xs
xsm
sm
md
lg

"วีเซ" เซฟ 3 โทษส่งเบรเมนทะลุชิงเดเอฟเบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทิม วีเซ (เสื้อเหลือง) วิ่งฉลองกับเพื่อนร่วมทีม เบรเมน หลังเข้าชิงชนะเลิศ
ทิม วีเซ ผู้รักษาประตูจอมห้าวกลายเป็นฮีโรของ แวร์เดอร์ เบรเมน หลังโชว์ความหนึบเซฟ 3 จุดโทษช่วยให้เบียดเอาชนะ ฮัมบูร์ก ในการดวลเป้าตัดสิน พร้อมทั้งทะลุเข้ารอบชิงชนะเลิศ ศึกเดเอฟเบ โพคาล

ฟุตบอลถ้วยของเยอรมนี เมื่อคืนวันพุธที่ 22 เมษายนที่ผ่านมา ฮัมบูร์ก เปิดบ้านนอร์ดบังค์ อารีนา ฟาดแข้งกับ แวร์เดอร์ เบรเมน เริ่มเกมมาได้ 11 นาที แพร์ แมร์เตซัคเคอร์ ดันสูงขึ้นมายิงให้ทีมเยือนขึ้นนำไปก่อน 1-0 อย่างไรก็ตาม เจ้าถิ่นมาทวงคืนเป็น 1-1 ในนาทีที่ 67 จากจังหวะที่ กีย์ เดเมล กึ่งยิงกึ่งผ่านให้ อิวิกา โอลิช แหย่เท้าเปลี่ยนทางบอลตุงตาข่าย

“สิงห์เหนือ” มาเหลือผู้เล่น 10 ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 2 เมื่อ ดาวิด ยาโรลิม กระแทก เมซุต โอซิล ในจังหวะกำลังจะหลุดเดี่ยวก่อนจบ 90 นาทีในเวลาปกติด้วยสกอร์ 1-1 ต้องต่อเวลาพิเศษอีก 30 นาที ปรากฏว่ายังไม่รู้แพ้รู้ชนะอีก ทำให้ต้องดวลจุดโทษตัดสิน

โดยคนแรกของทั้งคู่ โยริส มาไธจ์เซน และ เคลาดิโอ ปิซาร์โร ต่างก็สังหารไม่พลาด จากนั้นคนที่ 2 เจอโรม บัวเต็ง ยิงไปติดเซฟของ ทิม วีเซ และ โอซิล กดตุงตาข่ายทำให้ “นกนางนวล” นำ 2-1 ขณะที่ โอลิช ซึ่งซัดเป็นคนที่ 3 ของเจ้าบ้านก็โดน วีเซ ป้องกันได้อีก ก่อนที่ ทอร์สเทน ฟริงส์ กัปตันทีมเบรเมนจะตะบันไม่เหลือเป็น 3-1

คนที่ 4 ของ มาร์เซลล์ แยนเซน รับหน้าที่เพชฌฆาต ทว่า วีเซ เดาถูกพุ่งไปทางขวามือของตัวเองแล้วปัดไว้ได้ ส่งผลให้ เบรเมน เป็นฝ่ายกำชัยด้วยสกอร์รวมในเวลาปกติ 4-2 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปดวลกับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน ที่ถลุง ไมนซ์ 05 ในช่วงต่อเวลาพิเศษเมื่อวันอังคาร 4-1
กำลังโหลดความคิดเห็น