xs
xsm
sm
md
lg

“ยิลเลตต์” ถังแตกจ้องขายหุ้นหงส์-ทีมฮอกกี NHL

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จอร์จ ยิลเลตต์ มหาเศรษฐีชาวอเมริกันเจอพิษเศรษฐกิจเล่นงานอย่างจัง ตกเป็นข่าวเตรียมขายหุ้น “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมลูกหนังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ รวมถึง มอนทรีออล แคนาเดียนส์ เฟรนไชส์ฮอกกีน้ำแข็งในเอ็นเอชแอล (NHL)
ยิลเล็ตต์ เจอพิษเศรษฐกิจเล่นงานเช่นกัน
ตกเป็นข่าวได้พักใหญ่ถึงกระแสที่ว่า จอร์จ ยิลเลตต์ เจ้าของทีมร่วมของ ลิเวอร์พูล เตรียมประกาศขายหุ้น 50 เปอร์เซ็นต์ของตัวเอง ล่าสุด ปิแอร์ บอยวิน ประธานทีม มอนทรีออล แคนาเดียนส์ เผยกับ “La Presse” หนังสือพิมพ์ภาษาฝรั่งเศสทำนองว่าเจ้านายของเขาพิจารณาเรื่องดังกล่าวอยู่จริง รวมถึงคิดขายทีมฮ็อกกีน้ำแข็งอีกด้วย

บอยวิน เผย “บริษัท บีเอ็มโอ แคปิตอล มาร์เก็ตส์ ได้รับคำสั่งให้ประเมินค่าเกี่ยวกับกลยุทธ์ที่พอเป็นไปได้สำหรับทรัพย์ต่างๆ ที่ถือครองโดยครอบครัวของคุณยิลเลตต์ ในมอนทรีออล เรากำลังพูดคุยกันถึงเรื่องมูลค่าในตลาดหลักทรัพย์, การปรับเปลี่ยนโครงสร้างทางการเงิน, หากลุ่มนักลงทุนใหม่ หรือจะพูดได้ว่าคงต้องขายกิจการของเขาทั้งหมดไป”

โดยตอนนี้ บีเอ็มโอ แคปิตอล มาร์เก็ตส์ บริษัททางด้านการเงินของแคนาดา เข้ามาประเมินความเป็นไปได้ของทีมแคนาเดียนส์, สนามมอนทรีออล เบลล์ เซ็นเตอร์ และกลุ่มบริษัทของยิลเลตต์ นอกจากนี้ มหาเศรษฐีชาวมะกันยังว่าจ้างบริษัททางการเงิน 4 แห่งในยุโรป, สหรัฐฯ และ แคนาดา เข้ามาดูเรื่องทรัพย์สินของเขาด้วย หนึ่งในนั้นก็ได้แก่หุ้นของ ลิเวอร์พูล

สำหรับ ยิลเลตต์ ถือหุ้น แคนาเดียนส์ 80.1 เปอร์เซ็นต์ แต่เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา เจ้าตัวเคยออกมาบอกปัดข่าวลือที่ว่าเขาพร้อมขายทีมทิ้ง ขณะที่ในส่วนของ ลิเวอร์พูล ยิลเลตต์ จับมือกับ ทอม ฮิกส์ ทุ่มเงิน 219 ล้านปอนด์ (ประมาณ 11,000 ล้านบาท) เข้าครอบครองกิจการทีมลูกหนังแห่งเมอร์ซีย์ไซด์ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2007 จากนั้นมีกระแสว่า เขาและฮิกส์ มีความสัมพันธ์ไม่ลงรอยจนคิดปล่อยหุ้น “หงส์แดง” ให้แก่กลุ่มนักธุรกิจรายอื่นที่สนใจ โดยเฉพาะอภิมหาเศรษฐีจากตะวันออกกลาง
กำลังโหลดความคิดเห็น