xs
xsm
sm
md
lg

‘คาเปลโล’ ก่นฟอร์มสิงโตแม้เปิดรังบดยูเครน 2-1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟาบิโอ คาเปลโล ค่อนข้างไม่พอใจฟอร์มการเล่นของ “สิงโตคำราม” อังกฤษ แม้ลูกทีมเปิดรังเฉือนเอาชนะ ยูเครน ไปได้ 2-1 เก็บชัย 5 เกมติดในศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก โซนยุโรป
เทอร์รี ดีใจสุดขีดหลังซัดชัยให้สิงโตคำราม
อังกฤษ เปิดสนามเวมบลีย์ ทำศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม 6 กับ ยูเครน เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา โดยนัดนี้ เวย์น รูนีย์ ลงสนามช่วย “สิงโตคำราม” เป็นนัดที่ 50 ยืนล่าตาข่ายร่วมกับ ปีเตอร์ เคราช์ ขณะที่ ยูเครน ให้ทาง อังเดร เชฟเชนโก รอโอกาสอยู่ข้างสนามส่ง อาร์เตม มิเลฟสกี ประสานงาน อังเดร โวโรนิน ในแดนหน้า

เกมการแข่งขันครึ่งแรก อังกฤษ เป็นฝ่ายครองเกมได้เหนือกว่าและก็ออกนำสำเร็จ 1-0 จากจังหวะที่ แฟรงค์ แลมพาร์ด เปิดลูกเตะมุมให้ จอห์น เทอร์รี โขกตั้งและก็เป็น เคราช์ ฮาล์ฟวอลเลย์ด้วยเท้าขวาส่งลูกหนังตุงตาข่ายอย่างสวยงาม ครึ่งหลังเจ้าถิ่นให้ เดวิด เบ็คแฮม ลงมาทำเกมทางกราบขวาแทน อารอน เลนนอน ปีกตัวจี๊ด

ด้านทีมเยือนปล่อย เชฟเชนโก ลงมาลุ้นสกอร์และดาวยิง “ปิศาจแดงดำ” เอซี มิลาน ไม่ทำให้แฟนๆ ทีมเยือนผิดหวังตะบันลูกหนังผ่าน เดวิด เจมส์ เข้าไปสกอร์มาเสมอกัน 1-1 แต่ก่อนหมดเวลา 5 นาที อังกฤษ ได้ประตูชัย 2-1 เมื่อได้ฟรีคิกทางกราบขวา เบ็คส์ เปิดไปหน้าประตู สตีเวน เจอร์ราร์ด โหม่งตั้งให้ เทอร์รี ตวัดยิงด้วยเท้าซ้ายช่วยให้ “สิงโตคำราม” เก็บ 15 คะแนนเต็มจากการลงสนาม 5 นัด ทิ้งห่าง โครเอเชีย รองจ่าฝูงกลุ่ม 6 อยู่ 5 แต้ม ขณะที่ ยูเครน มีอยู่ 7 คะแนนเท่าเดิมจากการลงเล่น 4 นัด

ภายหลังการแข่งขัน คาเปลโล ออกมาก่นฟอร์ม “สิงโตคำราม” ผ่านทาง “เอเอฟพี” สื่อชั้นนำ “นี่ไม่ใช่เกมที่ดีนักมันออกจะแย่ด้วยซ้ำ แต่สิ่งสำคัญคือเรื่องของผลการแข่งขัน เมื่อผู้ตัดสินเป่านกหวีดหมดเวลา ผมรู้สึกมีความสุขยิ่ง”

“วันนี้เราเล่นไม่ดีนักในครึ่งเวลาหลัง แต่นักเตะอังกฤษแสดงความเป็นตัวตนออกมาและก็เล่นฟุตบอลกันอย่างอดทน ผมดีใจด้วยกับ จอห์น เทอร์รี ที่ทำประตูให้ทีมได้ชัยชนะ” กุนซือชาวอิตาเลียนทิ้งท้าย

ด้าน โอเล็กเซ มิไคลิเชนโก กุนซือยูเครน ดูผิดหวังไม่น้อยที่ทีมพลาดหนึ่งแต้มกลับบ้าน “อังกฤษ ไม่ควรได้รับชัยชนะในแมตช์นี้จริงๆ แต่เป็นทาง ยูเครน ต่างหากที่ช่วยให้พวกเขาซิวชัยไปได้”
กำลังโหลดความคิดเห็น