xs
xsm
sm
md
lg

"เบรเมน" ควง "โอแอ็ม" ทะลุรอบ 8 ทีมยูฟ่า คัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไทโรน เมียร์ส (กลาง) ออกตัววิ่งเฮหลังโขกประตูสำคัญให้ มาร์กเซย
แวร์เดอร์ เบรเมน และ โอลิมปิก มาร์กเซย ควงคู่กันเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ศึกยูฟ่า คัพ เป็น 2 ทีมแรก หลังฝ่ายแรกบุกไปเสมอ แซงต์ เอเตียน ก่อนเอาชนะด้วยสกอร์รวม ส่วนโอแอ็มต้องลุ้นเหนื่อยจนถึงช่วงต่อเวลาพิเศษ

ฟุตบอลยูฟ่า คัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่สอง เมื่อคืนวันพุธที่ 18 มีนาคมที่ผ่านมา แซงต์ เอเตียน จากลีกเอิง ฝรั่งเศส เปิดสนามสตาด เจฟฟรัว กิชาร์ ต้อนรับ แวร์เดอร์ เบรเมน จากเวทีบุนเดสลีกา เยอรมนี เริ่มเกมไปได้แค่ 6 นาที เซบาสเตียน เพรอเดิล ก็โหม่งให้ทีมเยือนขึ้นนำก่อน 1-0

ถึงนาทีที่ 27 “นกนางนวล” ก็หนีห่างเป็น 2-0 เมื่อ เมซุต โอซิล เปิดให้ เคลาดิโอ ปิซาร์โร โขกจมตาข่าย อย่างไรก็ตาม “เลส์ แวร์” ไม่ลดละควาพยายามก่อนจะยิงคืน 2 ลูกในครึ่งหลังจาก โยอัน เบนาลูยาน นาทีที่ 64 และ เซบาสเตียง กรักซ์ ในนาทีสุดท้าย ครบ 90 นาทีเสมอ 2-2 ทว่าเป็น เบรเมน ที่ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศด้วยสกอร์รวม 3-2
นัลโด (ซ้าย) กองหลังเบรเมนเข้าขัดขวาง บาเฟติมบี โกมิส หัวหอกแซงต์ เอเตียน
อีกคู่หนึ่ง อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม ยอดทีมจากพรีเมียร์ดัตช์ เฝ้ารังอัมสเตอร์ดัม อารีนา พบกับ โอลิมปิก มาร์กเซย ทีมชั้นนำของลีก เอิง ถึงนาทีที่ 32 เจ้าบ้านเป็นฝ่ายเจาะตาข่ายนำไปก่อน 1-0 เมื่อ หลุยส์ ซัวเรซ จ่ายทะลุช่องให้ เอยอง เอโนห์ หลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไปซัดผ่าน สตีฟ มองดองดา ตุงตาข่าย

ทว่า เพียงแค่ 2 นาทีถัดมา โอแอ็ม ก็ตีเสมอเป็น 1-1 โดย บาการี โคเน แทงบอลให้ มามาดู เนียง หลุดเข้าไปตวัดยิงในเขตโทษลอดขา เคนเน็ธ เฟอร์เมียร์ นายด่านเจ้าถิ่นเข้าประตู ก่อนที่ อาแจกซ์ จะขยับสกอร์นำอีกครั้งเป็น 2-1 เมื่อ หลุยส์ ซัวเรซ ม้วนหนี วิตอริโน ฮิลตัน อย่างเหนือชั้นก่อนเปิดให้ มิราเล็ม ซูเลจ์มานี โขกจ่อๆ ไม่เหลือในนาทีที่ 74

เกมดำเนินไปจนครบ 90 นาที อาแจกซ์ ชนะไป 2-1 แต่สกอร์รวมออกมาเท่ากันที่ 3-3 ทำให้ต้องต่อเวลาพิเศษอีก 30 นาที กระทั่งนาทีที่ 110 ไทโรน เมียร์ส แบ็กขวาชาวอังกฤษก็เติมขึ้นมาโหม่งตัดหน้า เฟอร์เมียร์ เข้าไปให้ มาร์กเซย ตีเสมอเป็น 2-2 จากนั้นนาทีสุดท้ายของการต่อเวลา บรูโน ซิลวา ก็โดนใบแดงไล่ออกจากสนาม หลังจากเล่นนอกเกมใส่ ฮาเต็ม เบน อาร์ฟา จนร่วงลงไปกองกับพื้น

หมดเวลา 120 นาที โอแอ็ม จึงเป็นฝ่ายเบียดชนะ อาแจกซ์ ด้วยสกอร์รวม 4-3 ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายตาม เบรเมน โดยรอลุ้นผลการจับสลากประกบคู่ในวันศุกร์ที่ 20 มีนาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น