xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" ไม่ปลื้ม คอร์ตดินสีฟ้า!

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอร์ตดินสีฟ้าดูแปลกตาที่นาดาลไม่เห็นด้วย
ราฟาเอล นาดาล แร็กเกตมือ 1 ของโลกชาวสเปน ออกมาตำหนิสนามการแข่งขันก่อนจะลงทำศึกเทนนิส รายการ มาดริด มาสเตอร์ส ระหว่างวันที่ 8 - 16 พฤษภาคมนี้ที่จะเปลี่ยนคอร์ดดินจากสีส้มเป็นสีฟ้า ทำการแข่งขัน พร้อมยังเพิ่มอีกว่า การลงเล่นต่อเนื่องบนที่สูงในประเทศสเปน อาจส่งผลกระทบต่อการป้องกันแชมป์ศึกเฟร้นช์ โอเพ่น จากการรายงานของ สื่อ AP

หลังจากที่ศึกเทนนิสรายการใหญ่ในกรุงมาดริด ทำการสร้างสนามเทนนิสแห่งใหม่ "แมจิก บ็อกซ์" (Magic Box) และเปลี่ยนพื้นคอร์ตจากสีส้มกลายมาเป็นสีฟ้า อดีตแชมป์เฟรนช์ โอเพ่น 4 สมัย ก็ออกมาวิจารณ์ต่อผู้จัดศึกเทนนิสในครั้งนี้ โดยให้สัมภาษณ์กับสื่อดังของโลกว่า "สีส้มนั้นเป็นสีที่สมบูรณ์แบบที่สุดแล้ว ผมไม่เห็นด้วยกับสีฟ้าเลย โดยธรรมชาติแล้ว ดินจะเป็นสีโทนแดง ไม่ใช่ฟ้า ใช่ในการจัดศึกเทนนิสย่อมต้องมองในแง่ของธุรกิจ แต่คุณต้องไม่ลืมเรื่อง ประวัติศาตร์และประเพณี ที่บางสิ่งควรอนุรักษ์ไว้อย่างเดิม" ยอดนักเทนนิสวัย 22 ปีกล่าวอย่างมีอารมณ์

ยอดนักเทนนิสแดนกระทิงยังให้สัมภาษณ์ ในเรื่องของวันเวลาของการแข่งขันว่า "เวลามันกระชั้นชิดมากเกินไปสำหรับการเตรียมตัว และการลงสนามบนพื้นที่สูงมากกว่า 500 เมตรจากระดับน้ำทะเล อาจส่งผลกระทบกับฟอร์มการเล่นในศึก แกรนสแลมป์ที่ 2 ของปี ซึ่งจะจัดอีกใน 2 สัปดาห์ข้างหน้าก็เป็นได้ ส่วนเรื่องของรายละเอียด นาดาลวิจารณ์สั้นๆว่า "สิ่งต่างของที่นี่สุดยอดแล้ว ยกเว้นเรื่องพื้นสนามที่การกระดอนของลูกนั้นยังยากต่อการควบคุมอยู่"

ทั้งนี้ "แมจิก บ็อกซ์" ซึ่งได้รับการออกแบบโดย โดมินิก เปอร์ราลต์ ชาวฝรั่งเศสประกอบไปด้วยสนามเทนนิสอินดอร์คอร์ตดินแบบมีหลังคาเปิด-ปิดได้ 3 สนาม ,สนามกลางแจ้งอีก 16 คอร์ต ,สนามซ้อมอีก 6 คอร์ต รวมถึงสระว่ายน้ำในร่ม ซึ่งสาเหตุที่ใช้ชื่อว่า "แมจิก บ็อกซ์" เนื่องจากรูปร่างที่มีลักษณะเหมือนกล่องของนักมายากลนั่นเอง
กำลังโหลดความคิดเห็น