xs
xsm
sm
md
lg

"ราฟา" ภูมิใจสปิริตแข้งหงส์ "ฮิดดิงค์" ก่นเชลซีบู่ครึ่งแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบนิเตซ ภูมิใจ
ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีมของ ลิเวอร์พูล รู้สึกภูมิกับผลงานของลูกทีมที่บุกไปเสมอ เชลซี อย่างสุดมันส์ 4-4 ของศึกยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดสอง ขณะที่ กุส ฮิดดิงค์ กุนซือชาวดัตช์ของ "สิงห์บลูส์" ไม่พอใจผลงานของลูกทีมที่เล่นด้วยความผิดพลาดอย่างมากมายในช่วงครึ่งเวลาแรก

เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา (14 เม.ย.) ในศึกยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดสอง เชลซี ที่นัดแรกคว้าชัยชนะมาก่อน 3-1 เปิดสนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ รับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล ปรากฏว่าช่วงครึ่งแรก "หงส์แดง" ทำผลงานดีกว่าจนออกนำก่อน 2-0 แต่มาในครึ่งหลัง "สิงห์บลูส์" คืนฟอร์มเก่งไล่ทวงคืนกลับมา หลังจากนั้นเกมดำเนินไปอย่างสนุกตื่นเต้นมีทำหลายประตูจนสุดท้ายจบ 90 นาทีทั้งสองทีมเสมอกันไป 4-4 แต่ทีมเศรษฐีจากกรุงลอนดอนผ่านเข้าสู่รอบต่อไปด้วยผลประตูรวม 7-5

หลังการแข่งขัน เบนิเตซ เปิดเผยว่ารู้สึกพอใจกับผลงานของทีม "แน่นอนว่าความพ่ายแพ้ย่อมสร้างความผิดหวัง แต่การแพ้แบบนี้มันน่าภูมิใจ เราแสดงให้เห็นถึงคุณลักษณะที่ยอดเยี่ยมและคุณภาพของทีม เรามีการขับเคลื่อนไปข้างหน้าและเกือบเข้ารอบต่อไปได้สำเร็จ แฟนบอลจะต้องพอใจกับการทำผลงานของเรา"

นอกจากนี้ กุนซือชาวสเปนยังเปิดเผยถึงสาเหตุที่ตัดสินใจไม่ส่ง สตีเวน เจอร์ราร์ด กัปตันทีมตัวเก่งลงสนามทั้งที่ตอนแรกให้ข่าวว่ามิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษหายจากอาการบาดเจ็บโคนขาแล้ว

"เราคิดว่าอาการของเขาดีขึ้น แต่ในตอนท้ายเขารู้สึกบางอย่าง มันเป็นการตัดสินใจที่ยากลำบากเพราะเขาไม่สามารถลงเล่นได้" เบนิเตซ กล่าว

ด้าน ฮิดดิงค์ เปิดเผยหลังจบเกมว่าตนรู้สึกโกรธกับการเล่นอย่างผิดพลาดของลูกทีมในครึ่งแรก "เรารู้สึกโกรธเพราะทำผลงานช่วงต้นผิดจากแผนที่วางไว้ เรารู้ดีว่ากำลังเผชิญหน้ากับ ลิเวอร์พูล ซึ่งเป็นทีมที่เล่นอย่างมีเทคติกและผู้เล่นล้วนมีความสามารถเฉพาะตัว คุณไม่สามารถปล่อยพื้นที่ว่างให้พวกเขามากมายอย่างที่เราทำ"

"ผมคิดว่าเราสูญเสียสมาธิไปในครึ่งแรก เราแพ้อย่างราบคาบทั้งในด้านเทคติกและสภาพจิตใจ (ระหว่างพักครึ่งเวลา) ผมต่อว่าพวกเขาและทำให้ทีมเกิดการตอบสนอง เรารู้ว่าสามารถทำประตูคืนได้และผมรู้สึกยินดีมากที่ทำได้สำเร็จตั้งแต่ช่วงต้นของครึ่งหลัง" กุนซือชาวดัตช์ กล่าว

เชลซี ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศไปพบกับ บาร์เซโลนา ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลาลีกา สเปน ที่เวลาเดียวกันบุกไปเสมอ บาเยิร์น มิวนิก 1-1 จนผ่านเข้ารอบด้วยประตูรวม 5-1

ฮิดดิงค์ แสดงความเห็นถึงคู่แข่งรอบตัดเชือกว่า "บาร์เซโลนา เป็นทีมที่เหนือกว่ามาก พวกเขารู้วิธีรับมือกับการลงสนาม ผมยอมรับเลยว่ายังไม่ได้คิดไปถึงเกมที่เราจะเผชิญหน้าด้วย แต่มันจะเป็นความยากลำบากแน่นอนในการเล่นกับทีมที่แข็งแกร่งเช่นนี้และมันเป็นเกมที่ยอดเยี่ยมอีกนัดที่คุณต้องเผชิญหน้าในช่วงท้ายของฤดูกาล"
ฮิดดิงค์ เซ็งลูกทีมเสียประตูง่าย
กำลังโหลดความคิดเห็น