xs
xsm
sm
md
lg

"พญาเสือ" ผงาดคว้าแม็คคอร์แม็ค อวอร์ด 2008

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วูดส์ ครองความยิ่งใหญ่มายาวนาน
ไทเกอร์ วูดส์ ยอดโปรชาวอเมริกัน สะสมเกียรติยศส่วนบุคคลอีกหนึ่งรายการ หลังได้รับรางวัลมาร์ค เอช. แม็คคอร์แม็ค อวอร์ด 2008 จากการครองบัลลังก์หมายเลข 1 ของโลกตลอดปีที่ผ่านมา

“พญาเสือ” ซึ่งรั้งตำแหน่งนักกอล์ฟอันดับ 1 ของโลกมาตลอดหลังเบียด วีเจย์ ซิงห์ ก้านเหล็กชาวฟิจิลงได้ในปี 2005 ทำสถิติคว้ารางวัลดังกล่าวทุกปีนับตั้งแต่มีการก่อตั้งขึ้นมาเมื่อปี 1998 แม้ว่าในปีที่ผ่านมาจะมีปัญหาบาดเจ็บหัวเข่าจนต้องเข้ารับการผ่าตัดหลังคว้าแชมป์ยูเอส โอเพน ช่วงกลางปี และร้างสนามนานถึง 8 เดือนก็ตาม

ทั้งนี้ ไทเกอร์ ได้รับรางวัลมาร์ค เอช. แม็คคอร์แม็ค อวอร์ด เนื่องจากสามารถยึดตำแหน่งมือ 1 ของโลกเอาไว้ได้อย่างเหนียวแน่นตลอดปี 2008 โดยรางวัลนี้จะพิจารณามอบให้กับนักกอล์ฟที่รั้งอันดับ 1 ในเวิลด์ แรงกิงส์ ด้วยจำนวนสัปดาห์ที่มากที่สุดในรอบปีนั้นๆ

ซึ่งสวิงคุณพ่อลูกสองชาวมะกัน ผู้คว้าแชมป์รายการเมเจอร์ 14 ครั้ง ผ่านการนั่งแท่นหมายเลข 1 ของโลกมาแล้วถึง 540 สัปดาห์ นับตั้งแต่ขึ้นครองบัลลังก์หนแรกในเดือนมิถุนายน ปี 1997

สำหรับรางวัลดังกล่าวตั้งขึ้นเพื่อเป็นเกียรติแก่ มาร์ค แม็คคอร์แม็ค ผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมการตลาดในวงการกอล์ฟ รวมถึงการมีบทบาทสำคัญในการคิดค้นระบบการจัดอันดับโลกของเหล่านักกอล์ฟอาชีพโดยใช้ชื่อว่า Official World Golf Ranking
กำลังโหลดความคิดเห็น