xs
xsm
sm
md
lg

“เวนเกอร์” ยันปืนปลดได้-รับไม่อยู่กับทีมไปจนตาย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวนเกอร์ ยังมีความท้าทายอื่นให้ลอง
อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือชาวฝรั่งเศส ยันหากผลงานการคุมทัพ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ออกมาไม่ดี ก็พร้อมให้ต้นสังกัดสั่งปลดทุกเมื่อ พร้อมยอมรับไม่คิดอยู่กับทีมไปจนตายแน่

ในวงการลูกหนังยุคปัจจุบันหลายทีมของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ สั่งปลดผู้จัดการทีมค่อนข้างง่าย ล่าสุด หลุยส์ เฟลิเป สโคลารี (เชลซี) หรือ โทนี อดัมส์ (ปอร์ทสมัธ) ถูกหวยเด้งออกไป อย่างไรก็ตาม กรณีของ อาร์แซน เวนเกอร์ ถือเป็นกุนซือเก้าอี้เหนียวที่สุดคนหนึ่งของลีก โดยก่อนหน้านี้ ปีเตอร์ ฮิลล์ วูด ประธานสโมสร ยืนยันพร้อมให้กุนซือเลือดเฟรนช์ทำงานในถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดียม ไปจนชีวิตหาไม่

อย่างไรก็ดี เวนเกอร์ ไม่คิดว่าตัวเองมีอภิสิทธิ์เหนือกว่าใคร “ผมไม่รู้สึกว่าตัวเองปลอดภัยอะไรเป็นพิเศษ ผมเชื่อว่า มันเป็นการยากหากจะเทียบคนที่ได้โอกาสทำงานแค่ 6 เดือนกับคนที่ทำงานกับสโมสรแห่งเดียวมาเป็นเวลานานถึง 12 ปี (เวนเกอร์ มาคุมทัพปืนใหญ่ตั้งแต่เดือนกันยายน ปี 1996)”

“ระหว่างผมกับสโมสรมีความสัมพันธ์อันดี ผมได้รับความไว้วางใจอย่างมากจากอาร์เซนอล ผมสนุกและพึงพอใจกับสิ่งต่างๆ ที่ได้รับจากต้นสังกัด ผมเชื่อว่า เรารู้สึกไม่ต่างกัน ทว่ามันเป็นสิ่งที่ยากเหมือนกันที่คุณจะอยู่กับสโมสรเดียวโดยไม่เปลี่ยนแปลงอะไรเลย” เวนเกอร์ ตบท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น