xs
xsm
sm
md
lg

กรุยทางชิง NBA ‘โม’ โม้แคฟส์เผด็จศึกแมจิกได้แน่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โม วิลเลียมส์ การ์ดจ่ายตัวหลัก คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ออกอาการมั่นใจสุดขีดว่าต้นสังกัดสามารถผ่านด่าน ออร์แลนโด แมจิก ได้แน่นอน พร้อมทะลุเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ประจำฤดูกาล 2008/09
โม ได้แค่ตามหลัง ราเฟอร์ อัลสตัน
แม้วงในไม่สามารถหยุดยั้ง “ซูเปอร์แมน” ดไวท์ ฮาวเวิร์ด ได้, ไม่สามารถรับมือกับการชู้ตวงนอกของ ออร์แลนโด แมจิก แถมยังพลาดเองง่ายๆ ปล่อยช่องให้คู่แข่งได้เจาะ, ไม่มีใครสนับสนุน เลอบรอน เจมส์ เพียงพอ ทำให้ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ตกเป็นรอง 1-2 เกม ในซีรีส์รอบชิงชนะเลิศสายตะวันออก (ใครชนะ 4 จาก 7 เกมได้เข้าชิง)

แต่ โม วิลเลียมส์ ซึ่งเพิ่งโดนพิษศอก แอนโธนีย์ จอห์นสัน จนต้องเย็บสด 4 เข็มบริเวณเปลือกตาซ้าย ในเกมที่ 3 ยังไม่วายโม้ได้กับ “เอพี” สื่อชั้นนำ “เรา (คาวาเลียร์ส) เป็นทีมที่ดีที่สุดในศึกบาสเกตบอล แม้ ออร์แลนโด (แมจิก) สมควรได้รับการยกย่อง พวกเขาเป็นทีมชั้นดี แต่เราคือสุดยอดของวงการนี้”

“ให้การันตีว่าเราจะชนะซีรีส์ได้หรือไม่? แน่นอน แม้เราตกเป็นฝ่ายตามหลัง 1-2 เกม แต่ไม่มีใครในทีมรวมถึงตัวผมเองพูดเลยว่าเราจะไม่สามารถชนะซีรีส์ได้ ถึงจะยากสักเพียงใด แต่เรารู้ดีว่าจะเก็บเกมในวันพรุ่งนี้ (เกมที่ 4) อย่างไร ก่อนกลับไปเล่นที่บ้าน นั่นจะทำให้เราได้เปรียบสิทธิการเล่นในบ้านอยู่ คงไม่ได้เห็นเราแพ้คาถิ่น 2 จาก 3 เกมหรอก” วิลเลียมส์ โอ่ทิ้งท้าย

ด้าน เลอบรอน เจมส์ แม่ทัพใหญ่ “แคฟส์แมน” พยายามเออออไปกับ วิลเลียมส์ “เขาสามารถพูดเช่นนั้นได้ ไม่มีเหตุผลว่าทำไมเราถึงจะทำแบบนั้นไม่ได้”

ส่วนทาง “ซูเปอร์แมน” ฮาวเวิร์ด ไม่ใส่ใจกับคำโอ้อวดของ วิลเลียมส์ แต่อย่างใด “เราก็แค่ลงสู่สนามไปเล่นบาสเกตบอล คงไม่มากังวลใจกับคำพูดของใครบางคน”
กำลังโหลดความคิดเห็น