xs
xsm
sm
md
lg

‘ราฟา’ ยิ้มหงส์สะสมประตูได้เผื่อวัดแชมป์ท้ายซีซั่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราฟาเอล เบนิเตซ พอใจยิ่งที่เห็น “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เปิดรังไล่ถล่ม แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส 4-0 แม้แต้มยังเป็นรอง “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ประตูได้-เสียของพวกเขาเหนือกว่า
ตอร์เรส สยายปีกหลังเบิ้ลสกอร์ให้หงส์
หลังปราชัยคาถิ่นต่อ “สิงห์บลูส์” เชลซี 1-3 ในศึกยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดแรก ช่วงกลางสัปดาห์ ลิเวอร์พูล เรียกความมั่นใจคืนมาอีกครั้งหลังขยี้ “กุหลาบไฟ” แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส 4-0 เกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวาน โดยเจ้าถิ่นได้จาก เฟอร์นานโด ตอร์เรส เบิ้ลสกอร์ จากนั้นช่วงท้ายเกม ดาเนียล แอ็กเกอร์ และ ดาวิด เอ็นก็อก ช่วยกันทำอีกคนละประตู

จากชัยชนะนัดนี้ทำให้ “หงส์แดง” จิกเพิ่มเป็น 70 คะแนนจากการลงสนาม 32 นัด แม้ยังตามหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด จ่าฝูงอยู่ 1 แต้มแถมแข่งมากกว่าหนึ่งนัด แต่ประตูได้-เสียตอนนี้ ลิเวอร์พูล เหนือกว่า “ผีแดง” 5 ประตู

ซึ่ง ราฟาเอล เบนิเตซ เผยกับ “บีบีซี” สื่อชั้นนำเมืองผู้ดีทำนองว่านี่อาจส่งผลช่วงท้ายซีซั่นก็เป็นได้ “เรามั่นใจและก็ควบคุมเกมเอาไว้ได้ การเปิดการแข่งขันและทำประตูได้เร็วถือว่าสำคัญยิ่ง ความกังวลใจเพียงอย่างเดียวของผมคือเราอาจทำประตูได้ไม่มาก แต่นี่ประตูได้-เสียจะมีความสำคัญมากถ้าต้องไปตัดสินแชมป์ช่วงท้าย”

“หลังจากความพ่ายแพ้ต่อ เชลซี เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ ผมถือว่า ลิเวอร์พูล มีการตอบสนองที่ยอดเยี่ยม เราทำงานของตัวเองได้ลุล่วง คราวนี้ก็ต้องกดดัน แมนฯ ยูไนเต็ด กันต่อไป” ยอดกุนซือชาวสเปนตบท้าย

ด้าน แซม อัลลาไดซ์ กุนซือ “กุหลาบไฟ” ให้สัมภาษณ์ไว้เช่นกัน “ผมคิดว่าเราหวั่นกลัว ลิเวอร์พูล เกินไปหน่อย เราควรเล่นให้เหนียวแน่นแทนที่จะปล่อยให้คู่แข่งเล่นในเกมของตัวเองได้ แน่นอน ลิเวอร์พูล มีความสามารถในการเป็นแชมป์ แม้ว่า แมนฯ ยูไนเต็ด มีเกมเหลือในมือที่มากกว่า ถ้าพวกเขายังเล่นได้แบบนี้ รักษาความมั่นใจไว้ได้ก็มีโอกาสเป็นแชมป์”
กำลังโหลดความคิดเห็น