xs
xsm
sm
md
lg

กัปตันเชลซียิ้มเจ๊าบาร์ซา ‘ฮิดดิงก์’ ยังหวาด ‘เมสซี’

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จอห์น เทอร์รี กัปตันทีม “สิงห์บลูส์” เชลซี พึงพอใจยิ่งที่เห็นต้นสังกัดทำตามแผนที่วางเอาไว้บุกยันเสมอ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลนา 0-0 ในศึกยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบตัดเชือก นัดแรก คืนวานนี้

กุส ฮิดดิงก์ กุนซือจอมเก๋าวางหมากเกมรับอย่างเหนียวแน่นช่วยให้ เชลซี ยอดทีมจากเกาะอังกฤษ บุกยื้อเสมอ บาร์เซโลนา ยักษ์ใหญ่แห่งลา ลีกา สเปน 0-0 ถึงถิ่นคัมป์ นู ภายหลังการแข่งขัน จอห์น เทอร์รี ปราการหลังกัปตันทีม “สิงห์บลูส์” ให้สัมภาษณ์กับ “ไอทีวี 1” สถานีโทรทัศน์ชั้นนำเมืองผู้ดี

เทอร์รี เผย “บาร์เซโลนา ครองบอลได้มากก็จริง แต่เรายืนหยัดอย่างเหนียวแน่น ก่อนเกมจะเริ่มขึ้นเราศึกษาวิดีโอเทปการเล่นพบว่าพวกเขาเล่นบอลกันน้อยจังหวะ ดังนั้นเราจึงรู้ว่าต้องรับมือกันอย่างไร นี่ถือเป็นผลการแข่งขันที่ยอดเยี่ยม เชลซี จะกลับไปเล่นที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ พร้อมรับมือ บาร์เซโลนา ต่อไป”

นอกจากนี้ เทอร์รี ยังเผยถึงจังหวะที่ โฮเซ โบซิงวา เหนี่ยวไหล่ เธียรี อองรี ในขณะที่ดาวยิง “เจ้าบุญทุ่ม” มีโอกาสลุ้นประตูในกรอบโทษ “ผมไม่คิดว่ามันจะเป็นจุดโทษ มันเป็นจังหวะที่หมิ่นเหม่แต่กรรมการก็ตัดสินไปแล้ว ตอนนี้เราจะได้กลับไปเล่นที่บ้าน ซึ่งก็หวังว่าจะจัดการอะไรๆ ได้”

สุดท้าย เทอร์รี ไม่โทษที่ ดิดิเยร์ ดร็อกบา กองหน้าตัวแกร่งพลาดโอกาสนำชัยชนะให้ทีม “ผมคิดว่า ดิดิเยร์ (ดร็อกบา) โชคไม่ดีนักในสองจังหวะที่มีโอกาสทำประตู แมตช์นี้เราสร้างสรรค์โอกาสกันได้ไม่มาก แต่ก็ไม่เสียประตู”

ด้าน ฮิดดิงก์ กุนซือชาวดัตช์กล่าวบ้างกับ “รอยเตอร์ส” สื่อชั้นนำ ทำนองเตือนลูกทีมกับงานนัดสองที่ต้องพบเพลย์เมคเกอร์ชาวอาร์เจนไตน์ “เราวางแท็คติกสำหรับกัน ลิโอเนล เมสซี และทางด้าน โบซิงวา ก็ทำงานของตัวเองได้ดี สามารถช่วยเหลือ ฟลอรองต์ มาลูดา ได้ทางกราบซ้าย ไม่ให้โอกาส เมสซี ตัดเข้าใน แม้คืนนี้เราหยุดเขาได้ แต่ผมไม่คิดว่าจะหยุด เมสซี ได้ง่ายๆ เป็นหนที่สอง”

ในส่วนของ บาร์เซโลนา มีการบ้านชิ้นใหญ่ให้ โจเซฟ กวาร์ดิโอลา ต้องขบคิด เนื่องจากเกมเยือนกรุงลอนดอน คืนวันที่ 6 พฤษภาคมนี้ จะไม่มี คาร์เลส ปูโยล ปราการหลังกัปตันทีมที่ติดโทษแบน ขณะที่ ราฟาเอล มาร์เกซ ก็ปิดเทอมยาวไปเรียบร้อยแล้วจากอาการบาดเจ็บเข่าซ้ายจากการลงสนามในนัดแรก
เทอร์รี ช่วยประกบ เมสซี
โบซิงวา ดึง อองรี ชัดเจน
มาร์เกซ เจ็บหนักพักทั้งซีซั่น
กำลังโหลดความคิดเห็น