xs
xsm
sm
md
lg

"โอชัว" หวังแชมป์ไซเบสฯ 4 ปีติด ทำสถิติทาบ "โซเรนสตัม"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลอเรนา โอชัว โปรสาวหมายเลข 1 ของโลก หวังคว้าแชมป์ทัวร์นาเมนท์กอล์ฟรายการเดียว 4 ปีติดต่อกันในศึกไซเบส คลาสสิก เช่นเดียวกับการทำสถิติของ แอนนิกา โซเรนสตัม อดีตซูเปอร์สตาร์ชาวสวีดิช นอกจากนี้ก้านเหล็กชาวเม็กซิกันยังเปิดเผยว่ารู้สึกพอใจกับผลงานเริ่มต้นฤดูกาล 2009 ที่ทำได้เกินกว่าเป้าหมายที่วางไว้
โอชัว
ระหว่างวันที่ 14-17 พฤษภาคมนี้มีการแข่งขันกอล์ฟแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการไซเบส คลาสสิก ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 70 ล้านบาท) ที่สนามอัพเปอร์ มอนต์แคลร์ คันทรี คลับ ระยะ 6,413 หลา พาร์ 72 เมืองคลิฟตัน รัฐนิวเจอร์ซีย์ ประเทศสหรัฐอเมริกา

โอชัว คว้าแชมป์รายการดังกล่าวมาแล้ว 3 ปีติดต่อกันและต้องการทำให้สำเร็จอีกในปีนี้เพื่อทำสถิติเป็นนักกอล์ฟหญิงอีกคนที่คว้าแชมป์รายการเดียว 4 ปีติดต่อกันเช่นเดียวกับ แอนนิกา โซเรนสตัม อดีตหมายเลข 1 ของโลกเคยทำได้ในรายการมิซูโน คลาสสิก 5 สมัยซ้อนระหว่างปี 2001-05 และ ลอรา เดวิส โปรจอมเก๋าจากเมืองผู้ดีเคยทำได้ในรายการ สแตนดาร์ด รีจิสเตอร์ พิง 4 สมัยระหว่างปี 1994-97

"ฉันมีโอกาสทำสิ่งพิเศษด้วยการคว้าแชมป์รายการนี้ 4 ปีติดต่อกันจึงรู้สึกดีใจมากและรู้ดีว่าสามารถทำได้ เป้าหมายของฉันคือการพาตัวเองไปถึงจุดนั้นในวันอาทิตย์" โปรวัย 28 ปีเปิดเผย

โอชัว คว้าแชมป์มาแล้ว 2 รายการในปีนี้ แต่เมื่อสัปดาห์ก่อนในรายการ มิเชล็อป อัลตรา โอเพน กลับทำผลงานไม่ดีทั้งที่รั้งตำแหน่งผู้นำก่อนใน 2 วันแรก แต่กลับมาพลาดหลังจากนั้นจนจบเพียงอันดับที่ 10 อย่างไรก็ตาม โปรจากเม็กซิกันยังพอใจผลงานเริ่มต้นฤดูกาล 2009 ของตนเองและมั่นใจจะสามารถรักษามืออันดับ 1 ของโลกไว้ต่อไปจนจบปี

"ที่ผ่านมาเราลงแข่งทัวร์นาเมนท์ยังไม่มากนักในฤดูกาลนี้ รวมถึงฉันยังคงเล่นอย่างเหนียวแน่น" เจ้าของแชมป์เมเจอร์หญิง 2 รายการเปิดเผย "ฉันคว้าแชมป์มาแล้ว 2 รายการและคว้าอันดับ 2 อีกหนึ่งรายการ ดังนั้นจึงพอใจมากกับผลงานและคิดว่ามันเกินกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ อย่างที่เคยบอกกล่าวก่อนหน้านี้ว่าฉันต้องการรั้งมืออันดับสูงสุดของโลกไว้ต่อไปเมื่อถึงตอนสิ้นสุดปี"

สำหรับโปรชั้นนำรายอื่นที่เตรียมเข้าร่วมดวลวงสวิงรายการไซเบส คลาสสิก ได้แก่ คริสตี เคอร์ โปรอเมริกัน ที่เพิ่งคว้าแชมป์มิเชล็อป เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา และ บริททานี ลินซิคัม เจ้าของแชมป์คราฟท์ นาบิสโก เมเจอร์รายการแรกของปี รวมถึง “โปรฝน” รัศมี กัลยานมิตตา หนึ่งเดียวจากประเทศไทยด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น