xs
xsm
sm
md
lg

"ปริยะ" หวังสูงถึงแชมป์อช.ทัวร์ พร้อมลุยไทย โอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"โปรพาย" ปริยะ ชุณหสวัสดิกุล ก้านเหล็กดาวรุ่งชาวไทย ตั้งความหวังสูงถึงตำแหน่งแชมป์ เอเชียน ทัวร์ ในปีนี้ทั้งที่เป็นเพียงแค่รุคกี พร้อมลุยศึก ไทยแลนด์ โอเพน ในสัปดาห์นี้
ปริยะ
กิรเดช
ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันกอล์ฟ เอเชียน ทัวร์ รายการ “สิงห์ ไทยแลนด์ โอเพน” ครั้งที่ 40 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ที่สนามลากูนา กอล์ฟ คลับ จังหวัดภูเก็ต ชิงเงินรางวัลรวม 5 แสนเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 17.5 ล้านบาท) ระหว่างวันที่ 5-8 มีนาคมนี้

ล่าสุด "โปรพาย" ปริยะ ชุณหสวัสดิกุล ที่เพิ่งได้สิทธิ์ลงเล่น เอเชียน ทัวร์ เป็นปีแรก หลังจากผ่านการคัดเลือก คิว-สคูล เปิดเผยความมั่นใจว่าตัวเองจะคว้าแชมป์ให้ได้สักหนึ่งรายการ “ผมหวังว่าจะทำได้ดีในรายการไทยแลนด์ โอเพน ทั้งนี้ผมตั้งความหวังไว้ค่อนข้างสูงในเอเชียน ทัวร์ ปีนี้ ซึ่งผมหวังว่าจะคว้าแชมป์รายการเล็กๆ สักรายการหนึ่ง หรือมากกว่านั้นก็ยิ่งดีครับ”

“เป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมมากที่กอล์ฟรายการ ไทยแลนด์ โอเพน กลับมาอยู่ในตารางการแข่งขัน ผมเคยลงแข่งขันรายการนี้ในปี 2003 เมื่อตอนที่ยังเป็นนักกอล์ฟสมัครเล่น ก่อนที่จะไปเรียนต่อที่สหรัฐอเมริกา” ปริยะ ที่ไปศึกษาต่อด้านกอล์ฟที่มหาวิทยาลัยเพอร์ดู ประเทศสหรัฐอเมริกา

ด้าน "โปรอาร์ม" กิรเดช อภิบาลรัตน์ อีกหนึ่งดาวรุ่งที่ผ่านการคัดเลือก คิว-สคูล ของ เอเชียน ทัวร์ เมื่อช่วงต้นปี พูดถึงความพร้อมก่อนลงทำศึก ไทยแลนด์ โอเพน ว่า "ผมฝึกซ้อมอย่างหนักเพื่อการแข่งขัน ไทยแลนด์ โอเพ่น ครั้งนี้ โดยก่อนหน้านั้นผมยังไม่รู้จักรายการนี้เท่าใด แต่พอได้ลงแข่งขันรายการนี้สมัยเป็นนักกอล์ฟสมัครเล่นเมื่อปี 2005 ผมก็รู้ทันทีว่ารายการนี้มีความสำคัญมาก โดยเฉพาะกับนักกอล์ฟชาวไทย”

“ผมมีอาการเจ็บหลังเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาทำให้ต้องหยุดเล่นไปราว 10 วัน แต่ตอนนี้ผมสบายดีแล้วและรอคอยที่จะลงแข่งขันที่ภูเก็ตในเร็ววันนี้” อดีตรองแชมป์ปุตรา คัพ และซีเกมส์ วัย 19 ปี กล่าว

สำหรับศึก สิงห์ ไทยแลนด์ โอเพ่น จะมีการถ่ายทอดเทปบันทึกการแข่งขันรอบสามทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี ในคืนวันเสาร์ที่ 7 มีนาคม เวลา 00.15-02.15น. และถ่ายทอดสดการแข่งขันวันสุดท้าย ในวันอาทิตย์ที่ 8 มีนาคม เวลา 14.00-16.00น.
กำลังโหลดความคิดเห็น