xs
xsm
sm
md
lg

“แลมพ์” ไม่เชื่อเชลซีต้องคำสาปจนชวดแชมป์ยูซีแอล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แลมพาร์ด
แฟรงค์ แลมพาร์ด มิดฟิลด์ตัวเก่งของ เชลซี ไม่เชื่อว่าต้นสังกัดถูกคำสาปกับฟุตบอลรายการยูฟา แชมเปียนส์ ลีก หลังตกรอบรองชนะเลิศจนชวดแชมป์อีกหนึ่งฤดูกาล แต่มั่นใจว่า อนาคตข้างหน้า “สิงห์บลูส์” จะคว้าถ้วยใบนี้มาครอบครองได้อย่างแน่นอน ขณะเดียวกันกระตุ้นเพื่อนร่วมทีมทำใจยอมรับความพ่ายแพ้และเดินหน้าต่อไป

เชลซี ภายใต้สมัยยุคสมัยการบริหารงานของ โรมัน อบราโมวิช เศรษฐีชาวรัสเซีย มีความต้องการจะะคว้าแชมป์ถ้วยใบใหญ่สุดแห่งทวีปยุโรปมาตลอด แต่มีอันต้องผิดหวังอีกครั้งหลังจากวันพุธที่ผ่านมา (6 พ.ค.) ถูก บาร์เซโลนา บุกมาตีเสมอคาถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ 1-1 จนตกรอบรองชนะเลิศด้วยกฎประตูทีมเยือนไป

การชวดแชมป์อีกฤดูกาลทำให้หลายคนตั้งข้อสังเกตว่า “สิงห์บลูส์” คงไร้โชควาสนากับฟุตบอลรายการนี้ แต่ แลมพาร์ด ไม่เชื่อว่าเป็นเช่นนั้น “มันเป็นรายการที่ยากลำบากต่อการคว้าแชมป์ แต่ผมไม่คิดว่าเราถูกคำสาป และหวังว่า วันหนึ่งเมื่อเรามีโชคเข้าข้างจะคว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ”

ภายหลังเกมนัดดังกล่าวมีเหตุการณ์ความวุ่นวายเกิดขึ้น นักเตะเชลซีหลายคนไม่พอใจการทำหน้าที่ของกรรมการในสนามเนื่องจากมองว่าตัดสินผิดพลาดจนเป็นต้นเหตุแห่งความพ่ายแพ้ โดย แลมพาร์ด เข้าใจความรู้สึกของเพื่อนร่วมทีมเป็นอย่างดี แต่มองว่าการแข่งขันจบสิ้นลงไปแล้วจึงควรลืมความผิดหวังและต่อสู้ต่อไป

“การพ่ายแพ้ในเกมนี้เป็นความน่าผิดหวัง แต่เราเป็นนักฟุตบอลอาชีพจำเป็นต้องรับมือกับมันเพื่อเดินหน้าต่อไป เราเป็นสโมสรที่ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดี มีแฟนบอลคอยติดตามทุกนัดที่ลงสนาม เราต้องผ่านพ้นสถานการณ์ที่ยากลำบากนี้ และรวมตัวกันเพื่อแสดงออกถึงความเป็นทีม” มิดฟิลด์วัย 30 ปี กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น