xs
xsm
sm
md
lg

ลุ้น ‘ฟีม’ ขึ้นโพเดียม / เด็กปั๊ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ ON TRACK โดย เด็กปั๊ม

หนึ่งสัปดาห์ผ่านไปไวเหมือนโกหก ที่สำคัญเหตุการณ์บ้านเมืองหลังเทศกาลสงกรานต์ก็ยังไม่มีทีท่าจะคลายความร้อนระอุ เช้าวันศุกร์ที่แล้วเด็กปั๊มตื่นมารีบเปิดเว็บไซต์เอเอสทีวีผู้จัดการออนไลน์ เพื่อเช็คข่าวสารในวงการกีฬาตามปกติ แต่สุดอึ้งกับพาดหัวข่าว "ด่วน!!! “สนธิ” ถูก “สัตว์นรก” ลอบกัด ใช้อาวุธสงครามยิงรถพรุน"

ซึ่งเมื่อเช็คข่าวอย่างละเอียดแล้ว ก็โล่งใจในทันทีครับ เมื่อประธานสโมสรแห่งบ้านพระอาทิตย์ ปลอดภัยจากเหตุการณ์ถูกยิงถล่ม แม้จะต้องฝ่าตัดเอาเศษกระสุนออกจากขมับด้านขวาร่วม 3 ชั่วโมง ซึ่งหลังจากที่ผมเองรวมถึงพี่เดื่อ บก.ใหญ่ MGR Sport ,เจ๊โอ๋ ผช.บก. และเซียนไก๋ มีโอกาสได้เดินทางไปเยี่ยมคุณสนธิหลังจากออกจากห้องไอซียู ก็มั่นใจว่าในเร็ววันนี้ประธานสโมสรจะกลับมาร่ายวาทะผ่านจอเอเอสทีวีอีกครั้งแน่นอน ส่วนเรื่องคดีคงต้องปล่อยให้ตำรวจไทยใชว์ฝีมือกันต่อไป

บรรทัดนี้ขอวกกลับเข้าสู่เรื่องในแวดวงมอเตอร์สปอร์ตกันครับ สุดสัปดาห์นี้คอรถแข่งจะได้ลุ้นศึกความเร็วทางเรียบทั้ง 2 ล้อ และ 4 ล้อ ภายในวันเดียวกัน โดยจะมีการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลกที่ประเทศญี่ปุ่นในช่วงสายของวันอาทิตย์ (26 เม.ย.) ขณะที่ในช่วงค่ำไปลุ้นต่อกับศึกฟอร์มูลา วัน สนามที่ 4 ของฤดูกาลที่ประเทศบาห์เรน

ประเด็นสำคัญที่อยากให้แฟนกีฬาชาวไทยติดตามที่สุด คือการเอาใจช่วย "เจ้าฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ลงแข่งขันรุ่น จีพี 250 สนามที่ 2 ของฤดูกาล ที่ทวินริง โมเตกิ สังเวียนความเร็วในศึกเจแปนนิส กรังด์ปรีซ์ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งหลังจากพูดคุยกับฟีม ก่อนออกเดินทางไปยังแดนปลาดิบเมื่อคืนวันอังคาร( 21 เม.ย.) รู้สึกได้ว่า เวลานี้ความมั่นใจของนักบิดสังกัดไทย-ฮอนด้า-พีทีที-แซค สมบูรณ์เต็มเปี่ยม ที่สำคัญตั้งเป้าสูงด้วยการจบบนโพเดียมเสียด้วย

"เจ้าลิงน้อย" ออกตัวว่าคุ้นเคยกับสนามแห่งนี้มาตั้งแต่สมัยลงแข่งรายการออลเจแปน ประกอบกับความเชื่อมั่นจากเรซแรกที่กาตาร์ สามารถต่อกรกับ อัลวาโร เบาติสตา ตัวเต็งแชมป์โลก ได้แบบล้อต่อล้อมาแล้ว และหากจังหวะออกตัวเข้าล็อกเหมือนในสนามแรก รวมถึงยางไม่มีปัญหาเหมือนที่โลไซอัล เซอร์กิต เจ้าตัวมั่นใจว่า น่าจะทะลุได้ถึงท็อป 5 หรือมีเฮด้วยการขึ้นไปยืนแป้นบนโพเดียมด้วยซ้ำไป

งานนี้หวังแฟนๆที่เฝ้าชมการถ่ายทอดสดผ่านฟรีทีวี น่าจะได้ดูฟอร์มของเจ้าฟีมจนจบการแข่งขันซะทีครับ หลังจาก สนามแรกที่กาตาร์ โมเดิร์นไนน์ ทีวี ที่ประกาศจะถ่ายทอดสดให้ชมถึงบ้าน ตัดสัญญาณดื้อๆ เมื่อผ่านไปเพียง 2 รอบ เนื่องจากการแข่งขันต้องเลื่อนไปจากกำหนดเดิมร่วมชั่วโมงเพราะฝนตกหนัก ทำเอาคอกีฬาที่เตรียมลุ้นเจ้าฟีมในวันนั้นต้องหัวเสียไปตามๆกัน เอาเป็นว่าเราต้องลุ้นให้การแข่งขันไม่เลื่อนเท่านั้นครับ ถึงจะได้ชมการถ่ายทอดสดจากโมเดิร์นไนน์ทีวี

แต่หากใครที่ต้องการเชียร์นักบิดไทยให้ได้อารมณ์แบบใกล้ชิดติดขอบสนาม ทางบริษัท เอ.พี ฮอนด้า ได้จัดสถานที่สำหรับแฟนคลับที่ต้องการไปให้กำลังใจเจ้าฟีมไว้แบบไม่มีการตัดสัญญาณแน่นอน โดย "งานเชียร์ฟีม" จะมีขึ้นที่สนามฟุตบอลพรรษกาล สปอร์ตเซนเตอร์ ซอยลาดพร้าว 101 วันอาทิตย์ที่ 26 เม.ย.นี้ ตั้งแต่เวลา 10.00 น.ก่อนที่จะลุ้นเอาใจช่วยเจ้าลิงน้อยร่วมกันจากการถ่ายทอดสดรุ่น จีพี 250 จากโมเตกิ ผ่านทางจอโปรเจคเตอร์ขนาดยักษ์ในเวลา 11.15 น.

ขณะที่ในศึกเอฟวัน แฟนๆม้าลำพอง ต้องตามลุ้นกันว่า หลังผ่านสนามที่ 4 ในรายการบาห์เรน กรังด์ปรีซ์ ที่จะแข่งกันช่วงค่ำวันอาทิตย์นี้ ทีมแชมป์โลกผู้ผลิตอย่างเฟอร์รารี ที่ย่ำแย่เหลือเกินใน 3 เรซแรก จะประเดิมเก็บแต้มแรกของฤดูกาลนี้ได้เสียทีหรือยัง
กำลังโหลดความคิดเห็น