xs
xsm
sm
md
lg

"ฟีม" อาจวืดแข่งปีหน้าเหตุผู้จัดเตรียมดัน MOTO2

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดหนึ่งเดียวของไทยในในศึกจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก ยังไม่ชัวร์ว่าจะได้ลงแข่งขันรุ่น 250 ซีซี ในฤดูกาลหน้า หลังจาก ดอร์นา สปอร์ต ผู้จัดการแข่งขันโมโตจีพี เตรียมผลักดันรถ 4 จังหวะในชื่อ MOTO 2 แทนรุ่น 250 ซีซี
อารักษ์ (ซ้าย) บอสใหญ่เอพีฮอนด้า
หลังจากที่ ดอร์นา สปอร์ต เจ้าของสิทธิประโยชน์แห่งศึกเวิลด์จีพี ตัดสินใจลงนามเซ็นสัญญากับ ฮอนด้า ค่ายรถชั้นนำของญี่ปุ่น ในการนำเครื่องยนต์ 4 จังหวะ 600 ซีซี แทนที่เครื่อง 2 จังหวะในรุ่น 250 ซีซี ตั้งแต่ฤดูกาล 2010 เป็นต้นไป โดยจะใช้เปลี่ยนเป็นการแข่งขันรุ่น MOTO 2 แทน

ซึ่งแม้ว่า ดอร์นา จะเปิดโอกาส แต่ให้ทีมแข่งเลือกใช้เครื่อง 2 จังหวะ 250 ซีซี กับเครื่อง 4 จังหวะ 600 ซีซี ลงแข่งควบคู่กันไปได้ตามความสมัครใจ ทว่า จากคำยืนยันของนายอารักษ์ พรประภา บอสใหญ่ เอ.พี.ฮอนด้า ยอมรับว่ายังไม่มีการพูดคุยถึงอนาคตของฟีมในปีหน้ากับที่สต็อป แอนด์ โก

"ยังเรายังไม่สามารถยืนยันได้ว่า ทีม(สต็อป แอนด์ โก) จะเอาอย่างไรในฤดูกาลหน้า ซึ่งแม้ว่าเครื่อง 4 จังหวะ จะเป็นเครื่องจากฮอนด้าก็ตาม เวลานี้ทางเราได้พูดคุยกับ HRC (ทีมโรงงานฮอนด้า) ถึงความเป็นไปได้ในการสนับสนุนเครื่องยนต์กับทีมของฟีม" เสี่ยอารักษ์เผย

อย่างไรก็ดี บอสใหญ่เอพีฮอนด้า ยืนยันว่า ผลงานในฤดูกาลนี้ อาจเป็นตัวชี้วัดอนาคตของเจ้าลิงน้อย และไม่แน่ หากทำผลงานเข้าเป้า บางทีอาจได้ขยับไปบิดรุ่นโมโตจีพี เหมือนอย่าง ยูกิ ทากาฮาชิ นักบิดชาวญี่ปุ่นก็เป็นได้

"จากผลงาน 5 สนามแรกของปีนี้ ผมมั่นใจว่าฟีมจะทำให้คนไทยได้เฮอย่างแน่นอน ซึ่งเราในฐานะต้นสังกัดพร้อมจะผลักดันนักแข่งไทยในเวทีโลกต่อไปแน่นอน ซึ่งก็ไม่แน่ในปีกน้าฟีมอาจจมีดีถึ่งขั้นขยับไปขับรุ่นใหญ่ก็เป็นได้" บิ๊กบอสเอพีฮอนด้ากล่าวในที่สุด
กำลังโหลดความคิดเห็น