xs
xsm
sm
md
lg

คอนเฟิร์ม!! “ลิเวอร์พูล” ปะทะเเข้ง “ไทย” 22 ก.ค.นี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฟนหงส์เตรียมสัมผัส เจอร์ราร์ด - ตอร์เรส ใกล้ชิด
สตราเตจิก สปอร์ตส์ อินเวสต์เมนต์ ในเครือ โพรฟิตเทเบิล กรุ๊ป (Strategic Sports Investment, part of the Profitable Group) บริษัทผู้รับหน้าเสื่อพาทีม ลิเวอร์พูล ยอดทีมแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มาทัวร์เอเชียในช่วงกลางปีนี้ ออกมายืนยันแน่นอนแล้วว่า “หงส์แดง” จะมาฟาดแข้งกับทีมชาติไทยในวันที่ 22 กรกฎาคมนี้

ภายหลังจากเมื่อ 2 เดือนก่อนสโมสร “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมดังในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปรยว่า ได้วางโปรแกรมเดินสายในทวีปเอเชีย 3 ประเทศ เดือนกรกฎาคมนี้ ประกอบด้วย ไทย ฮ่องกง และ สิงคโปร์ แต่เนื่องจากติดปัญหารายละเอียดในข้อสัญญา ทำให้ยังต้องรอการยืนยันอย่างเป็นทางการจากทั้งทางสโมสรและสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย

ล่าสุด ในวันพุธที่ 22 เมษายน การรอคอยอย่างใจจดใจจ่อของแฟนหงส์สิ้นสุดลงแล้ว เมื่อ สตราเตจิก สปอร์ตส์ อินเวสต์เมนต์ ในเครือ โพรฟิตเทเบิล กรุป(Strategic Sports Investment, part of the Profitable Group) บริษัทผู้รับหน้าเสื่อนำพาลิเวอร์พูลมาเอเชียออกมายืนยันว่า ทั้งสองบรรลุข้อตกลงเรียบร้อย โดยลูกทีมของ ราฟาเอล เบนิเตซ จะบินจากค่ายซ้อมในสวิตเซอร์แลนด์ มาเตะกับทีมชาติไทยในวันที่ 22 กรกรฎาคม ก่อนจะต่อไปเตะกับสิงค์โปร์ วันที่ 26 กรกฎาคม

เบนิเตซ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ออกมากล่าวว่า “ทีมของเรามีแฟนบอลจำนวนมากในไทย และสิงคโปร์ ผมจึงยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้นำทีมกลับไปลงเตะที่นั่นอีกครั้งในซัมเมอร์นี้”

ด้าน สตีฟ แม็คมาน อดีตมิดฟิลด์ห้องเครื่องของหงส์แดงในยุค 80 ซึ่งปัจจุบันเป็นผู้อำนวยการของบริษัท โพรฟิตเทเบิล กรุ๊ป กล่าวว่า “นี่คือ ข่าวดีของแฟนลิเวอร์พูลในไทย และสิงคโปร์ ที่จะมีโอกาสได้เห็นทีมรักและเป็นหนึ่งในสโมสรที่ดีที่สุดในโลกลงเล่นฟุตบอลอย่างใกล้ชิด”

ขณะที่ “บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เผยบ้างว่า “แฟนบอลได้รับประสบการณ์สุดยอดทุกครั้งที่ลิเวอร์พูลมาเยือนไทย มาคราวนี้หวังว่าการจัดการแข่งขันจะเยี่ยมยอดกว่าครั้งที่ผ่านๆ มา เป็นโอกาสดีของคนไทยที่จะได้ชมยอดทีมจากพรีเมียร์ลีกลงเล่นต่อหน้า และเป็นโอกาสดีของผู้เล่นทีมชาติไทยที่จะได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์จากนักเตะระดับโลก”

สำหรับ ลิเวอร์พูล ก่อตั้งสโมสรในปี 1892 เคยคว้าแชมป์ลีกสูงสุดของอังกฤษรวมกันถึง 18 สมัย รวมทั้งได้แชมป์ยุโรปอีก 5 สมัยและเป็นหนึ่งในสโมสรที่มีฐานแฟนบอลมากที่สุดในโลก ก่อนหน้านี้ เคยมาเยือนไทย 2 ครั้งในปี 2001 และ 2003 ในยุคที่มี เชราร์ด อุลลิเยร์ เป็นผู้จัดการทีม
กำลังโหลดความคิดเห็น