xs
xsm
sm
md
lg

“ออฟเรโบ ผู้ฆ่าเชลซี” จิตป่วนชอบเซฟ SMS แฟนด่า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ออฟเรโบ หมดแรงบนเครื่องบิน
นีล แอชตัน ผู้สื่อข่าวสายฟุตบอลของ เดลี เมล สื่อดังของอังกฤษประจำกรุงออสโลว์ ประเทศนอร์เวย์ เขียนบทความเผย ทอม เฮนนิง ออฟเรโบ ผู้ตัดสิน ซึ่งถูกวิจารณ์อย่างหนักจากข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นในเกม ยูฟา แชมเปียนส์ลีก ที่ บาร์เซโลนา บุกเสมอ เชลซี 1-1 เมื่อคืนวันพุธชินชากับคำด่าทอของแฟนฟุตบอลในแดนพระอาทิตย์เที่ยงคืนบ้านเกิด นอกจากนี้ ยังเผยว่า ออฟเรโบ เป็นนักจิตวิทยาที่ชอบ “บำบัด” จิตแฟนบอลสุดคลั่งในสนามและมักจะเซฟข้อความขู่ต่างๆเก็บไว้เป็นประจำ

ศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดที่สองจบลงไปเมื่อคืนวันพุธที่ 6 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยที่ บาร์เซโลนา บุกมาเสมอ เชลซี 1-1 ได้ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศด้วยกฎประตูทีมเยือน โดยจะไปพบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในวันที่ 27 พฤษภาคมนี้ ทว่ายังมีควันหลงคุกรุ่นอย่างต่อเนื่อง หลังจาก ออฟเรโบ ปฏิเสธเป่าให้ เชลซี ได้จุดโทษในเกมถึง 4 หนจนถูกนักเตะ “สิงห์บลูส์” พาเหรดสาปส่ง โดยบางคนถึงขนาดตั้งแง่ไปถึงเรื่องล้มบอล

ล่าสุด เมื่อวันศุกร์ที่ 8 พฤษภาคมที่ผ่านมา เดลี เมล สื่อดังของอังกฤษ ได้นำบทความของ นีล แอชตัน เหยี่ยวข่าวชาวอังกฤษประจำกรุงออสโลว์ ออกมาเผยแพร่ทางเว็บไซต์ โดยบทความดังกล่าวเต็มไปด้วยข้อมูลเชิงลึกที่น่าสนใจมากมาย โดย แอชตัน เล่าว่า ออฟเรโบ วัย 42 ปี มีอาชีพเป็นนักจิตวิทยา อาศัยอยู่กับภรรยา เบนเต และ เซบาสเตียน ลูกชายวัย 8 ขวบที่บ้านมูลค่า 300,000 ปอนด์ (ราว 15 ล้านบาท) ชานกรุงออสโลว์ พร้อมเปิดบทสัมภาษณ์ที่เปานอร์วีเจียนเคยให้ไว้ดังมีข้อความว่า “งานผู้ตัดสินของผมช่างน่าสนุกตื่นเต้นเมื่อมีทีมฟุตบอลสองทีมลงมาห้ำหั่นในสนามเสมือนหนึ่งสองขั้วความขัดแย้ง ส่วนผมทำหน้าที่เป็นผู้ไกล่เกลี่ย ซึ่งถ้าทำได้ดีผมจะรู้สึกสบายใจเป็นอย่างมาก”

“ฟุตบอลเป็นวิธีการบำบัดจิตของแฟนบอลที่มีราคาถูกแสนถูก พวกเขาได้กรีดร้อง ได้ระบายอารมณ์โกรธ เมื่อกลุ่มผู้ถูกบำบัดมาอยู่รวมกันมันจะให้พลังงานมหาศาล หลังเกมผมจะได้รับ SMS จำนวนมาก ซึ่งถ้ามันเป็นคำด่า หรือคำติผมจะเซฟเก็บไว้ แต่ถ้าเป็นการขู่ฆ่า ผมว่ามันล้ำเส้นเกินไป” ออฟเรโบ ให้สัมภาษณ์ในแนวจิตวิทยา

สำหรับ ออฟเรโบ ต้องย้ายจากโรงแรม ฮอลแลนด์ ปาร์ก ไปแอบซ่อนตัวในเซฟเฮาส์ของตำรวจอังกฤษตลอดคืนวันพุธที่ 6 ก่อนจะไปขึ้นเครื่องบินเช้าวันที่ 7 ที่สนามบิน ฮีธโร เดินทางกลับกรุงออสโลว์ด้วยสภาพอิดโรย (ตามภาพ)
กำลังโหลดความคิดเห็น