xs
xsm
sm
md
lg

"กัลเลียนี" ชี้ควรมีเพดานเงินเดือนในยุโรป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กัลเลียนี
อาเดรียโน กัลเลียนี ผู้อำนวยการใหญ่ของ เอซี มิลาน ออกโรงสนับสนุนให้มีการกำหนดเพดานเงินเดือนในเวทีลูกหนังยุโรป ส่วนหนึ่งก็เพื่อปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์วิกฤติเศรษฐกิจโลกที่กำลังแพร่ระบาดกระทบกระเทือนไปทุกวงการ

เมื่อช่วงตลาดเปิดเดือนมกราคมที่ผ่านมา กากา เพลย์เมกเกอร์ชาวแซมบา ตัดสินใจไม่ย้ายไปเล่นให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี เพื่อรับค่าเหนื่อยมหาศาล 250,000 ปอนด์ (ประมาณ 12.5 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ ทั้งที่ มิลาน ยอมรับค่าตัวเหยียบ 100 ล้านปอนด์ (ประมาณ 5,000 ล้านบาท)

กัลเลียนี ก็มองว่าถึงเวลาแล้วที่ควรมีเพดานเงินเดือนในเวทียุโรป "ผมคิดว่าถึงเวลาแล้วที่ควรมีการกำหนดเพดานเงินเดือน เหมือนอย่างในวงการกีฬาของ สหรัฐฯ แน่นอนว่า สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป จะต้องมีการพูดคุยเรื่องนี้ไม่ช้าก็เร็ว"

"ตลาดซื้อขายนักเตะที่น่าเบื่อกำลังรอคอยเราอยู่ แม้จะมีนักเตะย้ายทีมก็จริง แต่คงเป็นแค่ความเคลื่อนไหวทางการเงินเล็กน้อยเท่านั้นและนี่ถือเป็นสถานการณ์ที่หนักหนาสาหัสกว่าแน่นอน" กัลเลียนี กล่าวผ่านสำนักข่าว กัซเซตตา เดลโล สปอร์ต

เวลานี้บรรดาสโมสรในเวทียุโรปเริ่มโดนพิษเศรษฐกิจเล่นงาน ล่าสุด บาเลนเซีย แห่งศึก ลา ลีกา สเปน เป็นหนี้สินจนอาจจะต้องขายนักเตะล้างหนี้ในช่วงซัมเมอร์นี้ ส่วน บุนเดสลีกา เยอรมนี เซฟเงินจนผลงานในเวทียุโรปเริ่มตกต่ำ
กำลังโหลดความคิดเห็น