xs
xsm
sm
md
lg

“ไอจีเอฟ” ยื่นเอกสารขอบรรจุกอล์ฟลงโอลิมปิก 2016

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สตาร์นักกอล์ฟอย่าง ไทเกอร์ วูดส์ มีโอกาสได้เหรียญโอลิมปิกเหมือนนักกีฬาทั่วไปบ้าง
สมาพันธ์กอล์ฟนานาชาติหรือไอจีเอฟ ยื่นเอกสารรายละเอียดที่สำคัญของกีฬากอล์ฟต่อคณะกรรมการโอลิมปิกสากลหรือไอโอซีแล้ว เพื่อพิจารณาเลือกบรรจุลงในศึก โอลิมปิก เกมส์ ปี 2016

โดย ไอจีเอฟ เสนอข้อมูลทั้งหมด 76 หน้าต่อไอโอซี ซึ่งครอบคลุมเนื้อหาต่างๆ ที่สำคัญ อาทิ เหตุผลที่เสนอกอล์ฟเข้ามาจัดในโอลิมปิก, ข้อมูลเกี่ยวกับความนิยมของกอล์ฟในหลายพื้นที่ทั่วโลก รวมถึงโครงสร้างระบบการจัดการขององค์กรต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยขั้นตอนหลังจากนี้ ไอจีเอฟ จะต้องส่งผู้แทนมาเสนอต่อที่ประชุมไอโอซีในเดือนพฤศจิกายนที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ก่อนมีการโหวตตัดสินกีฬา 2 ชนิดที่จะได้บรรจุอยู่ใน โอลิมปิก เกมส์ ปี 2016 เพียงแค่ 2 ชนิดเท่านั้นในเดือนตุลาคมนี้ที่เมืองโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก

ขณะที่เนื้อหาสำคัญของเอกสารที่ไอจีเอฟยื่นนั้นอยู่ที่กฎระเบียบในการจัดการแข่งขันกอล์ฟในโอลิมปิกที่ระบุว่าจะเล่นกันแบบสโตรกเพลย์ 72 หลุมทั้งประเภทชายและหญิง โดยหาผู้ชนะอันดับ 1, 2 และ 3 แต่หากคะแนนเสมอกันในแต่ละอันดับจะต้องเล่นเพลย์ออฟกัน 3 หลุมเพื่อหาผู้ที่จะได้เหรียญทอง, เงิน และทองแดง

ส่วนจำนวนผู้เล่นที่ลงสนามจะมีทั้งหมด 60 คน โดยใช้อันดับโลกอย่างเป็นทางการในการคัดเลือก ซึ่งโปร 15 อันดับแรกของโลกจะได้สิทธิ์ลงเล่นโอลิมปิกทันที โดยไม่คำนึงถึงว่าจะมีตัวแทนชาติละกี่คน จากนั้นจึงค่อยคัดเอาผู้เล่นที่อยู่นอก 15 อันดับแรกไล่เรียงลงมาตามลำดับ โดยจะได้ชาติละไม่เกิน 2 คนเท่านั้น

ทั้งนี้นอกจากกอล์ฟแล้วยังมีคาราเต้, โรลเลอร์, ซอฟบอล, เบสบอล, รักบี 7 คน และสควอร์ซ ที่ต้องการได้เป็นส่วนหนึ่งของมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ ส่วนเจ้าภาพศึก โอลิมปิก 2016 ยังคงอยู่ในช่วงของการพิจารณาระหว่างเมืองชิคาโก ของประเทศสหรัฐอเมริกา, เมืองมาดริด ของประเทศสเปน, เมืองริโอ เดอ จาเนโร ของประเทศบราซิล และเมืองโตเกียว ของประเทศญี่ปุ่น
กำลังโหลดความคิดเห็น