xs
xsm
sm
md
lg

‘ซิโก้’ เผยศักดิ์ศรีไทยค้ำจึงส่งฉลามชุดใหญ่งับเคดาห์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“ซิโก” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี เผยด้วยศักดิ์ศรีสโมสรไทยค้ำคอ ทำให้ตัดสินใจส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามเปิดรังไล่งับ เคดาห์ เอฟเอ 3-1 ในศึกลูกหนังเอเอฟซี คัพ 2009 เมื่อค่ำที่ผ่านมา

แม้คว้าตั๋วเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายของศึกเอเอฟซี คัพ 2009 ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตศูนย์หน้าทีมชาติไทยวางทัพใหญ่ ชลบุรี เอฟซี เปิดสนามศุภชลาศัย ลงเตะรอบแบ่งกลุ่มนัดส่งท้าย สายจี กับ เคดาห์ เอฟเอ จากมาเลเซีย นำมาโดย โกสินทร์ หทัยรัตนกุล, อาทิตย์ สุนทรพิธ, ณัฐพงษ์ สมณะ, เอกพันธ์ อินทะเสน และ พิภพ อ่อนโม้

ซึ่งผลการแข่งขัน “ฉลามชล” รักษามาตรฐานทีมชั้นนำไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ด้วยการไล่บดเอาชนะ เคดาห์ 3-1 ได้จากการเบิ้ลสกอร์ของ พิภพ อ่อนโม้ และ ดั๊กลาส ปราการหลังบราซิเลียนที่ถูกเปลี่ยนตัวมาเล่นแทน เกียรติประวุฒิ สายแวว ปิดท้าย ด้านทีมเยือนตีไข่แตกได้จาก โมฮัมหมัด มูฮีมีน

ภายหลังการแข่งขัน “ซิโก” ออกมาเผยกับทีมข่าว MGR Sport ที่ไปเกาะติดสถานการณ์ถึงขอบสนาม “วันนี้ต้องยอมรับว่าเล่นเนือยๆ ไปหน่อย เพราะสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาไม่มีโปรแกรมลงเตะไทยพรีเมียร์ลีก (เนื่องจากฝนตก) ทำให้นักเตะหลายคนออกอาการตะคริวกิน อย่างไรก็ตาม นัดนี้แม้เราเข้ารอบเป็นที่ 1 ของสายไปแล้ว แต่ผมก็ส่งชุดใหญ่ลงสนามเพื่อเล่นอย่างเต็มที่ แสดงความเป็นมืออาชีพออกมา เพราะต้องการรักษามาตรฐานในฐานะเป็นสโมสรตัวแทนของประเทศไทย เป้าหมายจึงอยู่ที่ 3 แต้มเหมือนกับทุกนัด ทั้งนี้ทั้งนั้นผมก็อยากแสดงความยินดีกับ เคดาห์ ที่ผ่านเข้ารอบไปด้วยกัน”

นอกจากนี้ เกียรติศักดิ์ ยังกล่าวถึง เมดาน สโมสรจากอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นคู่แข่งในด่านต่อไปของ ชลบุรี วันที่ 23 มิถุนายนนี้ว่า “ผมได้มีการศึกษาเทปการเล่นของ เมดาน ไว้แล้ว แต่การเตรียมทีมคงเป็นขั้นเป็นตอนไป ไม่อยากกดดันเด็กมากในตอนนี้ ส่วนการเจอกันคงต้องระมัดระวังตัวให้มากขึ้น เนื่องจากไม่สามารถพ่ายแพ้ได้ในรอบน็อกเอาต์”

สุดท้าย เกียรติประวุฒิ กองหลังทีมชาติไทย ออกมาพูดถึงอาการบาดเจ็บของตนเอง “ก็มีอาการเจ็บเข่าซ้ายซึ่งเป็นแผลเก่า แล้วมาโดนปะทะเข้าไปอีกจนโดนเปลี่ยนตัวออกในครึ่งหลัง จริงๆ แล้วไม่ถึงกับเจ็บอะไรมากแต่ก็มีอาการของตะคริวเพิ่มเติมเข้าไป สุดสัปดาห์นี้ที่เราต้องเจอกับ นครปฐม ผมคิดว่าคงสามารถเล่นได้ ส่วนการเตะนัดกระชับมิตรของทีมชาติไทยกับบาห์เรน (2 มิถุนายน) ถ้าถูกเรียกตัวติดทีมผมก็พร้อม”

ด้าน โมฮิด อับดุลลาห์ กุนซือ เคดาห์ ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว MGR Sport เช่นกัน “รู้อยู่แล้วว่าเราได้ผ่านเข้าสู่รอบต่อไป จากผลการแข่งขันคู่แรกที่ ฮานอย (เวียดนาม) เอาชนะ อีสต์เทิร์น แอธเลติก (ฮ่องกง) 3-0 เกมนี้เราจึงพยายามเล่นเซฟตัว แต่ก็ยังเต็มที่ อย่างไรก็ตาม มีนักเตะ 3 คนต้องเล่นทีมชาตินัดอุ่นเครื่องวันพรุ่งนี้ และสุดสัปดาห์ทีมเราก็มีเกมลีกรออยู่ก็พยายามให้ประคองตัวเอาไว้ การเจอกับ ชลบุรี เราทราบดีว่าพวกเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่ง คงยากที่จะมาเอาชนะในถิ่นของพวกเขา ส่วนแมตช์นี้ทีมเรารู้สึกปลาบปลื้มใจเป็นอย่างยิ่งที่ องค์หญิง ซาฟินาส ราชธิดาในสุลต่านรัฐเคดาห์ เสด็จมาให้กำลังใจทีมถึงสนาม”
ซิโก้ เน้นทีมเล่นเต็มที่เพื่อศักดิ์ศรีไทย
ฉลามชล เล่นสมฝีเท้ายอดทีมในไทยพรีเมียร์ลีก
องค์หญิงซาฟินาส มาเชียร์ทีมเคดาห์
กำลังโหลดความคิดเห็น