xs
xsm
sm
md
lg

"แฮร์ธา" เฉือนน้องใหม่ 1-0 ขึ้นรองจ่าฝูงศึกบุนเดสลีกา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอแบร์ท (ที่ 2 จากขวา) ถูกเพื่อนร่วมทีมแสดงความยินดีหลังยิงประตูชัย
"หญิงชรา" แฮร์ธา เบอร์ลิน บุกไปเฉือนเอาชนะน้องใหม่อย่าง ฮอฟเฟนไฮม์ อย่างฉิวเฉียด 1-0 จากประตูชัยของ พาทริก เอแบร์ท มิดฟิลด์ชาวเยอรมนี พาทีมขยับขึ้นมาเป็นรองจ่าฝูงในการแข่งขันฟุตบอลบุนเดสลีกา เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา

เมื่อวันศุกร์ที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา ในการแข่งขันฟุตบอลบุนเดสลีกา นัดที่ 29 ฮอฟเฟนไฮม์ น้องใหม่ฟอร์มแรงช่วงครึ่งฤดูกาลแรก แต่ตอนนี้ฟอร์มรูดลงอย่างหนักไม่ชนะใครมาตั้งแต่เดือนมกราคม เปิดสนามไรห์น-เน็กการ์ อารีน่า รับมือ แฮร์ธา เบอร์ลิน ที่กำลังมีลุ้นแชมป์

เริ่มเกมขึ้นมา เจ้าถิ่นมีโอกาสลุ้นทำประตูออกนำก่อนจาก เดมบา บา และ ชิเนดู โอบาซี คู่กองหน้าของทีม แต่พลาดไปจนกระทั่งเวลาล่วงเลยมาถึงนาทีที่ 40 แฮร์ธา ซึ่งเกมวันนี้ขาด อังเดร โวโรนิน ดาวยิงตัวเก่งชาวยูเครนเนื่องจากติดโทษแบนมาได้ประตูออกนำ 1-0 จากจังหวะที่ มาร์โก พานเทลิช กองหน้าชาวเซิร์บ ส่งบอลต่อให้ เอแบร์ท ที่ยืนอยู่ทางขวาของเขตโทษ ซัดบอลผ่านมือ ติโม ฮิลเดบรานท์ นายทวารเจ้าถิ่นสู่ก้นตาข่าย

หลังจากนั้น ฮอฟเฟนไฮม์ ไม่สามารถบุกฝ่าแนวรับอันแข็งแกร่งของทีมเยือนผ่านหลุดเข้ายิงประตูตีเสมอได้ โดยมีโอกาสดีที่สุดจาก บูบาการ์ ซาโนโก กองหน้าชาวไอเวอรี โคสต์ ที่ลงมาเป็นตัวสำรองได้โหม่งแต่ในนาที 77 แต่ไปชนคานอย่างน่าเสียดายทำให้สุดท้ายจบ 90 นาที แฮร์ธา บุกมาเอาชนะ 1-0

แฮร์ธา เบอร์ลิน คว้าชัยชนะนัดนี้พร้อมเก็บสามคะแนนเต็มทะยานขึ้นมาอยู่ที่ 2 ของตารางด้วยการมี 55 คะแนน ตามหลัง โวล์ฟบวร์ก ทีมจ่าฝูงอยู่ 2 คะแนน ขณะที่ ฮอฟเฟนไฮม์ ไม่ชนะใคร 11 นัดติดต่อกัน รั้งอยู่ที่ 8 ของตารางด้วยการมี 45 คะแนน
กำลังโหลดความคิดเห็น