xs
xsm
sm
md
lg

ขุดตำนาน "ขิงแก่" พรีเมียร์ชิป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เผลอแป๊บเดียวศึก พรีเมียร์ชิป ฤดูกาลใหม่ 2008-09 ใกล้จะเปิดฉากขึ้นแล้ว หนึ่งในสีสันก็คือน้องใหม่ ฮัลล์ ซิตี ซึ่งมีดาวเด่นคือ ดีน วินดาสส์ หอกวัย 39 ปี นำทัพ หลังยิงประตูพาทีมชนะในการเพลย์ออฟเลื่อนชั้น ถึงขนาดบอกไม่อยากได้ คริสเตียโน โรนัลโด จอมสับของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ในปีหน้า วินดาสส์ ดาวยิงของ "ไทเกอร์" จะมีอายุครบ 40 ปี ซึ่งจะกลายเป็นนักเตะคนที่ 3 ของลีกสูงสุดประเทศอังกฤษ แต่อย่างไรก็ตามหลายทีมอย่าประมาทลุงคนนี้ เพราะก่อนหน้านี้ก็มีขิงแก่หลายรายที่มาสร้างความเผ็ดจี๊ดในลีกสูงสุดของอังกฤษ "เดอะ ซัน" รวบรวมมาให้ชมกันดังนี้
มาร์ค ฮิวจ์ส ในสีเสื้อ ผีแดง
1.เท็ดดี เชอริงแฮม - หัวหอกที่มีแฟนแต่ละคนสวยไม่เป็นรองใครทั้งที่หน้าตาไม่หล่อเหลา แขวนสตั๊ดกับ โคลเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตอนอายุได้ 42 ปี ถือเป็นนักเตะที่อายุมากที่สุด เพราะเล่นให้กับ เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด ตอนวัย 41 ปี กับอีก 95 วัน ก่อนหน้านี้ก็สร้างชื่อกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์

2.กอร์ดอน สตรั๊คคั่น - เป็นผู้เล่นคนแรกที่เล่นใน พรีเมียร์ชิป ด้วยวัย 40 ปี ตอนคุมทัพ โคเวนทรี ซิตี ในฐานะนักเตะและผู้จัดการทีมเมื่อฤดูกาล 1996-97 สร้างชื่อทั้งตอนเป็นนักเตะให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รวมถึงกับ เซาแธมป์ตัน และล่าสุดก็พา กลาสโกว์ เซลติก คว้าแชมป์ สกอตติช พรีเมียร์ 3 ปีซ้อน

3.ไบรอัน ร็อบสัน - นักเตะที่ได้รับฉายาว่าเป็นกัปตัน มาร์เวล เล่นให้กับ มิดเดิลสโบรช์ ทั้งในฐานะกุนซือและผู้เล่น ตอนที่เหลืออีก 10 วันจะอายุครบ 40 ปี เป็นสุดยอดนักเตะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปัจจุบันหลังพเนจรคุมทัพก็กลับมาทำงานในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด อีกครั้งหนึ่งในฐานะฑูตของสโมสร

4.เรย์ วิลกินส์ - อดีตกองกลางทีมชาติอังกฤษ ที่เคยไปเล่นให้กับ เอซี มิลาน ออกจาก ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส เมื่อปี 1994 ก่อนจะใช้เวลาเพียงแค่ไม่กี่เดือนกลับสู่ถิ่น ลอฟตัส โร้ด อีกครั้งในฐานะกุนซือและผู้จัดการทีม ซึ่งก็ลงสนามต่อไปอีก 2 ปี ในขณะที่อายุได้ 39 ปี

5.ไนเจล วินเทอร์เบิร์น - สุดยอดกองหลังแบ็กโฟร์ที่เป็นตำนานของ อาร์เซนอล ในช่วงปลายทศวรรษที่ 80 เล่นในถิ่น ไฮบิวรี มากกว่า 400 นัด จากนั้นย้ายไปอยู่กับ เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด ก่อนจะแขวนสตั๊ดเลิกเล่นด้วยวัย 39 ปี ปัจจุบันทำงานเป็นโค้ชกองหลังให้กับ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส
เชอริงแฮม แก่ที่สุดของ พรีเมียร์ชิป
6.สจ๊วร์ต เพียร์ซ - แบ็กซ้ายเท้าหนักของทีมชาติอังกฤษ ช่วงชีวิตมีทั้งที่รุ่งสุดๆ และก็ตกต่ำสุดขีด ได้รับฉายาว่าเป็นไซโคเล่นให้กับ เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด เมื่อายุได้ 39 ปี ในฤดูกาล 2000-01 ก่อนจะย้ายไปอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี อีก 2 ฤดูกาล ล่าสุดเป็นโค้ชให้กับ "สิงโตคำราม" ชุดยู 21 ปี

7.เดนิส เออร์วิน - แบ็กสารพัดประโยชน์ของ ไอร์แลนด์ และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สามารถเล่นได้ทั้งซ้ายและขวาในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ได้รับยกย่องว่าเป็นนักเตะที่เล่นได้แน่นอนและพลาดยากคนหนึ่ง ย้ายไปอยู่กับ วูล์ฟแฮมป์ตัน เมื่ออายุได้ 38 ปี พร้อมกับช่วยทีมเลื่อนชั้นได้สำเร็จ

8.มาร์ค ฮิวจ์ส - ยอดกองหน้าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่มีลีลาจบสกอร์สุดเร้าใจและผาดโผน เคยเล่นใน สเปน กับ บาร์เซโลนา และใน เยอรมัน กับ บาเยิร์น มิวนิค แขวนสตั๊ดตอนอยู่กับ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส เมื่ออายุได้ 38 ปี ก่อนจะผันตัวเองเป็นกุนซือ ล่าสุดไปคุมทัพ แมนเชสเตอร์ ซิตี

9.แกรี สปีด - สุดยอดกองกลางทีมชาติเวลส์ เคยเป็นกัปตัน "มังกรแดง" ก่อนจะหันหลังให้ทีมบ้านเกิดในปี 2004 เล่นอยู่ในลีกสูงสุดของอังกฤษ ถึง 20 ปีเต็มๆ กับ 4 สโมสร กลายเป็นนักเตะคนแรกที่ลงเล่น 500 นัด ใน พรีเมียร์ชิป ปัจจุบันยังค้าแข้งให้กับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด

10.ลี ดิ๊กซัน - เกิดใน แมนเชสเตอร์ แต่ไม่ได้เล่นให้สองทีมร่วมเมือง กลับกลายมาเป็นหนึ่งในสุดยอดแบ็กโฟร์ตำนานของ อาร์เซนอล เช่นเดียวกับ ไนเจล วินเทอร์เบิร์น เป็นแบ็กขวาระดับตำนานที่รับใช้ถิ่น ไฮบิวรี มาถึง 14 ปีเต็มๆ แขวนสตั๊ดในปี 2002 ตอนอายุได้ 38 ปี ในช่วงเวลาใกล้เคียงกับตำนานอย่าง โทนี อดัมส์
กำลังโหลดความคิดเห็น