xs
xsm
sm
md
lg

เรื่องของเกม / เด็กปั๊ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ ON TRACK โดย เด็กปั๊ม

เมื่อช่วงค่ำของวันพฤหัสบดีที่แล้ว (12 มี.ค.) เด็กปั๊ม มีโอกาสได้ไปร่วมงาน "สิงห์ แชมเปียน เดย์" ณ บาร็อก ผับย่านอาร์ซีเอ ที่สิงห์ คอร์เปอเรชัน จัดขึ้นเพื่อฉลองความสำเร็จให้กับนักกีฬาและทีมผู้จัดในสังกัดสิงห์มอเตอร์สปอร์ต หลังจากผ่านฤดูกาลบแข่งขันกันมาอย่างเหน็ดเหนื่อยในช่วงปีที่ผ่านมา

งานนี้เป็นการการรวมเอานักแข่งระดับชั้นนำของเมืองไทยทุกรูปแบบ ทั้ง รถยนต์ทางเรียบ,ทางฝุ่น,จักรยานยนต์ ,โกคาร์ท เรือเร็ว และเจ็ตสกี ซึ่งนักแข่งดังที่ได้รับโล่ห์ประกาศเกียรติคุณ ก็มีทั้ง กรันฑ์ ศุภพงศ์ ,อลงกรณ์ ยั่งยืน ,อัมรินทร์ นิติพล รวมถึงสาวกระแต ศุภักษร ไชยมงคล ที่กลายเป็นยอดนักแข่งหญิงจากรายการโตโยต้า วีออส วันเมคเรซ ไปแล้ว

นอกจากนี้สิ่งที่สะดุดตัวผม ถ้าไม่นับบรรดาพริตตี้คุณภาพคับแก้วของค่ายนี้แล้ว บริเวณทางเข้างาน ยังมีซุ้มให้แขกในงานได้ลองขับรถจากเกม ในรูปแบบซิมูเลเตอร์ ภายใต้เกม GTR 2 เกมแข่งรถที่ คอเกมรู้จักกันดี ให้ได้ลองกดคันเร่งกันตามสะดวก

โดยหลังจากที่ "เสี่ยต๊อด" ปิติ ภิรมย์ภักดี ผู้บริหารสิงห์ฯ ลองประเดิมขับในสนามเซปัง ให้ชมเป็นขวัญตาแล้ว เมื่อสบโอกาส เด็กปั๊ม ก็ขอสวมวิญญาณนักแข่ง กระโจนลงค็อกพิตจำลอง ซึ่งทราบจากทีมงานมาว่า ค่าสั่งทำก็ไม่เท่าไหร่ (ราว 25,000 บาท เอง!) โดยผมใช้ พอร์ช 911 จีที (ในเกม) ลงสัมผัสสนามเซปัง ที่มาเลเซียดูบ้าง แล้วก็ทำเวลาต่อรอบได้ไม่เลวครับอยู่ ราว 2 นาทีนิดๆ (ไม่ได้โม้)

จากภาพที่เนียบกริบเป็นทุนเดิมของยอดเกมแข่งรถ อย่าง GTR ประกอบกับชุดจอยพวงมาลัย Logitech G25 Racing Wheel แล้ว นึกแล้วก็อยากจะซื้อขับไปเล่นเสียจริงๆครับ แต่เท่าที่สืบมา ชุดจอย ที่มีพวงมาลัย ,แป้นเหยียบที่มีครับทั้ง ครัชท์-เบรก-คันเร่ง ,รวมไปถึงชุดเกียร์ที่มีทั้งแบบเกียร์ปกติ และเกียร์ที่ติดกับพวงมาลัย ก็มูลค่าไม่น้อยอีกเช่นกัน อยู่ที่ราวหมื่นกว่าบาทเลยทีเดียว

พูดถึงเรื่องเกม สำหรับแฟนๆของ "เจ้าฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ที่เวลานี้กำลังเตรียมตัวลงแข่งเวิลด์จีพีสนามแรกอยู่ที่สเปน ถ้าหากจะสวมวิญญาณนักนักบิดจากประเทศไทย ไปต่อกรกับ มาร์โก ซิมิอนเชลลี แชมป์โลกจีพี 250 คนล่าสุด หรือจะเป็นนักบิดซูเปอร์สตาร์ ในรุ่นโมโตจีพี เด็กปั๊มขอแนะนำให้ไปหาเกมที่ชื่อว่า "โมโต 08" มาลองเล่นกันดูครับ แล้วคุณอาจจะติดใจ

ซึ่งจริงๆแล้วเกมนี้ออกวางขายมาตั้งแต่ช่วงปลายปี 2008 แล้ว มีทั้งในรูปแบบเพลย์สเตชัน 2-3, เอ็กซ์บ็อกซ์ และคอมพิวเตอร์ นับเป็นเกมโมโตจีพีเวอร์ชันล่าสุด ที่รวมเอาการแข่งขันทั้ง 3 รุ่นในศึกมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลกมาให้คอเกมได้ซิ่งกันอย่างครบครัน ซึ่งรุ่นจีพี 250 มีรถฮอนด้า RS250RW ที่เจ้าลิงน้อยในแข่งในปีที่ผ่านมาเลือกเล่นกันตามสะดวกครับ

ที่วันนี้ขอหยิบเอาเรื่องเกมล้วนๆมาฝากกันครับ เพราะในชีวิตจริง นักขับทุกคนไม่ว่าจะเป็นระดับฟอร์มูลา วัน หรือ โมโตจีพี เขาก็จะใช้การเล่นเกมในคอมพิวเตอร์นี่แหละครับ เป็นตัวเรียกความคุ้นเคย ในเรื่องความแม่นยำของผังและไลน์สนาม ก่อนลงไปแข่งจริง เห็นไหมล่ะครับ เกมก็มีดีเหมือนกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น