xs
xsm
sm
md
lg

“บอสเรโนลต์” สับเละ “บอลอิตาลี” มีแต่เรื่องฉาว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟลาบิโอ เบียร์ตอเร่
ฟลาบิโอ เบียร์ตอเร บอสใหญ่ทีมเรโนลต์ในศึกเอฟวันชาวอิตาลี ออกโรงสับแหลกวงการลูกหนังมะกะโรนี ว่า มีแต่เรื่องไม่โปร่งใส หลังเจ้าตัวเข้าเทกโอเวอร์ทีมควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ ในลีกอังกฤษแทนที่จะเป็นสโมสรในบ้านเกิด ตามรายงานจากรอยเตอร์

เบียร์ตอเร ที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการรถสูตรหนึ่งมายาวนาน ตัดสินใจซื้อหุ้นทีม “ทหารเสือราชินี” ในเดอะแชมเปียนชิป ลีก ของอังกฤษ ร่วมกับ เบอร์นี เอิคเคิลสโตน เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว ตอบข้อซักถามกับผู้สื่อข่าวถึงการตัดสินใจซื้อทีมควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ ที่อยู่ในแชมเปียนชิป แทนที่จะซื้อทีมฟุตบอลในลีกอิตาลีบ้านเกิดของตัวเองว่า

“ที่นี่ (อิตาลี) มันเสมือนคุณอยู่ในตลาด แล้วก็ต้องการทำการค้าอย่างโปร่งใส แต่ตลาดเเห่งนี้กลับเป็นที่ที่มีแต่คนคิดจะเอาเปรียบ นั่นเป็นเหตุผลที่ทำไมนักลงทุนจากทั่วโลกถึงชอบที่จะเข้ามาลงทุนกับสโมสรในอังกฤษ ขณะที่ทีมฟุตบอลในอิตาลีเรื่องแบบนี้แทบไม่มีใครอยากจะเข้าไปข้องเกี่ยว”

“เป็นเรื่องของคนบางกลุ่ม ที่พยายามจะทำให้เรื่องของกีฬากลายเป็นเรื่องธุรกิจและการเมืองมากจนเกินไป จนนำมาซึ่งเหตุการณ์อื้อฉาวในปี 2006 ผมจึงไม่อยากที่จะเข้าไปยุ่ง” บอสเรโนลต์ วัย 57 ปีใส่เป็นชุด

วงการฟุตบอลอิตาลีมีเรื่องอื้อฉาวครั้งใหญ่ในปี 2006 หลังจากมีการตรวจพบว่ามีการล็อกผลการแข่งขันในเกมลีก เป็นผลให้ในปีนั้นยูเวนตุส ถูกปรับตกชั้น ขณะที่ทีมยักษ์ใหญ่อื่นๆ ทั้ง มิลาน, ลาซิโอ และฟิออเรนตินา ก็ถูกตัดแต้มกันไปถ้วนหน้า
กำลังโหลดความคิดเห็น