xs
xsm
sm
md
lg

“ฟิล” ขอบคุณเมียบอกให้ซ้อมยิงจุดโทษไว้ซัดผี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟิล เนวิลล์
ฟิล เนวิลล์ กัปตันทีม เอฟเวอร์ตัน เผย เน้นซ้อมจุดโทษก่อนเกม เอฟเอ คัพ รอบตัดเชือกกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เนื่องจากภรรยาเป็นคนแนะนำ พร้อมประกาศลั่นจะสู้เต็มที่กับ เชลซี ในนัดชิงวันที่ 30 พฤษภาคมนี้เพื่อพาถ้วยแชมป์ประดับตู้โชว์ในถิ่น กูดิสัน ปาร์ค ให้ได้

ฟิล ยิงจุดโทษในชัยชนะเหนือ แมนฯยูไนเต็ด 4-2 หลังจาก 120 นาทีเสมอกับ 0-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 เมษายน ที่ผ่านมา แม้ว่าเคยพลาดครั้งหนึ่งตอนอายุ 11 ขวบ ที่เล่นให้กับ บิวรี แต่เป็นเพราะว่าซ้อมเอาไว้แล้วจากคำเตือนของภรรยา

“เราเจอกับ มิดเดิลสโบรช์ เมื่อ 3 อาทิตย์ในรอบ 6 หลังจากนั้น พอกลับถึงบ้านตอนกลางคืนภรรยาบอกว่าอยากให้ผมซ้อมจุดโทษ เธอบอกเพราะรู้สึกว่าเกมรอบรองชนะเลิศอาจจะต้องตัดสินด้วยวิธีนี้ และผมก็เริ่มซ้อมทันที ซึ่งในฐานะกัปตันทีมและเจอทีมเก่า ผมจำต้องงัดสภาวะผู้นำออกมาโชว์” ฟิล เผย

พร้อมกันนี้ ฟิล ที่ลงเล่นให้กับ แมนฯยูไนเต็ด 386 นัด ก่อนย้ายมาอยู่กับ เอฟเวอร์ตัน เมื่อปี 2005 เผยจะนำลูกทีมลงสู้เต็มที่แบบหลังพิงฝา เพื่อพาทีมคว้าแชมป์เป็นครั้งแรกในรอบ 14 ปีให้จงได้ อย่างไรก็ตาม ยอมรับแบบเปิดอกว่าเป็นรอง เชลซี หลายขุม

“ผมเลือกมาอยู่กับ เอฟเวอร์ตัน เพราะ เดวิด มอยส์ สัญญาจะพาทีมท้าทายความสำเร็จ ผมจึงหวังว่าเราจะคว้าแชมป์ สิ่งที่กุนซือทำให้กับทีมตอนนี้เริ่มที่จะปรากฏให้เห็นแล้ว เราเห็นทีมก้าวไปข้างหน้า เราจะสู้กับ เชลซี ที่เหนือกว่าชนิดหมาจนตรอก แม้พวกเขาจะแข็งแกร่ง แต่เราต้องการนำแชมป์กลับบ้านให้ได้” กัปตันวัย 32 ปี เผย
กำลังโหลดความคิดเห็น