xs
xsm
sm
md
lg

"โปรพาย" เมินกดดัน-เชื่อฟอร์มแบบนี้มีลุ้นแชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"โปรพาย" ปริยะ ชุณหสวัสดิกุล โปรดาวรุ่งน้องใหม่ เอเชียน ทัวร์ ชาวไทย ปัดแบกรับความกดดันขอเกาะกลุ่มผู้นำใน 2 วันสุดท้าย เชื่อหากเล่นได้แบบวันนี้ก็มีโอกาสลุ้นแชมป์เหมือนกัน
ปริยะ ชุณหสวัสดิกุล
ปริยะ เป็นโปรเจ้าถิ่นที่ทำผลงานดีที่สุดหลังจบวันที่ 2 ของการแข่งขันกอล์ฟ เอเชียน ทัวร์ รายการแรกของฤดูกาล 2009 "เอเชียน ทัวร์ อินเตอร์เนชนแนล" ที่สนามสุวรรณ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ จังหวัดนครปฐม ด้วยการมีสกอร์รวม 8 อันเดอร์พาร์ รั้งอยู่อันดับ 5 ร่วม ตามหลัง โทนี คาร์จาไลเนน ผู้นำจากฟินแลนด์ อยู่ 4 สโตรก

โดยภายหลังระเบิดฟอร์มหวด 6 เบอร์ดี โดยไม่เสียโบกีเลย เก็บเพิ่มได้อีก 6 อันเดอร์พาร์ ในรอบที่ 2 "โปรพาย" ที่เพิ่งลงเล่น เอเชียน ทัวร์ รายการแรกหลังจากผ่านการคัดเลือก คิว-สคูล ด้วยการครองอันดับ 5 ร่วม พูดถึงเกมการเล่นในวันนี้ว่า "พอใจกับฟอร์มการเล่นของตัวเองมาก เนื่องจากเล่นมา 2 วันยังไม่มีโบกีเลย ขณะที่วันนี้ส่วนใหญ่ได้เบอร์ดีมาจากการพัตต์ระยะไกลตั้งแต่ 1-3 คันธง ส่วนในหลุมที่ 14 ได้เบอร์ดีจากการชิพอินหน้ากรีนระยะประมาณ 20 หลา"

"วันนี้ตีเหล็กขึ้นกรีนได้ดีกว่าเมื่อวานนิดหน่อย อีกทั้งยังไม่เสียลูกง่ายๆ หรือต่อให้ตีเสียก็ยังอยู่ในสถานการณ์ที่ปลอดภัย ด้วยการทำ 2 พัตต์เพื่อเซฟพาร์ ซึ่งไม่ยากเกินไปนัก"

นอกจากนี้ โปรวัย 24 ปีที่เพิ่งเทิร์นโปรเมื่อเดือนมีนาคมปีที่แล้ว หลังจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยเพอร์ดูในประเทศสหรัฐอเมริกา ยังพูดถึงความหวังในการคว้าแชมป์รายการนี้ว่า "ผมไม่อยากคิดมาก เพราะจะเป็นการกดดันตัวเองเปล่าๆ หากตีได้แบบวันนี้ก็เชื่อว่ามีโอกาสชนะเหมือนกัน อีกทั้งเพิ่งเป็นการรายการแรกก็ยังไม่อยากซีเรียส ขอแค่เกาะกลุ่มผู้นำไปเรื่อยๆ ส่วนเป้าหมานใน เอเชียน ทัวร์ ปีนี้อยู่ที่การจบอยู่ใน 20 อันดับแรก รวมถึงอยากชนะสัก 1-2 รายการ โดยอาจเริ่มจากทัวร์นาเมนต์เล็กๆ ก่อน"

ด้าน "โปรหมาย" ประหยัด มากแสง ก้านเหล็กหมายเลขหนึ่งของไทยและมือ 47 ของโลก เริ่มตีดีขึ้นรอบ 2 เก็บมาได้ 3 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวม 3 อันเดอร์พาร์ อยู่อันดับ 46 ร่วม

"ปัญหายังคงเหมือนเดิมคือเรื่องการพัตต์" สวิงหนุ่มหุ่นมะขามข้อเดียวจากอำเภอหัวหิน กล่าวด้วยน้ำเสียงท้อแท้ "พัตต์เบอร์ดีระยะแค่ไม่ถึงคันธงยังไม่ลงเลย หากพัตต์ดีวันนี้น่าจะจบด้วยสกอร์ 7-8 อันเดอร์พาร์ ยอมรับว่าสภาพสนามทุกส่วนดีหมด ยกเว้นกรีนที่มีทรายมาก ทำให้เราพัตต์แล้วเหวี่ยงๆ ซึ่งคิดว่าด้วยสภาพกรีนแบบนี้จะเข้าทางพวกนักกอล์ฟจากออสเตรเลียที่พัตต์เก่งบนกรีนที่วิ่งเร็วและโค้งมาก"
กำลังโหลดความคิดเห็น