xs
xsm
sm
md
lg

"สุวัจน์" ชม "สนฉัตร" ฝึกสมาธิตัวอย่างที่ดีของเด็กๆ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สนฉัตร รติวัฒน์
สุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยกล่าวชื่นชม "เจ้าต้น" สนฉัตร รติวัฒน์ ยอดนักเทนนิสชายคู่มือ 134 ของโลกใช้เวลาว่างเข้าคอร์สวิปัสสนาฝึกสมาธิเป็นสิ่งที่ดี เยาวชนควรยึดไปเป็นแบบอย่าง

ฤดูกาล 2009 ผ่านมาได้ 4 เดือนเศษ "ต้น-ต้อง" สนฉัตร - สรรค์ชัย รติวัฒน์ วัย 27 ปีโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมคว้าแชมป์ เอทีพี ชาลเลนเจอร์ ไปแล้ว 4 รายการ โดยในโอกาสที่มีเวลากลับมาพักที่ประเทศไทยประมาณ 2 สัปดาห์ "เจ้าต้น" สนฉัตร เลือกไปฝึกวิปัสสนาที่ ยุวพุทธิกสมาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ถนนเพชรเกษม กรุงเทพฯ เป็นเวลา 8 วัน 7 คืนเพื่อยกระดับจิตใจเริ่มตั้งแต่วันศุกร์ที่ 1 พฤษภาคมนี้ ซึ่ง สุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมฯก็รู้สึกเห็นด้วยเป็นอย่างยิ่ง

นายกลอนเทนนิสสมาคมฯกล่าวกับผู้สื่อข่าว Mgr Sport ระหว่างงานแถลงข่าวเทนนิส "พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน 2009" ที่โรงแรมอินเตอร์ คอรติเนนตัล เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 30 เมษายนที่ผ่านมาว่า "การวิปัสสนาของสนฉัตรเป็นสิ่งที่ดี ผมว่าตรงกับหลักของนักกีฬาอยู่แล้ว เพราะทุกคนจำเป็นต้องมีสมาธิขั้นสูง ในเกมเทนนิสในวินาทีเดียวสามารถแปรเปลี่ยนเป็นผลแพ้-ชนะได้"

"ฉะนั้นการฝึกสมาธิโดยการวิปัสสนาเป็นกระบวนการที่นักกีฬาดังๆทั่วโลกนิยม เพราะมันเป็นวิทยาศาสตร์ ถ้าเด็กเยาวชนนำการฝึกสมาธิแบบนี้ไปใช้ผมว่ามีผลดีต่อเยาวชนทั้งนั้น ไม่ว่าเด็กคนนั้นจะเป็นนักกีฬาหรือไม่ เมื่อคุณมีสมาธิดีทำงาานก็ดี เรียนหนังสือก็ดี เล่นกีฬาผลงานก็ออกมาดี ชีวิตถ้าจิตใจนิ่งๆชนะอุปสรรคได้ทุกอย่างไม่เฉพาะเกมเทนนิสเท่านั้น" สุวัจน์ ทิ้งท้าย

ทั้งนี้หลังเจริญวิปสสนาเสร็จสิ้น สนฉัตร จะมีเวลาพักประมาณ 1-2 วันก่อนควงแขน "เจ้าต้อง" สรรค์ชัย น้องชายฝาแฝดเดินทางไปแข่งขัน ชาลเลนเจอร์ ระดับ 75,000 เหรียญ (ราว 2.7 ล้านบาท) ที่เมืองปูซาน ประเทศเกาหลีใต้ต่อไปในวันที่ 11 พฤษภาคม
สุวัจน์ ลิปตพัลลภ
กำลังโหลดความคิดเห็น