xs
xsm
sm
md
lg

"ปิ๊ก" ลิ่ว 8 คนแบงค็อก ชมคู่ต่อสู้ "นิวเฟดเอ็กซ์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดนัย
"ปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค นักเทนนิสมือ 1 ของไทย ผ่านเข้ารอบ 8 คนศึก แบงค็อก โอเพน อย่างสุดหืด หลังจากเอาชนะ กริกอร์ ดิมิทรอฟ จากบัลแกเรีย ส่วนหนึ่งเพราะเป็นตะคริวที่มือ พร้อมชมคู่ต่อสู้มีดีขึ้นท็อปเท็นโลกในอนาคตแน่นอน

ศึกเทนนิสชาลเลนเจอร์ รายการ "แบงค็อก โอเพน" (LTAT-SAT ATP BANGKOK OPEN) ชิงเงินรางวัล 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ ( 1.85 ล้านบาท) ณ สนามเทนนิสโรงแรมรามาการ์เดนส์ กรุงเทพฯ เมื่อวันพุธที่ 18 มีนาคม ดนัย อุดมโชค มือ 158 ของโลกขวัญใจเจ้าถิ่น พบกับ กริกอร์ ดิมิทรอฟ มือ 2 เยาวชนโลกจากบัลเเกเรีย ในรอบ 16 คนสุดท้าย

ปรากฎว่า ดนัย เอาชนะ ดิมิทรอฟ ที่มีโค้ชคือ ปีเตอร์ ลุนด์เกรน ชาวสวีดิช ซึ่งเป็นคนสอนจน โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 2 ของโลกคนปัจจุบัน เคยก้าวขึ้นไปเป็นมือ 1 ของโลกได้สำเร็จ ไปได้ด้วยสกอร์ 2-0 เซต 7-6(8-6),7-5 เข้ารอบ 8 คนไปพบกับ เปาโล โลเรนซี จากอิตาลี ต่อไป ส่วน "เจ้าพ้ง" กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ ดาวรุ่งมือ 881 ของโลกจากสงขลา แพ้ให้กับ ฟลอเรียน เมเยอร์ จากเยอรมนี 0-2 เซต 6-7(7-9),4-6

หลังเกม "ปิ๊ก" ออกมาเผยว่า "ผมเป็นตะคริวที่มือขวาตั้งแต่ต้นเซตสอง ก่อนที่จะประคองตัวเก็บชัยชนะได้สำเร็จ วันนี้เสิร์ฟแรกของผมไม่ดีเลย เจอคู่ต่อสู้ที่อายุน้อยกว่าแถมไม่เคยเล่นด้วยกันทำให้เกมฝืดเล็กน้อย แต่ผมว่าคนนี้มีดีพร้อมติดท็อปเท็นโลกแน่นอน เนื่องจากเล่นเหมือน เฟเดอเรอร์ ทุกอย่างโดยเฉพาะลูกสไลด์ ผมยังไม่หวังถึงแชมป์ขอตั้งเป้าทะลุเข้าไปทีละรอบก่อนแล้วกัน"

ทว่าในประเภทคู่ ดนัย ซึ่งจับคู่กับ ไบรดาน ไคลน์ ดาวรุ่งจากออสเตรเลีย พ่ายแพ้ โรฮาน โบพานนา จาก อินเดีย และ ไอซาม คูราชิ จากปากีสถาน คู่มือ 1 ของรายการ 0-2 เซต 3-6,4-6

สำหรับแฟนเทนนิสชาวไทย ที่สนใจสามารถเดินทางเข้ามาชมการแข่งขันได้ที่สนามเทนนิสโรงแรมรามาการ์เดนส์ ถ.วิภาวดีรังสิต เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 14-21 มีนาคม โดยไม่เสียค่าเข้าชมแต่อย่างใด
กำลังโหลดความคิดเห็น