xs
xsm
sm
md
lg

น่าห่วงซันเดอร์แลนด์ / จำลอง ฝั่งชลจิตร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ "หัวใจในกีฬา" โดย จำลอง ฝั่งชลจิตร

เป็นเพราะคาร์ดิฟฟ์ฟอร์มกำลังตก หรือบารมีของ รอย คีน ผู้จัดการทีมใหม่เอี่ยม อิปสวิช ทาวน์ จึงบุกไปถล่มถึงถิ่นนิเนียน ปาร์ค ด้วยสกอร์ 0-3 ทั้งๆ ที่เจ้าบ้านแพ้ยากเมื่อเล่นในรัง...หรือว่าถูกทั้งสองข้อ

อิปสวิชที่เล่นรอให้จบฤดูกาลกลับคึกคักผิดฟอร์ม ชนะคราวนี้ทีมปีนขึ้นรั้งอันดับ 9 ของตาราง เดอะ แชมเปี้ยนชิปมี 63 คะแนน ถึงชนะอีก 2-3 เกมก็ยังไม่มีโอกาสเล่นเพลย์-ออฟ เลื่อนชั้นมาเล่นในลีกพรีเมียร์ชิป (เอาทีมอันดับ 3-6 มาเตะคัดเหลือ 1 ทีม) ฤดูกาลนี้เจ้าของสโมสรไม่ตั้งหวังว่าทีมจะเลื่อนชั้น ทว่าฤดูกาลหน้าคีนมั่นใจว่าเขาสามารถนำทีม “ม้าขาว” ขึ้นมาโลดแล่นในลีกสูงสุดได้ อันนี้ต้องดูกันยาวๆ

แต่คาร์ดิฟฟ์นี่สิครับ น่าสงสารจริงๆ ก่อนนี้คะแนนไล่เบอร์มิงแฮม ซิตี้ ใกล้จะแซงขึ้นอันดับ 2 เตรียมเลื่อนชั้นโดยอัตโนมัติอยู่แล้ว ตอนนี้กลับหล่นพรวดลงมาอยู่อันดับที่ 5 มี 74 คะแนน เบิร์นลีย์อันดับ 6 มี 73 คะแนน และเปรสตันฯ อันดับ 7 มี 71 คะแนน โอกาสเล่นเพลย์-ออฟ ของคาร์ดิฟฟ์อาจหลุดมือไปได้ เพราะสัปดาห์หน้าต้องไปเยือนเชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ และนัดถัดไปจะเป็นบ้านเล่นกับสวอนซีที่วางเป้าเล่นเพลย์-ออฟเช่นกัน

คาร์ดิฟฟ์ฟอร์มแผ่วรูดหลังจากพ่ายนอริช ซิตี้ 2-0 เสมอทีมท้ายตารางชาร์ลตัน 2-2 พ่ายเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 3-0 โดนเปรสตันถล่มแหลก 6-0 และ พ่ายอิปสวิช 3-0 ทีมที่จะแซงขึ้นไปแย่งโควตาเพลย์-ออฟ น่าจะเป็นเปรสตันที่กลับมาร้อนแรงถูกเวลา หลังถล่มคาร์ดิฟฟ์ 6-0 เมื่อคืนวันเสาร์เปรสตันชนะเบอร์มิงแฮม 2-1 สัปดาห์หน้าเปรสตันจะเปิดบ้านรับ “ทหารเสือราชินี” ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส เล่นฟอร์มเทพในบ้านอยู่แล้วคงเอาชนะทีมที่ไม่เหลือเป้าหมายอะไรแบบไม่ยากเย็น

ผลแพ้ชนะมันพัวพันครับ เพราะเบอร์มิงแฮมแพ้เปรสตัน ที่ตั้งท่าจะเลื่อนชั้นโดยอัตโนมัติตามวูล์ฟแฮมตันเลยสะดุด เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด อาศัยใจสู้บดเอาชนะสวอนซี 1-0 สะสมได้ 79 คะแนน ตามหลังเบอร์มิงแฮม 1 คะแนน สัปดาห์หน้าเชฟฯ ยู ไปเยือนทีมท้ายตารางฟอร์มกะร่องกะแร่งคริสตัล พาเลซ ขณะเบอร์มิงแฮมไปเยือนเรดดิ้งทีมอันดับ 4 ซึ่งต้องรักษาสิทธิเล่นเพลย์-ออฟ อย่างสุดจิตสุดใจ โอกาสที่เชฟฯยู จะแซงขึ้นอับดับ 2 มีมากกว่า 60 เปอร์เซ็นต์

พรีเมียร์ชิปฤดูกาลหน้า “หมาป่า” วูล์ฟแฮมตันเลื่อนชั้นอัตโนมัติขึ้นมาแล้วหนึ่ง อีกทีมแฟน ๆ อยากได้ทีมไหนระหว่างเบอร์มิงแฮมกับเชฟฯ ยู

รอย คีน ทิ้งเก้าอี้ผู้จัดการทีม “แมวดำ” ซันเดอร์แลนด์ไปเมื่อเดือนธันวาคม ริคกี้ สบราเกีย เข้ารับงานแทนในช่วงที่เลวร้าย เกมแรกของสบราเกียคือเปิดบ้านถลุงเวสต์ บรอมวิชฯ 4-0 หลังจากนั้นทีมแพ้บ้างชนะบ้าง ทว่าเมื่อคืนวันเสาร์เวสต์ บรอมวิชฯ ที่ตกชั้นแน่นอนแล้วปฏิบัติการถอนแค้นเอาคืน 3-0 พูลสวัสดิ์ ขณะนี้ “แมวดำ” รั้งอันดับ 15 มี 35 คะแนน อยู่เหนือโซนตกชั้น 2 คะแนน น่าหวาดเสียวแทนจริงๆ

เช้าวันอาทิตย์ข่าวลือกระจายทั่วอังกฤษว่าสโมสรจะปลดสบราเกียเป็นคนที่สองตาม รอย คีน แล้วหาใครสักคนมารับผิดชอบ 4 เกมที่เหลือ แล้วใครเล่าอยากจะเสี่ยง ?

เมื่อคืน (วันอาทิตย์) ฟุตบอลทั้ง 3 คู่มีผลต่อการตกชั้นทั้งสิ้น คู่แรกนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ว่าที่ทีมตกชั้น (อันดับ 19 / 30 คะแนน) เปิดบ้านรับปอร์ทสมัธ ทีมที่ยังมีโอกาสตกชั้น (อันดับ 14/ 37 คะแนน) ถ้าลูกทีมของอลัน เชียร์เรอร์ มีลูกฮึดเอาชนะต่อหน้าแฟนๆ เกมนี้จะเปลี่ยนชะตาของ“สาลิกาดง” นิวคาสเซิลทันที

อีกคู่แบล็คเบิร์นฯ (อันดับ 16 / 34 คะแนน) เปิดบ้านรับวีแกน (อันดับ 11 / 41 คะแนน) เจ้าบ้านน่าเสมอเป็นอย่างน้อย แตกต่างจากอาร์เซนอลเปิดบ้านรับมิดเดิ้ลสโบรห์ (อันดับ 18 / 31 คะแนน) ไม่มีอะไรเป็นลางบอกเหตุว่าฟอร์ม “ไอ้ปืนใหญ่” จะหลุดกระจายพ่ายแพ้ในบ้าน ดังนั้น “เดอะ โบโร่” ควรลงไปอยู่ในตำแหน่งนิวคาสเซิล

ระหว่างนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด กับมิดเดิ้ลสโบรห์ ทีมไหนจะกอดคอเกี่ยวก้อย เวสต์ บรอมวิชฯ ลงไปเล่นในลีกเดอะ แชมเปี้ยนชิป

หรือจะพลิกเป็นมิดเดิ้ลสโบรห์ กับซันเดอร์แลนด์ ?
กำลังโหลดความคิดเห็น