xs
xsm
sm
md
lg

เดอะเพลเยอร์ส สวิงเกรดเมเจอร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มิคเคลสัน
หลังผ่านการแข่งขันเมเจอร์ชิงกรีนแจ็กเก็ตไปได้เพียง 4 สัปดาห์ โปรแกรมดวลสวิงพีจีเอทัวร์ถูกสปอตไลท์จากสื่อฉายจับอีกครั้งกับรายการ เดอะเพลเยอร์ส แชมเปี้ยนชิป ทัวร์นาเม้นท์ที่ได้ชื่อว่ามีความสำคัญเทียบเท่ากับ เมเจอร์ที่ 5 ของปีเลยทีเดียวเพราะถึงแม้จะไม่ใช่รายการระดับสแลมกอล์ฟโลก แต่ก็เป็นสนามการแข่งขันที่เหล่าโปรชื่อดังของโลกจะเดินเบียดไหล่อย่างคราคร่ำในคลับเฮ้าส์ และองค์ประกอบสำคัญที่ทำให้การดวลสวิงรายการนี้ได้รับความสนใจจากโปรชื่อดังนั้น ส่วนหนึ่งมาจากเงินรางวัลที่ตั้งตัวเลขชนิดที่เรียกว่าสูงที่สุดของพีจีเอทัวร์ในฤดูกาลนี้ 9.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 332.5 ล้านบาท)ขณะที่แชมป์จะได้เงินรางวัลสูงถึง 1.71 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 59.85 ล้านบาท)

โดยการแข่งขันบนสนามอันแสนจะท้าทายที่ ทีพีซี ซอว์กราสส์ นั้นมีหลุม 17 พาร์ 3 อันเป็นหลุมที่ขึ้นชื่อของคอร์ส ระดับโลกแห่งนี้ด้วยกรีนที่ถูกเรียกว่า "เกาะสีเขียว" (Green Island) อันเป็น ซิกเนเจอร์ โฮล (Signature Hole) ซึ่งเปรียบเสมือนเกาะที่ถูกรายล้อมด้วยน้ำ และด้วยความเป็นหลุมที่อยู่ก่อนถึงหลุมสุดท้าย อันมีผลอย่างยิ่งต่อการแข่งขันทำให้หลุม 17 พาร์ 3 หลุมนี้ที่ทีพีซี ซอว์กราสส์ นั้นกลายเป็นหลุมเจ้าปัญหาให้กับนักกอล์ฟหลายราย รวมไปถึงไทเกอร์ วู้ดส์ ที่เคยกล่าวว่าหลุม 17 ที่ทีพีซี นั้นเป็นหลุมที่คาดเดาผลงานได้ยาก

นอกจากสนามที่ขึ้นชื่อเรื่องความหฤโหดแล้วการแข่งขันเดอะเพลเยอร์ส ยังเป็นรายการที่เดาตำแหน่งแชมป์ได้ยากยิ่ง เพราะไม่ว่าจะเป็นโปรมือระดับไหนของโลก ต่อให้เคยทำผลงานได้ดีแค่ไหนบนสนามแห่งนี้ แม้กระทั่งคว้าแชมป์มาครองได้แล้วก็ตาม แต่ในการแข่งขันนั้นอะไรก็เกิดขึ้นได้อดีตที่ผ่านมาไม่สามารถเป็นต้นทุนสำหรับนักกอล์ฟที่จะลงสนามแห่งนี้ได้เลย

ทั้งนี้เว็บไซต์พนันถูกกฎหมายในสหรัฐฯ อย่าง สปอร์ตส์บุคดอทคอม(www.sportsbook.com) วางตัวสามโปรที่มีโอกาสคว้าแชมป์รายการนี้ เริ่มเต็งหนึ่ง "ฟิล มิคเคเลสัน" โปรชื่อดังจากสหรัฐฯที่ปีนี้นอกจากผลงานจะโดดเด่นเกินหน้ามือหนึ่งโลกอย่าง ไทเกอร์ วู้ดส์ แล้วโปรสิงห์อีซ้ายก็ยังเป็นอดีตแชมป์ในปี 2007 ความคุ้นเคยกับสนามและผลงานตั้งแต่เริ่มต้นฤดูกาลที่อยู่ในเกณฑ์เอบวกน่าจะช่วยเสริมความมั่นใจให้กับ "บิ๊กฟิล"ได้เป็นอย่างดี แม้จะมีคู่แข่งเป็น วู้ดส์ แต่ก็ต้องไม่ลืมว่า "พญาเสือ" ช่วงนี้ไม่ร้อนแรงอย่างที่เคยเป็นมา

ส่วนเต็งสองที่น่าจะคว้าแชมป์เดอะเพลเยอร์ส นั้น "สปอร์ตส์บุคดอทคอม" ชี้ไปที่ ฌอน โอ แฮร์ ด้วยผลงานที่เริ่มต้นได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาล 2009 แม้ว่าผลงานก่อนเดอะเพลเยอร์ส จะเริ่มต้นขึ้น โอ แอร์ ไม่สามารถคว้าโทรฟี่ใดเพื่อเรียกความมั่นใจได้เลย แต่เมื่อย้อนกลับไปดูสถิติของโอ แฮร์ นั้นจะพบว่า โปรชื่อดังรายนี้สามารถจบในทุกรายการของการแข่งขันในท้อป 25 หรือดีกว่านั้นของรายการ ที่สำคัญยังมีสถิติเป็นนักกอล์ฟที่มีระยะไดรฟ์ได้ไกลเป็นลำดับที่ 12 ของพีจีเอทัวร์ ขณะที่มาตรฐานความเสถียรของการพัตต์นั้นอยู่ในลำดับที่ 5 ด้วยคุณสมบัติระดับนี้ หาก ฌอน โอ แฮร์ จะได้รับเลือกให้เป็นเต็งสองรองมาจากมิคเคลสัน ก็คงไม่แปลกนัก

เต็งสามที่มีโอกาสคว้าถ้วยเดอะเพลเยอร์ส นั้นคือ บู วีคลีย์ โดยเว็บไซต์ สปอร์ตสบุ๊คดอทคอม นั้นมองว่า วีคลีย์ ที่แม้จะไม่ผ่านการตัดตัวในเดอะมาสเตอร์ส แต่เขาก็สามารถกลับมาทำผลงานและจบด้วยอันดับที่ 13 ในการแข่งขันเวอริซอน เฮอริเทจ และ ซูริค คลาสสิก ขณะที่รายการในสัปดาห์ก่อนอย่าง ควาล์ ฮอลโลว์ นั้น วีคลีย์ จบในอับดับที่ 11 ด้วยคุณสมบัติที่เป็นจอมตีไกลรายหนึ่งของพีจีเอทัวร์และปีก่อนโปรรายนี้จบการแข่งขันที่ ซอว์กราสส์ ด้วยอันดับที่ 22 ทำให้โอกาสของ วีคลีย์ จะกลายเป็นม้ามืดและคว้าแชมป์เดอะเพลเยอร์ส ไปครองก็พอมีอยู่เช่นกัน

นอกจากตัวเต็งของเว็บไซต์สปอร์ตสบุ๊คดอทคอมแล้ว การแข่งขันเดอะเพลเยอร์ส ในปีนี้ชาวไทยจะได้เชียร์โปรช้าง "ธงชัย ใจดี" ที่ได้สิทธิลงสนานในฐานะนักกอล์ฟที่ติดท้อป 50 ของเวิลด์แรงกิ้งซึ่ง เจ้าตัวได้กล่าวถึงความคาดหวังในรายการนี้ว่า "ส่วนตัวแล้วผมยังไม่เคยลงสนามทีพีซี ซอว์กราสส์ มาก่อนแต่จากการศึกษาข้อมูลก็ได้รู้ว่าเป็นสนามที่น่าจะมีลม เป็นอุปสรรคหลักการได้เล่นเดอะเพลเยอร์สในครั้งนี้ถือว่าเป็นประสบการณ์ ตั้งความหวังไว้ว่าจะผ่านตัดตัวให้ได้ก่อน จากนั้นค่อยมาลุ้นเรื่องอันดับอีกที"

สำหรับบทสรุปบนสนามที่ได้ชื่อว่าโหดหินที่สุดสนามหนึ่งของการแข่งขันในพีจีเอทัวร์ จะลงเอยเช่นใดนั้นไม่มีใครสามารถคาดผลได้ล่วงหน้าหากแต่ผลการแข่งขันต่อจากนี้จนถึงวันอาทิตย์ที่ 10 พฤษภาคม ภาพของผู้พิชิต ทีพีซี ซอว์กราสส์ ตัวจริงจะปรากฎอย่างชัดเจน
วูดส์
โอแฮร์
การ์เซีย
กำลังโหลดความคิดเห็น