 เหรียญ

นายภัคพงษ์ เกรียงศักดิ์ นายกสมาคมกีฬาเพาะกายแห่งประเทศไทย กล่าวว่า "การแข่งขันกีฬาเพาะกายชายชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 62 เป็นการแข่งขันนัดสำคัญที่สุดในปีนี้ เนื่องจากสมาคมฯ ต้องการทวงตำแหน่งแชมป์โลกเพาะกาย รุ่น 80 กิโลกรัม ของสิทธิ เจริญฤทธิ์ กลับคืนมา"

"เรายังตั้งความหวังไว้กับ สมคิด สุเมโธเวชกุล เจ้าของเหรียญเงินเอเชียน บีช เกมส์ ที่จะสามารถขึ้นมาเท่ากับ สิทธิ ในระดับแชมป์โลกได้ในอนาคตอันใกล้ เนื่องจากปีที่แล้ว สมคิด ได้อันดับที่ 3 ในรุ่น 65 กิโลกรัม และปีนี้ สมคิด จะลงแข่งขันรุ่นเล็กว่าเดิมคือรุ่น 60 กิโลกรัม กล้ามเนื้อจึงมีความคมชัดมากขึ้น ส่วนสมศรี ทุรินไทสง เจ้าของเหรียญเงิน เอเชียน บีช เกมส์ จะลงแข่งในรุ่น 65 กิโลกรัม โดยผลงานของสมศรีปีที่แล้วอยู่ในอันดับที่ 5 ของโลก และปีนี้เราหวังว่านักกีฬาทั้ง 2 จะทำผลงานได้ดีขึ้น"

ด้าน "เดอะ โอ๋" สิทธิ เจริญฤทธิ์ เปิดเผยถึงความพร้อมก่อนการแข่งขันว่า "ตอนนี้นักกีฬาของเราทุกคนมีความพร้อมเต็มที่ และพร้อมกว่าทุก ๆ ปีที่ผ่านมา เนื่องจากเราเพิ่มเวลาเก็บตัวฝึกซ้อมมากขึ้นโดยเริ่มตั้งแต่ต้นปีและฝึกหนักมากขึ้น เพื่อต้องการทำผลงานให้ดีขึ้นและต่อสู้กับสภาพร่างกายที่เปลี่ยนไป"

"ในปีนี้เราได้รับการสนับสนุนทางด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา จากการกีฬาแห่งประเทศไทยในด้านโภชนาการ และกายภาพบำบัด การนวดผ่อนคลาย เพื่อรักษาอาการบาดเจ็บ เนื่องจากการฝึกซ้อมอย่างหนัก และตลอดทั้งปีนี้ เรายังได้รับการสนับสนุนผลิตภัณฑ์ไข่ขาวเหลวที่มีความสำคัญต่อนักกีฬาเพาะกาย จากบริษัท กรุงเทพผลิตผลอุตสาหกรรมการเกษตร จำกัด (มหาชน) ซึ่งทั้งหมดนี้ทำให้พวกเรามีความพร้อมทุกด้าน จะเห็นได้จากผลงานผมและเพื่อนนักกีฬา ในรายการเอเชียน บีช เกมส์ ที่ผ่านมา" สิทธิ กล่าว

ทั้งนี้ทีมนักกีฬาเพาะกายจะเดินทางไปแข่งขันกีฬาเพาะกายชายชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 62 ณ เมืองมานามา ประเทศบาห์เรน โดยออกเดินทางจากประเทศไทย ในเวลา 9.55 น. ของวันจันทร์ที่ 3 พฤศจิกายนนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น