xs
xsm
sm
md
lg

เด็กปั๊ม แบ็ค ออน แทร็ก / เด็กปั๊ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ ON TRACK โดย เด็กปั๊ม

ในที่สุดกระผมเจ้าของนามปากกา "เด็กปั๊ม" ก็มีโอกาสได้กลับมาประจำการร่ายตัวอักษรบนหน้าหนังสือพิมพ์ ASTVผู้จัดการรายวันอีกครั้ง หลังจากหายหน้าหายตาไปตั้งแต่หมดศึกบุนเดสลีกาฤดูกาล 2007/2008 ในคอลัมน์เปิดซิงบุนเดสลีกา มาคราวนี้จะไม่ขอยุ่งเกี่ยวกับเรื่องของลูกหนังอีกต่อไปครับ โดยจะกลับมาในคอลัมน์ใหม่ที่ชื่อว่า "ON TRACK" ที่จะสนองความต้องการของคอกีฬาความเร็วในกีฬาแข่งรถอย่างเจาะลึก และมีคิวมาพบกับท่านผู้อ่านทุกวันพฤหัสบดี ตั้งแต่วันนี้ (5 มี.ค.) เป็นต้นไป

แต่ก่อนที่ผมจะไปเข้าเรื่องราวในแวดวงมอเตอร์สปอร์ต ขอกราบเรียนแฟนๆอเมริกันเกมส์ ที่ติดตาม คอลัมน์คุณภาพอย่าง “Final Quarter” ของลุงแซม มาอย่างต่อเนื่องว่า อย่าเพิ่งตกใจไปครับ ลุงแซมของหลานๆ ไม่ได้หายไปไหน อดใจรออีกไม่กี่สัปดาห์ Final Quarter ก็จะกลับมาพบกับแฟนๆอีกครั้งในหนังสือพิมพ์ฉบับน้องใหม่ในเครือ ASTVผู้จัดการรายวันซึ่งเตรียมเดินครื่องแป้นพิมพ์ในเดือนเมษายนที่จะถึงนี้

ส่วนคอลัมน์เปิดตัวครั้งแรก ขอหยิบยกเอาภาพรวมของแวดวงมอเตอร์สปอร์ตในปี 2009 มาพูดคุยกันเป็นการเรียกน้ำย่อย ก่อนจะหยิบยกการแข่งขันต่างๆมาเจาะลึกกันเป็นฉากๆในสัปดาห์ต่อไปครับ โดยเริ่มจากการรแข่งขันที่มีนักกีฬาไทยร่วมชิงชัย ในศึกมอเตอร์ไซค์ทางเรียบชิงแชมป์โลก "เจ้าฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ที่ใครๆพากันทักผิดว่าผมกับน้องเขาเป็นพี่น้องกันหรือไม่ (ฮา) ซึ่งเวลานี้ “เจ้าลิงน้อย” เตรียมลงแข่งรุ่น จีพี 250 เป็นฤดูกาลที่ 3 ติดต่อกัน ภายใต้สังกัด ไทย-ฮอนด้า พีทีทีแซค

โดยเมื่อคืนวันจันทร์ที่ 2 มีนาคม ที่ผ่านมา เด็กปั๊ม และคณะสื่อมวลชน ได้ร่วมกันเดินทางไปส่งหนุ่มฟีม ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ในการบินลัดฟ้าไปยังประเทศสเปน เพื่อเตรียมตัวขั้นสุดท้าย ในการทดสอบรถที่เอสโตริล ในโปรตุเกส และที่เฆเรซ ในสเปน ก่อนที่เวิลด์กรังด์ปรีซ์สนามแรก จะมีขึ้นที่ประเทศกาตาร์ ในช่วงวันสงกรานต์บ้านเราพอดิบพอดี งานนี้เจ้าลิงน้อยสดชื่นเป็นพิเศษ หลังจากแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ทีมโปรด เพิ่งจะซิวถ้วยลีกคัพมาหมาดๆ โดยฟีมมั่นใจว่าปีนี้ท็อป 5 น่าจะไม่ไกลเกินเอื้อม

ขยับมาที่วงการรถสูตรหนึ่ง ที่จะว่าไปก็จะเปิดฉากสนามแรกก่อนโมโตจีพีด้วยซ้ำ ปีมีเรื่องให้ลุ้นมากมาย ทั้งการหาเจ้าของทีมคนใหม่ของทีมฮอนด้า เรซซิง ที่ข่าวในรอบ สัปดาห์ที่ผ่านรายงานมาว่าจ่อเต็มที ซึ่งบางทีขณะที่ท่านกำลังอ่านถึงบรรทัดนี้ ฮอนด้า อาจมีเจ้าของใหม่เข้ามาซื้อทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้วก็เป็นได้ ซึ่งนั่นจะทำให้เอฟวัน 2009 ที่จะเปิดฉากในวันที่ 29 มีนาคมนี้ มีรถลงวิ่งบนแทร็กครบ 20 คัน สมใจอยากของเบอร์นีย์ เอคเคิลสโตน เจ้าพ่อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดประจำวงการ

ปิดท้าย กันที่ความเคลื่อนไหวในวงการแรลลีหฤโหด อย่างดาการ์แรลลี ที่แม้ว่าผู้จัดจะยืนยันมาแล้วว่า อาร์เจนตินา-ชิลี จะเป็นเจ้าภาพในการแข่งขันปี 2010 ต่อไป แต่อนาคตของ "เจ้าหนึ่ง" มานะ พรศิริเชิด นักแข่งไทยที่จะได้แข่งต่อดูจะเลือนลางเต็มที เนื่องจากมิตซูบิชิ ในญี่ปุ่น ประกาศถอนตัวจากการแข่งขันแรลลีครอสคันทรีทุกรูปแบบ เรื่องนี้เด็กปั๊มได้สอบถามไปยัง คุณศุภศักดิ์ ดุละลัมพะ ผอ.ฝ่ายโฆษณาและกิจกรรมการตลาด ของมิตซูบิชิประเทศไทย ได้ความว่า มิตซูฯไทยคงจะต้องเว้นวรรคการแข่งขันรายการดังกล่าวราว 1- 2 ปี ตามนโยบายของบริษัทแม่

เอาเป็นว่าทักทายกันพอหอมปากหอมคอสำหรับคอลัมน์ On Track ในสัปดาห์นี้ส่วนตอนต่อไปรับประกันว่าตัวอักษรจะเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆเพราะไม่เพียงความเคลื่อนไหวในแวดวงกีฬาติด “สปีด” แต่ยังมีประสบการณ์บนเส้นทางรถไฟสาย กรุงเทพฯ – หนองคาย – ท่านาแล้ง ที่เด็กปั๊ม พร้อมด้วย เจ๊โอ๋ และ ลุงแซม ได้รับภารกิจพิเศษสำรวจทางรถไฟสายซีเกมส์ครั้งที่ 25 ในแบบฉบับบ้านพี่เมืองน้องลาวที่จะมีขึ้นในช่วงเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้.........แล้วพบกันครับ
กำลังโหลดความคิดเห็น