xs
xsm
sm
md
lg

‘ฟิล’ มีแรงบันดาลใจเป็นกุนซือหลังสนทนา ‘เฮียมู’

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟิล เนวิลล์ กัปตันทีม “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน รับการได้สนทนากับ โฮเซ มูรินโญ เมื่อช่วงต้นปี เป็นแรงบันดาลใจชั้นดีให้เขาคิดถึงการเป็นผู้จัดการทีมในสักวันหนึ่งหลังแขวนสตั๊ด
ฟิล อาจเป็นกุนซือหลังแขวนเกือก
เมื่อประมาณเดือนกุมภาพันธ์ ก่อนที่ “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน ยักษ์ใหญ่ของอิตาลี มีคิวฟาดเกือก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในศึกยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย มีรายงานว่า โฮเซ มูรินโญ นัดพูดคุยกับ ฟิล เนวิลล์ เป็นการส่วนตัว ทำให้แหล่งข่าวเมืองผู้ดีเชื่อว่า ยอดกุนซือชาวโปรตุกีสพยายามล้วงความลับอดีตเด็ก “ผีแดง”

อย่างไรก็ตามล่าสุด ฟิล เนวิลล์ เปิดปากผ่านสถานีวิทยุของ บีบีซี ไฟฟ์ ไลฟ์ ถึงครั้งที่สนทนากับ มูรินโญ “ผมไม่คิดว่าตัวเองอยากเป็นโค้ชหรือผู้จัดการทีม แต่นี่เป็นหนึ่งประสบการณ์ที่น่าหลงใหลในชีวิตผมก็ว่าได้ สำหรับการพูดคุยกับบุคคลที่ได้รับความเคารพอย่างสูง (มูรินโญ) แต่ปัญหามันอยู่ที่ว่า อินเตอร์ มิลาน กำลังจะพบกับ แมนฯ ยูไนเต็ด หลายคนคิดว่าเขาพยายามล้วงความลับ แต่ไม่ใช่เลย นี่เป็นเพียงการพบปะกันเท่านั้น”

“ผมพบกับ มูรินโญ ที่โรงแรม ผมคุยกับเขาถึงเรื่องราวเกี่ยวกับการเป็นผู้จัดการทีม, การจัดสรรเรื่องตัวผู้เล่น สิ่งหนึ่งที่ผมยืนยันได้คือ ไม่มีการจัดการอะไรพิเศษ คุณเพียงจัดการอย่างพื้นฐาน ผมได้เรียนรู้จาก มูรินโญ ในจุดนี้ ช่วงหนึ่งชั่วโมงครึ่งที่ได้คุยกัน ผมถามคำถามเขามากมาย และมูรินโญ ก็ตอบอย่างเปิดใจ” ฟิล เผยต่อ

“ผมถาม มูรินโญ เกี่ยวกับการจัดการในทีมเชลซี และในอาชีพของเขา ถามถึงเรื่องชีวิตครอบครัวว่ามีผลต่อการจัดการอะไรหรือไม่ มันน่าทึ่งที่เขาเปิดใจกับผมทุกอย่าง มูรินโญ แสดงให้เห็นถึงความมีคุณภาพอย่างแท้จริง ในอนาคตผมอยากเจออยากได้โอกาสพูดคุยกับผู้จัดการทีมที่คล้ายๆ เขาอีก” เนวิลล์ผู้น้อง ตบท้าย

สำหรับ ฟิล ปัจจุบันอายุ 32 ปี กำลังจะได้โอกาสเดินนำขุนพล “ทอฟฟี่เมส์” ชิงชัยแชมป์เอฟเอ คัพ กับ “สิงห์บลูส์” เชลซี ในวันที่ 30 พฤษภาคมนี้ ที่สนามเวมบลีย์ ในกรุงลอนดอน หลังจาก เอฟเวอร์ตัน ดวลเป้าล้ม แมนฯ ยูไนเต็ด ต้นสังกัดเก่าของเขาลงได้ 4-2 จากการเสมอกัน 0-0 ช่วง 120 นาที
กำลังโหลดความคิดเห็น