xs
xsm
sm
md
lg

สำรวจ "หมวกกันน็อก" ใครเป็นใครในเอฟวัน 2009

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาสซา
แฟนๆฟอร์มูลา วัน อาจจะเคยสงสัยว่ารถเฟอร์รารี วิ่งอยู่ในแทร็ก คันไหนคือคิมี ไรค์โคเนน คันไหนเป็นเฟลิเป มาสซา วันนี้ MGR Sport ขอนำเสนอแฟชันหมวกกันน็อกนักขับ เพื่อเป็นการไขข้อข้องใจ และเรียกน้ำย่อยก่อนที่เอฟวัน 2009 จะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 29 มี.ค.นี้

รถสูตรหนึ่งฤดูกาล 2009 จะมีเพียง เฟอร์นานโด อลอนโซ จากเรโนลต์ ,เซบาสเตียน เวทเทล จากเรดบูลล์ และ นิค ไฮด์ฟิลด์ ของบีเอ็มดับเบิลยู เท่านั้น ที่ปรับโฉมลวดลายบนหมวกกันน็อคคู่ใจ ขณะที่นักขับรายอื่นจะยึดลวดลายเดิมของตนเองที่ใช้ในปีที่ผ่านมา

โดยลวดลายหมวกของอลอนโซ ยังคงยึดโทนสีตรงชาติสเปนโดยที่มีรูปไพ่ 2 ใบที่มีเลข 05 และ 06 อันเป็นสัญลักษ์ณ์ ว่าเป็นแชมป์โลก 2 สมัย ไว้ด้านหลัง แต่จะเปลี่ยนสีด้านบนจากสีฟ้ามาเป็นสีแดง

นอกจากนี้หมวกกันน็อกที่น่าสนใจขอนักขับรายอื่น ทั้ง คาซูกิ นากาจิมา ,นิโค รอสเบิร์ก (ทั้งคู่จากวิลเลียมส์) และ เนลซินโญ ปิเก ต่างนำเอาลวดลายและสีของหมวก ที่บิดาของทั้ง 3 คน ใช้ลงแข่งเอฟวันในออีตมาใช้ลงแข่งด้วยกันทั้งสิ้น

ขณะที่ ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลก คนปัจจุบันจากทีมแม็คลาเรน ที่เห็นใส่หมวกสีเหลืองกันน็อกสีเหลือจนชินตานั้น มาจากสไตล์หมวกของ ไอร์ตัน เซนนา อดีตแชมป์โลก 3 สมัย ผู้ล่วงลับชาวบราซิล นั่นเอง
ไรค์โรเนน
แฮมิลตัน หมวกละม้ายไอร์ตัน เซนนา
โควาไลเนน
คูบิกา บ่งบอกความเป็นโปแลนด์
ไฮด์ฟิลด์ กับโลโก้ Q (Quick Nick) ฉายาจากสื่อเยอรมัน
อลอนโซ มีไพ่เด็ด 2 ใบอยู่ด้านหลัง
เนลซินโญ ปิเก
เว็บเบอร์
เวทเทล
บูร์เดส์
บูมี
ทรูลีย์
กล็อก
รอสเบิร์ก
นากาจิมา
บัตตัน
บาร์ริเคลโล
ฟิชิเคลลา
ซูทีล
กำลังโหลดความคิดเห็น