xs
xsm
sm
md
lg

“อังเคล คาเบรร่า” คนจะดีอยู่ที่หัวใจ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“พัตเตอร์ ที่ผมคว้าแชมป์เดอะมาสเตอร์ส ในวันนี้ก็คือพัตเตอร์ อันเดียวกับที่ผมคว้าแชมป์ยูโรเปี้ยนทัวร์ที่ เวนท์เวิร์ธ เมื่อปี 2005 ไม่ได้มีอะไรพิเศษไปกว่าเดิม หากแต่ใจเท่านั้นที่มุ่งมั่นไม่เคยเปลี่ยนแปลง"

คุณยังจำประโยคนี้ได้ไหม “นักกอล์ฟบางคนมีนักจิตวิทยาคอยแนะนำการใช้สมาธิ ขณะที่บางคนสามารถควบคุมอารมณ์ของตนเองได้อย่างยอดเยี่ยม แต่สำหรับผมแล้วการสูบบุหรี่ช่วยให้ผ่อนคลาย” นี่คือคำตอบของ คาเบรร่า ต่อข้อถามของผู้สื่อข่าวเรื่องที่เขาสูบบุหรี่ชนิดหลุมต่อหลุมก่อนจะคว้าแชมป์เมเจอร์รายการยูเอส โอเพ่นในปี 2007

จากแชมป์เมเจอร์แรกในชีวิตนักกอล์ฟชื่อของโปรชาวอาร์เจนตน่า เริ่มหายไปจากพื้นที่สื่อและมีหลายคนปรามาสว่าชัยชนะดังกล่าวของ คาเบรร่า เป็นแค่ “วันฮิตวันเดอร์” หรือเมเจอร์เดียวแล้วจอด แต่โปรวัย 39 ปีเจ้าของฉายา “เอล ปาโต” อันมีความหมายว่า “เจ้าเป็ด” ได้พิสูจน์คำสบประมาทเหล่านั้นด้วยการสวมกรีนแจ็กเก็ตที่ออกัสต้า คว้าเมเจอร์รายการสองให้กับชีวิตนักกอล์ฟของตนเอง พร้อมฝากคำสัมภาษณ์ที่ยังคงแสดงความเป็นตัวตนของลูกผู้ชายที่มีชื่อว่า “อังเคล มิเกล คาเบรร่า” ไว้ได้ดีไม่มีเปลี่ยนแปลง

คำถาม: ในการแข่งขันตลอดสี่วันทีผ่านมาคุณดูสนุกกับเกมเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อสามารถทำผลงานได้ตามเป้าหมายที่วางเอาไว้
คาเบรร่า: ใช่ผมรู้สึกอย่างนั้นจริงๆ รู้สึกมีความสุขเป็นอย่างมากกับการแข่งขันในปีนี้ บอกได้เลยว่าทุกหลุมที่เล่นในรอบสุดท้ายเต็มไปด้วยความมั่นใจ เพราะผมไม่ต้องการเสียใจ เมื่อการแข่งขันผ่านไปแล้วรู้สึกว่าตนเองเล่นไม่เต็มที่

คำถาม: อยากให้คุณพูดถึงบรรยากาศของคนดูในออกัสต้าครั้งนี้ว่าเต็มไปด้วยสีสันมากน้อยเพียงใด แม้ว่า ฟิล มิคเคลสัน และ ไทเกอร์ วู้ดส์ จะเล่นจบไปแล้ว แต่บรรดากองเชียร์ก็ยังคงตามดูการแข่งขันกันอย่างหนาแน่น คุณรู้สึกอย่างไร
คาเบรร่า: คงต้องบอกว่านี่คือการแข่งขันเดอะมาสเตอร์ส เป็นสนามที่นักกอล์ฟทุกคนมีสิทธิ์ทำเบอร์ดี้ได้ในทุกหลุม หรือ อาจออกโบกี้ ในอีกหลายหลุม บนสนามแห่งนี้มีปาฏิหาริย์เกิดขึ้นได้ตลอดเวลาและทั้งหมดนี้คือสิ่งที่เกิดขึ้นตลอดในเดอะมาสเตอร์ส มันคือมนต์เสน่ห์ที่แฟนกอล์ฟทั่วโลกเฝ้าติดตาม

คำถาม: คุณคว้าแชมป์ เมเจอร์ รายการยูเอส โอเพ่น เมื่อปี 2007 จากนั้นดูเหมือนว่าผลงานของคุณจะค่อนข้างเงียบไปหน่อย มาปีนี้คุณสามารถคว้าแชมป์เมเจอร์รายการที่สองในชีวิตด้วย “กรีนแจ็กเก็ต” คุณคิดว่าเป็นเพราะประสบการณ์และเกมของตนเองพัฒนากว่าเดิมหรือไม่
คาเบรร่า: ผมคิดว่าผมเตรียมตัวพร้อมขึ้นมากนะ ในการแข่งขันยูเอส โอเพ่น ต้องยอมรับว่าเป็นชัยชนะที่ตัวผมเองก็คาดไม่ถึง แต่สำหรับ เดอะมาสเตอร์ส บอกได้เลยว่าผมเตรียมตัวพร้อมกว่าเมื่อครั้งลงสนามยูเอส โอเพ่นอยู่มาก

คำถาม: คุณคิดว่า ชัยชนะในเดอะ มาสเตอร์ส ครั้งนี้ของคุณ จะได้รับการต้อนรับกลับบ้านยิ่งใหญ่ขนาดไหน จะเทียบเท่ากับมาราโดน่า หรือ จิโนบิลลี่ เลยหรือไม่
คาเบรร่า: ผมคิดว่าเดอะมาสเตอร์ส คือ เดอะมาสเตอร์ส มีความยิ่งใหญ่ และ คุณค่าอยู่ในตนเองไม่จำเป็นต้องไปเปรียบเทียบกับกีฬาประเภทใด และสิ่งที่ผมทำก็คือสิ่งที่ผมประสบความสำเร็จ หมายถึงการก้าวสู่จุดสูงสุดในชีวิตนักกอล์ฟได้อีกครั้ง ไม่จำเป็นต้องไปตีค่าว่าจะเท่าเทียมกับนักกีฬาคนไหนในบ้านเกิด เช่นเดียวกับมาราโดน่า และ จิโนบิลี่ พวกเขาประสบความสำเร็จในเส้นทางของตนเองนั่นคือสิ่งที่น่าชื่นชม และถ้าคุณจะคิดว่าการที่ผมคว้าแชมป์มาสเตอร์สได้จะทำให้ความนิยมกีฬาฟุตบอลในอาร์เจนติน่าลดลงคงไม่ใช่เพราะฟุตบอลยังคงเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมสูงสุดในประเทศ แม้แต่ตัวผมเองก็ชอบดู

คำถาม: บรรดานักกอล์ฟรุ่นใหม่ที่มาจากอเมริกาใต้ ไม่ว่าจะเป็นโคลัมเบีย หรือ อาร์เจนติน่า เช่นเดียวกับคุณและกำลังทำอันดับเพื่อมาเล่นในทัวร์นาเม้นท์หลักอย่างพีจีเอทัวร์ หรือ ยูโรเปี้ยนทัวร์ คุณมีคำแนะนำอะไรจะให้กับพวกเขาบ้างหรือไม่ เพื่อที่จะได้มายืนอยู่บนจุดแห่งความสำเร็จเช่นเดียวกัน
คาเบรร่า: สิ่งที่ผมอยากจะบอกพวกเขา คือประสบการณ์ชีวิตนักกอล์ฟของผมที่ผ่านมา เพราะนอกจากต้องฝึกซ้อมอย่างหนัก และลงแข่งขันด้วยความมุ่งมั่นแล้ว การทุ่มเทให้กับเกมกอล์ฟคืออีกสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้คุณเดินทางบรรลุถึงจุดหมาย มีหลายคนที่ถามถึงเรื่องยี่ห้อพัตเตอร์ที่ใช้แข่งซึ่งผมขอบอกผ่านสื่อไปว่า “พัตเตอร์ ที่ผมคว้าแชมป์เดอะมาสเตอร์ส ในวันนี้ก็คือพัตเตอร์ อันเดียวกับที่ผมคว้าแชมป์ยูโรเปี้ยนทัวร์ที่ เวนท์เวิร์ธ เมื่อปี 2005 ไม่ได้มีอะไรพิเศษไปกว่าเดิม หากแต่ใจเท่านั้นที่มุ่งมั่นไม่เคยเปลี่ยนแปลง"

กำลังโหลดความคิดเห็น