xs
xsm
sm
md
lg

เผยเศรษฐีมะกันจ่อทุ่ม 300 ล้านป.ฮุบ “ไก่เดือยทอง”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดาเนียล เลวี ประธานไก่เดือยทอง
มหาเศรษฐีผู้ทรงอิทธิพลจากฝั่งสหรัฐอเมริกา พร้อมทุ่มเงิน 300 ล้านปอนด์ (ราว 15,000 ล้านบาท) เทกโอเวอร์สโมสรท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ชิป หลังจบฤดูกาลนี้ ตามรายงานจาก นิวส์ ออฟ เดอะ เวิลด์

“นิวส์ ออฟ เดอะ เวิลด์” สื่อจอมแฉประจำสุดสัปดาห์ของอังกฤษ เผยว่า มหาเศรษฐีชื่อดังรายหนึ่งในฝั่งสหรัฐฯ กำลังให้ความสนใจซื้อสโมสรในลีกผู้ดีไปบริหาร ซึ่งในโผรายชื่อมีทั้งท็อตแนม ฮอตสเปอร์, เวสต์แฮม ยูไนเต็ด, นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด และปอร์ทสมัธ

หลังจากที่ทีม “ไก่เดือยทอง” ส่อแววรอดพ้นการตกชั้นในฤดูกาลนี้ ทำให้นายทุนมะกัน พุ่งเป้าไปที่การซื้อกิจการทีมไก่เดือยทองที่มีดาเนียล เลวี เจ้าของกลุ่มธุรกิจ ENIC ทำหน้าที่เป็นประธานสโมสรอยู่ในเวลานี้

โดยมีรายงานว่า เลวี บิ๊กบอสแห่งถิ่นไวท์ฮาร์ทเลน ไปปรากฎตัวอยู่ที่สหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อเปิดโต๊ะเจรจาการขายทีมให้กับมหาเศรษฐีอเมริกันหลังจบฤดูกาลนี้ด้วยมูลค่า 300 ล้านปอนด์ (ราว 15,000 ล้านบาท)

อย่างไรก็ดีล่าสุด โฆษกประจำทีมไก่เดือยทองออกโรงปฏิเสธข่าวดังกล่าวในทันทีว่า “สโมสรของเราไม่ได้มีไว้ขาย ความจริงในเวลานี้คือกลุ่ม ENIC ยังคงเป็นเจ้าของทีมที่บริหารท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ไปอีกยาวนาน”
กำลังโหลดความคิดเห็น