xs
xsm
sm
md
lg

“เวนเกอร์” ปรับหลังปืนเดี้ยงอื้อลุ้นหนักชนสิงห์บลูส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาร์แซน เวนเกอร์ คงต้องใช้กึ๋นปรับหมากในแนวรับ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล เมื่อแข้งแดนหลังเดี้ยงบานตะไท ต้องลุ้นหนักว่าใครบ้างจะผ่านความฟิตรับแข้ง “สิงห์บลูส์” เชลซี ในรอบรองชนะเลิศ เอฟเอ คัพ เสาร์นี้
เวนเกอร์ มีเรื่องให้คิดหนักอีกแล้ว
แม้ อาร์เซนอล สามารถกรุยทางเข้าสู่รอบตัดเชือก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก สำเร็จ ด้วยการเปิดบ้านถล่ม บียาร์รีล 3-0 สกอร์รวมสองนัดถลุงเอาชนะทีมแกร่งจากสเปน 4-1 ทว่า “ปืนใหญ่” ก็ต้องแลกด้วยอาการบาดเจ็บของ คีแรน กิบบ์ส แบ็กซ้ายดาวรุ่งซึ่งมีปัญหาที่โคนขาหนีบ

นั่นหมายความว่า ถ้า กิบบ์ส วัย 19 ปี ไม่ผ่านการทดสอบความฟิตจะพลาดลงสนามชน เชลซี คู่ปรับร่วมกรุงลอนดอนในเอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ เสาร์นี้ เช่นเดียวกับรุ่นพี่ๆ อย่าง กาเอล กลิชี, วิลเลียม กัลลาส หรือว่า โยฮัน ฌูรู

โดย อาร์แซน เวนเกอร์ เผยกับ “เอเอฟพี” สื่อชั้นนำถึงอาการลูกทีมหลายคน “เรายังคงรอดูอาการของ บาการี ซานญา ที่ติดเชื้อไว้รัสจนพลาดเกมกลางสัปดาห์ ว่าจะพอลงเตะสุดสัปดาห์นี้ได้หรือไม่ ขณะที่ กิบบ์ส ยังมีปัญหาเช่นกันเนื่องจากเจ็บโคนขาเล็กน้อย ส่วน กลิชี, มานูเอล อัลมูเนีย และ ฌูรู ต่างต้องพักต่อไป”

“เมื่อเป็นเช่นนี้เราอาจต้องโยก ซานญา ไปเป็นแบ็กซ้ายถ้าเขาหายกลับมาทัน หรือไม่ก็ให้ มิคาเอล ซิลแวสตร์ เล่นแทน รวมถึงอาจต้องดัน อเล็กซานเดอร์ ซง มายืนเป็นกองหลัง เราไม่มีทางเลือกมากนัก แต่ก็ต้องดูสถานการณ์กันไปก่อน ดีที่ยังพอมีเวลา อย่างไรก็ตาม ผมเคยหมุนเวียนนักเตะมาก่อนและผลก็ออกมาดี เรายังสามารถสร้างความสมดุลกันได้” กุนซือชาวฝรั่งเศสเผยถึงแนวทางการแก้ปัญหา
กำลังโหลดความคิดเห็น