xs
xsm
sm
md
lg

‘ทีโอที’ เชื่อชาวกาญจน์หนุน วางติด 1 ใน 3 ไทยลีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีโอที เอฟซี เชื่อมั่นแฟนๆ ที่จังหวัดกาญจนบุรีหนุนหลังเต็มที่ในการฟาดเกือกไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ด้าน “โค้ชก๊อก” พงษ์พันธุ์ วงศ์สุวรรณ คิดว่าต้นสังกัดน่าจะติดหนึ่งใน 3 ของหัวตารางตามเป้าที่วางเอาไว้ได้

เมื่อช่วงบ่ายวันศุกร์ที่ 27 มีนาคม 2552 สโมสรฟุตบอล ทีโอที เอฟซี ทำการแถลงข่าวเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่บริษัท ทีโอที จำกัด ถนนแจ้งวัฒนะ โดยมี ศจ.ดร.ธีรวุฒิ บุณยโสภณ ประธานกรรมการบริษัท ทีโอที จำกัดมหาชน เป็นประธานในพิธีพร้อมด้วย นายชาครีย์ ทรัพย์พระวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ซึ่งรับหน้าเสื่อเป็นประธานสโมสร และนายพงษ์พันธุ์ วงศ์สุวรรณ ผู้จัดการทีม-หัวหน้าผู้ฝึกซ้อม

โดย ศจ.ดร.ธีรวุฒิ ออกมาเผยถึงการย้ายสนามเหย้าของทีมไปอยู่ที่จังหวัดกาญจนบุรี “ที่ผ่านมา 20 ปี ทีโอที ให้การสนับสนุนทางด้านการกีฬามาโดยตลอด ล่าสุดเราก็เซ็นสัญญา 3 ปีให้การสนับสนุนทีมฟุตบอล ทีโอที เอฟซี และจะให้งบประมาณทำทีมตกปีละ 20 ล้านบาท ซึ่งก็หวังว่าสโมสรฟุตบอลจะสร้างชื่อให้กับบริษัทของเราได้อีกทางหนึ่ง นอกจากนี้ผมขอแจ้งให้ทราบว่าเราจะย้ายสนามเหย้าไปอยู่ที่จังหวัดกาญจนบุรี”

ด้าน นายชาครีย์ ทรัพย์พระวงศ์ กล่าวเช่นกัน “ตอนนี้สโมสรได้ทำการจดทะเบียนเป็นนิติบุคคลในวงเงิน 2 ล้านบาท ซึ่งเราอยู่ระหว่างทำโครงสร้างการจัดการเพื่อความเป็นมืออาชีพ กำลังดำเนินการเตรียมงานในส่วนของทีมสำรองและทีมเยาวชน อีกทั้งยังจัดทำฝ่ายการเงิน ฝ่ายบัญชี และฝ่ายประชาสัมพันธ์ของสโมสร มีการจัดทำของที่ระลึกต่างๆ อาทิเช่น เสื้อแข่ง, เสื้อสำหรับแฟนคลับ, ผ้าพันคอ รวมถึงของที่ระลึกอื่น นอกจากนี้ ทีโอที เอฟซี ยังได้ คุณเจี๊ยบ พิสุทธิ์ ทรัพย์วิจิตร มาแต่งเพลงเชียร์ประจำสโมสรให้ด้วย”

ส่วน “โค้ชก๊อก” พงษ์พันธุ์ วงศ์สุวรรณ ทิ้งท้ายกับสื่อถึงเป้าหมายของ ทีโอที เอฟซี สำหรับไทยพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ “ปีนี้ผมเชื่อว่าเราจะมีผลงานที่ดี เป้าหมายมองไว้ที่การติด 1 ในสามของหัวตาราง โดยผ่านไป 3 นัด เราชนะได้ 1 นัด เสมออีกสองนัดกับทีมที่มีลุ้นแชมป์อย่าง เมืองทอง-หนองจอก ยูไนเต็ด และ บางกอกกล๊าส เอฟซี “

“สำหรับการเสริมทัพ ตอนนี้เราต้องการนักเตะในตำแหน่งกองหน้าและก็มีการติดต่อเอเย่นต์เพื่อดึงผู้เล่นมาจากสโมสร เซา เปาโล ของลีกบราซิล โดยนักเตะคนนี้มีค่าเหนื่อยตกเดือนละ 3,500 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1 แสนบาท) อย่างไรก็ตาม เราคงต้องให้นักเตะมาทดสอบฝีเท้าก่อน อีกทั้งต้องดูสภาพจิตใจของผู้เล่นด้วย เนื่องจากแข้งต่างชาติบางรายในลีกมีอาการคิดถึงบ้านให้เห็นอยู่เหมือนกัน” โค้ชก๊อก กล่าวต่อ

ทิ้งท้าย นายพงษ์พันธ์ หวังเห็นแฟนๆ ชาวกาญจนบุรีมาเชียร์ทีม ทีโอที เอฟซี แน่นสนามกีฬากลางจังหวัด หรือที่รู้จักในนามสนามกลีบบัว โดยเสาร์ที่ 4 เมษายน มีคิวเปิดบ้านดวลแข้ง การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค “ตอนนี้เราได้เตรียมจัดโรดโชว์ที่กาญจนบุรี ทั้งยังจะมีการเปิดคลินิกสอนฟุตบอลด้วย ซึ่งก็หวังว่าจะเป็นการกระตุ้นให้แฟนบอลมาเชียร์ทีมกันเยอะๆ โดยในเกมแรกที่นี่กับ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เชื่อว่าน่าจะมีแฟนๆ ราว 1 หมื่นคนมาให้กำลังใจพวกเรา”
สองบิ๊ก ทีโอที ร่วมงานแถลงข่าว
โค้ชก๊อก หวังแฟนๆ ชาวกาญจน์หนุน
ชักภาพเป็นที่ระลึก
ขุนพลแข้ง ทีโอที เอฟซี
กำลังโหลดความคิดเห็น