xs
xsm
sm
md
lg

นายกสเปนเปิดสนามเทนนิส "แมจิกบ็อกซ์" 7 พันล้านบาท

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แมจิก บ็อกซ์ มุลค่า 7,000 ล้านบาท
โฮเซ หลุยส์ ซาปาเตโร นายกรัฐมนตรีของสเปนเดินทางเปิดตัว "แมจิก บ็อกซ์" (Magic Box) สนามเทนนิสแห่งใหม่ของกรุงมาดริดมูลค่าการก่อสร้าง 200 ล้านเหรียญสหรัฐฯ(ราว 7,000 ล้านบาท) ที่เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเอทีพี เวิลด์ ทัวร์ มาสเตอร์ส 1000 รายการ มาดริด มาสเตอร์ส ในวันที่ 8 พฤษภาคมนี้

เทนนิสชายฤดูกาล 2009 เอทีพี มีการเปลี่ยนชื่อเป็น เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ พร้อมปรับปฏิทินการแข่งขันโยกเทนนิส มาดริด มาสเตอร์ส ซึ่งปกติเป็นอินดอร์ ฮาร์ด คอร์ต ในช่วงปลายฤดูกาลมาอยู่ในช่วงฤดูกาลคอร์ตดินเดือนพฤษภาคมก่อนการแข่งขัน เฟรนช์ โอเพน จะเริ่มขึ้น รวมทั้งกรุงมาดริดกำลังเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน โอลิมปิก 2016 ส่งผลให้รัฐบาลสเปนจำเป็นต้องจัดสร้างสนามเทนนิสแห่งใหม่ขึ้นทางตอนใต้ของ มาดริด

ซึ่งหลังจากใช้เวลาก่อสร้าง 3 ปีในวงเงินงบประมาณ 200 ล้านเหรียญสหรัฐฯ(ราว 7,000 ล้านบาท) ล่าสุดเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 30 เมษายนที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรีสเปน โฮเซ หลุยส์ ซาปาเตโร ได้เดินทางเปิด "แมจิก บ็อกซ์" (Magic Box) อย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว

โดย "แมจิก บ็อกซ์" ซึ่งได้รับการออกแบบโดย โดมินิก เปอร์ราลต์ ชาวฝรั่งเศสประกอบไปด้วยสนามเทนนิสอินดอร์คอร์ตดินแบบมีหลังคาเปิด-ปิดได้ 3 สนาม ,สนามกลางแจ้งอีก 16 คอร์ต ,สนามซ้อมอีก 6 คอร์ต รวมถึงสระว่ายน้ำในร่ม

สนามเทนนิสขนาดใหญ่ที่สุดของ "แมจิก บ็อกซ์" จุผู้ชมได้ 12,500 ที่นั่ง มีผนังเป็นวัสดุสังเคราะห์โปร่งแสงแบบเดียวกับสระว่ายน้ำ "วอเตอร์ คิวบ์(Water Cube) ของกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน โดยสาเหตุที่ใช้ชื่อว่า "แมจิก บ็อกซ์" เนื่องจากรูปร่างที่มีลักษณะเหมือนกล่องของนักมายากลนั่นเอง

ทั้งนี้ "แมจิก บ็อกซ์" เตรียมถูกใช้งานอย่างเป็นทางการจัดการแข่งขันเทนนิสเอทีพี เวิลด์ ทัวร์ มาสเตอร์ส 1000 รายการ มาดริด มาสเตอร์ส ระหว่างวันที่ 8 - 16 พฤษภาคมนี้

กำลังโหลดความคิดเห็น