xs
xsm
sm
md
lg

"กิเลน" เปิดรังเฉือน "จุฬา" คว้า 3 แต้มไทยลีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทัพนักเตะเมืองทองฯ
"กิเลนผยอง" เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดบ้านเฉือนทีมบ๊วย จุฬา ยูไนเต็ด 2-1 จากผลงานของ วาเลรี ซานู คนเดียว 2 ประตู พร้อมกับคว้า 3 แต้มในศึกไทยลีก เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

การแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ระหว่างสโมสร "กิเลนผยอง" เมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 4 ของตาราง ต้องเปิดสนามธันเดอร์โดม เมืองทองธานี ต้อนรับการมาเยือนของ "ลูกพระเกี้ยว" จุฬา ยูไนเต็ด ทีมบ๊วยของตารางคะแนน ในเวลา 17.30 น. ของวันอังคารที่ 19 พฤษภาคม จากเดิมที่การแข่งขันของคู่นี้มีกำหนดดวลแข้งกันเมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 พฤษภาคม ทว่าเนื่องจากสภาพพายุฝนเทกระหน่ำจนสภาพสนามไม่พร้อมสำหรับการแข่งขัน เนื่องจากระบายน้ำไม่ทัน ส่งผลให้ต้องเลื่อนมาแข่งในวันถัดมา

เริ่มเกมได้เพียง 4 นาที เมืองทอง ก็ออกนำไปก่อน 1-0 จากจังหวะที่ ยายา กระชากพาบอลมาทางริมเส้นด้านซ้ายเข้าสู่กรอบเขตโทษ ก่อนผ่านบอลมาถึงปากประตูให้ วาเลรี ซานู ชาร์จระยะเผาขนเข้าประตูไป

หลังจากนั้นดูเหมือนเจ้าถิ่นจะเปิดเกมรุกแบบวันเวย์ กระทั่งนาทีที่ 28 ไพฑูรย์ นนทะดี ผู้เล่นที่ทำประตูไปแล้ว 3 ประตูในฤดูกาลนี้ ของทีมเยือนอาศัยความสามารถเฉพาะตัวพาบอลเข้ายิงยิงติดบล็อกของ กวิน นายด่านเจ้าถิ่น แต่ลูกบอลยังกระดอนมาเข้าทาง ไพฑูรย์ อีกครั้ง ทำให้ดาวยิงรายนี้เปิดบอลไปหน้าประตูให้ กิตติศักดิ์ ปิ่นทอง วิ่งเข้าชาร์จบอลที่อยู่หน้ากรอบประตูเข้าไป ส่งผลให้เกมกลับมาเสมอกันที่ 1-1 กระทั่งครบ 45 นาทีของการแข่งขันครึ่งแรก

เข้าสู่เกมในครึ่งหลัง เกมยังดำเนินไปในรูปแบบเดิม เมืองทอง ยูไนเต็ด ยังคงเปิดเกมรุกอย่างต่อเนื่องหมายยิงประตูทีมเยือน แต่ก็ยังไม่เป็นผล กระทั่งนาทีที่ 60 "โค้ชแต็ก" อรรถพล บุษปาคม กุนซือเจ้าถิ่นต้องส่ง พิเชษฐ์ อินทร์บาง ดาวยิงอีกรายลงมาเล่นแทน ธนพัต ณ ท่าเรือ

ล่วงเลยมาถึงนาทีที่ 78 เจ้าถิ่นตัดสินใจถอด วิศรุต พันนาสี แบ็กซ้ายที่มีอาการบาดเจ็บออก ส่ง อนุสรณ์ ศรีชาหลวง ลงไปเล่นแทน หลังจากจวนเจียนจะยิงได้หลายครั้ง ความพยายามของ เมืองทอง ยูไนเต็ด ก็ประสบผลสำเร็จในนาทีที่ 85 เมื่อ วาเลรี ซานู ผู้ทำประตูแรก หลุดเดี่ยวเข้าไปยกบอลด้วยหลังเท้า บอลลอยข้ามตัว ฌอง มาร์ค นายด่านทีมเยือน ส่งให้ เมืองทองฯ ออกนำ จุฬา ยูไนเต็ด 2-1 และรักษาสกอร์ดังกล่าวเอาไว้ได้จนครบ 90 นาที ส่งผลให้คว้า 3 คะแนนได้สำเร็จ แต่ยังรั้งอันดับ 4 เช่นเดิม มี 19 คะแนน ตามหลังจ่าฝูง "กระต่ายแก้ว" บางกอกกล๊าส เอฟซี ที่แข่ง 10 นัดเท่ากันอยู่ 5 คะแนน

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
เมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด
- กวิน ธรรมสัจจานันท์ (ผู้รักษาประตู), ปกาศิต แสนสุข, เจษฎา จิตสวัสดิ์ (กัปตันทีม), ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์, วิศรุต พันนาศรี, วาเลรี ซานู, ซัวมาโฮโร ยายา, มุสซา ซีลลา, ธนพัต ณ ท่าเรือ, พิชิตพงษ์ เฉยฉิว, สุริยา ดอมไธสง

จุฬา ยูไนเต็ด - ฌอง มาร์ค (ผู้รักษาประตู), ไมตรี กุหลาบขาว, วรชัย สุรินทร์ศิริรัฐ (กัปตันทีม), กิตติภูมิ ปาภูงา, อภิวัฒน์ งั่วลำหิน, กสินสิษฐ์ เผื่อนอนงค์, ไพฑูรย์ นนทะดี, กิตติศักดิ์ ปิ่นทอง, อุดม จอกรบ, วัฒนศัพท์ เจริญศรี, ศักดา ชุติภัคพงศ์

ภายหลังเกมการแข่งขัน "โค้ชแต็ก" อรรถพล บุษปาคม หัวหน้าโค้ช เมืองทองฯ กล่าวถึงเกมนัดนี้ว่า "ต้องยอมรับว่า จุฬา ยูไนเต็ด เล่นกันได้ดี โดยเฉพาะเกมรับที่ทุ่มเทกันเต็มที่ ส่วนทีม เมืองทองฯ สิ่งที่ต้องปรับปรุงคือการเล่นเกมรุก อยากเห็นความเฉียบคมมากกว่านี้ ไม่ใช่ว่าเล่นไม่ดี เพียงแต่ยังไม่คม จะต้องกลับมาปรับจูนกันอีกมาก"

ด้าน โฮเซ คาร์ลอส เเฟร์ไรรา กุนซือของทีมจุฬาฯ กล่าวชมลูกทีมว่าสู้ได้ดี แต่โชคร้ายเสีย 2 ประตูในวันนี้ "น่าเสียดายประตูที่เราเสียไป เพราะที่ผ่านมาทั้ง 2 ทีมวันนี้เล่นกันได้สนุกมาก และขอแสดงความยินดีกับผู้ชนะอย่าง เมืองทอง ยูไนเต็ด ด้วย อย่างไรก็ตามผมยังเชื่อว่าแม้เราจะยังอยู่ในตำแหน่งสุดท้ายของตารางคะแนน แต่โอกาสที่จะรอดตกชั้นยังเปิดกว้างสำหรับ จุฬา ยูไนเต็ด อยู่เสมอ"
ทีมจุฬา ยูไนเต็ด
อรรถพล บุษปาคม หัวหน้าโค้ชเมืองทองฯ
โฮเซ คาร์ลอส เเฟร์ไรรา กุนซือของทีมเยือน
กองเชียร์อุลตราเมืองทองฯ
กัปตันทีมแลกธงกันก่อนฟาดแข้ง
กำลังโหลดความคิดเห็น