xs
xsm
sm
md
lg

เปิดตัวรอบปฐมทัศน์หนังชีวประวัติ ‘ไบรอัน คลัฟ’

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ได้ฤกษ์เปิดตัวกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับภาพยนตร์เชิงชีวประวัติของ “ไบรอัน คลัฟ” ตำนานผู้จัดการทีม น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ซึ่งครั้งหนึ่งเคยล้มเหลวสุดขีดในการคุมบังเหียน ลีดส์ ยูไนเต็ด

เมื่อคืนวานที่เลสเตอร์ สแควร์ ในกรุงลอนดอน มีการเปิดตัวรอบปฐมทัศน์ของภาพยนตร์เรื่อง “The Damned United” หรือทีมต้องคำสาปของ ไบรอัน คลัฟ ที่ได้โอกาสเป็นกุนซือ “ยูงทอง” ลีดส์ ยูไนเต็ด ในลีกลูกหนังเมืองผู้ดีเพียงแค่ 44 วันเท่านั้น

โดยในงานนี้ เบียนคา แกสคอยน์ บุตรสาวซึ่งเป็นลูกติดของ พอล แกสคอยน์ สวมชุดเดรสสีขาวนวลโชว์ร่องอกสุดเซ็กซี่มาร่วมงานด้วย เช่นเดียวกับ แก็บบี โลแกน พรีเซ็นเตอร์ทางโทรทัศน์ซึ่งเป็นลูกสาวของ เทอร์รี โยรัธ อดีตแข้งทีมชาติเวลส์ที่มาในชุดสีดำเรียบง่าย

สำหรับ “The Damned United” เป็นภาพยนตร์เชิงชีวประวัติที่ดัดแปลงมาจากหนังสือชื่อเดียวกันของ เดวิด เพียร์ซ เมื่อปี 2006 แม้หลายฝ่ายเกรงว่าเนื้อหาจะมีการพรรณนาถึงความเป็นกุนซือปากร้ายและติดสุราของ คลัฟผู้พ่อ

แต่ ทอม ฮูเปอร์ ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ออกมาเผยผ่าน “เดลีย์ เมล์” สื่อเมืองผู้ดี “เราพยายามสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ขึ้นมาให้มีความสมดุลที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ผมคิดว่านี่เป็นการพูดถึงบุคคลอันเป็นที่รักของพวกเราคนหนึ่ง ผมอยากให้พวกเขา (ครอบครัวของ คลัฟ) ได้ดูมันในวันใดวันหนึ่ง เพื่อที่พวกเขาจะได้เห็นว่าเราทำกันอย่างเต็มที่สำหรับ ไบรอัน คลัฟ”

“ผมและปีเตอร์ มอร์แกน (ผู้กำกับ) รับรู้เรื่องราวต่างๆ จากหนังสือ เราจึงมีแรงดลใจเพื่อที่จะสร้างภาพยนตร์เกี่ยวกับ ไบรอัน คลัฟ เราให้ความสำคัญกับความสามารถของ คลัฟ และเราก็ดูกันดีแล้วในแง่มุมต่างๆ ของเขา” ฮูเปอร์ ทิ้งท้าย

ส่วนผู้ที่รับบทเป็น คลัฟ ในภาพยนตร์เรื่องนี้ได้แก่ ไมเคิล ชีน ซึ่งควงคู่ ลอร์เรน สจวร์ต แฟนสาวมาในงานเปิดตัวเมื่อคืนวาน ซึ่ง ชีน ให้สัมภาษณ์ไว้เช่นกัน “ถ้ามันเป็นเรื่องเกี่ยวกับครอบครัวหรือสมาชิกในครอบครัวผม ผมคงรู้สึกเหมือนกับพวกเขา (ครอบครัว คลัฟ) แต่ถ้าพวกเขาได้มาชมภาพยนตร์จะได้เห็นความแตกต่างออกไปจากหนังสืออย่างไม่น่าเชื่อ ในการเล่าเรื่องถึงบุคคลอันเป็นที่รัก”

“ไม่มีใครหรอกที่สามารถเทียบเคียง ไบรอัน คลัฟ เขาคือหนึ่งในสุดยอด เราไม่เคยทำอะไรได้แบบเขามาก่อน เขามีอารมณ์ขันกว่าทุกคน มีอะไรที่เหนือกฎมากกว่าคนอื่น มีแรงผลักดัน มีวิสัยทัศน์ในเกมการแข่งขันฟุตบอลที่เหลือเชื่อ เขาเป็นที่หนึ่งไม่สามารถหาใครมาเทียบเคียงได้เลย” นักแสดงหนุ่มวัย 40 ปีให้เกียรติผู้เป็นตำนาน

ภาพยนตร์เรื่อง “The Damned United” มีกำหนดฉายตามโรงต่างๆ ทั่วเกาะอังกฤษในวันที่ 27 มีนาคมนี้ โดยครั้งที่ คลัฟ ผละ ไบรท์ตัน มาคุมบังเหียน ลีดส์ ยูไนเต็ด เมื่อปี 1974 สามารถพาทีมชนะแค่นัดเดียวจากการลงเล่น 6 นัด “ยูงทอง” รั้งอันดับ 19 ของตารางเก็บได้เพียง 4 คะแนนจากทั้งหมด 12 แต้มเต็ม เป็นการออกสตาร์ทย่ำแย่สุดของสโมสรในรอบ 15 ปี คลัฟ จึงโดนปลดจากตำแหน่งทั้งที่ได้โอกาสทำงานในถิ่นเอลแลนด์ โรด แค่ 44 วันเท่านั้น

อย่างไรก็ตามให้หลังปีเดียว คลัฟ มาได้งานคุมทัพ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ และก็สร้างตำนานขึ้นที่ซิตี กราวน์ด ตั้งแต่ทำงานระหว่างปี 1975-1993 คลัฟ สร้างเกียรติประวัติให้ทีมมากมายนำ “สิงห์สั่งป่า” เถลิงแชมป์ยูโรเปียน คัพ 2 สมัย ในปี 1979 และ 1980 ซิวแชมป์ดิวิชั่น 1 (ลีกสูงสุด) สมัยเดียวของสโมสรในปี 1978 เป็นรองแชมป์เอฟเอ คัพ ปี 1991 รวมถึงเกียรติยศต่างๆ อีกนับไม่ถ้วน ก่อนอำลาทีมไป และมาเสียชีวิตลงด้วยโรคมะเร็งในกระเพาะอาหาร เมื่อวันที่ 20 กันยายน ปี 2004 ด้วยวัย 69 ปี
ไบรอัน คลัฟ ตำนานผู้ล่วงลับ
ชีน สวมบท คลัฟ สมัยคุมลีดส์
เบียนคา โชว์ความเซ็กซี่
แก็บบี มาในชุดเรียบง่าย
กำลังโหลดความคิดเห็น