xs
xsm
sm
md
lg

“ฟีม” ตั้งเป้ายืนโพเดียม-ติดท็อป 5 เวิลด์จีพี 2009

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟีมชักภาพกับ เอดูอาร์โด เปราเลส (ซ้าย) ทีมบอส และ เซนจิโร ซากุราอิ (ขวา)ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า
รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ยอดนักบิดไทยสังกัดทีมไทย-ฮอนด้าพีทีทีแซค ประกาศตั้งเป้าติดอันดับท็อป 5 ในการแข่งขันรุ่น 250 ซีซี ฤดูกาล 2009 ขณะที่บริษัทเอพี ฮอนด้า ต้นสังกัด ประกาศทุ่มงบ 2 ล้านยูโร (ราว 980 ล้านบาท) สนับสนุนฟีมเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน

ที่โรงแรมพลาซ่าแอทธินีฯ ถ.วิทยุ บริษัท เอ. พี.ฮอนด้า จำกัด ประกาศหนุน “ฟีม” ลงทำศึกโมโตจีพีต่อเนื่องเป็นปีที่สามในฤดูกาลแข่งขันประจำปี 2009 เพื่อส่งเสริมให้นักกีฬาไทยประสบความสำเร็จสูงสุดในระดับโลก อันเป็นการนำมาซึ่งชื่อเสียงของประเทศชาติและการยอมรับในระดับสากล

โดยฟีมสร้างความประทับใจให้กับคนไทยทั้งประเทศ หลังทำไป 73 แต้ม รั้งอันดับ 13 ในตารางแชมเปียนชิปรุ่น 250 ซีซี ในฤดูกาล 2008 ที่ผ่านมา ซึ่งในฤดูกาลใหม่ที่จะเปิดฉากขึ้นที่กาตาร์ ในวันที่ 12 เม.ย. 2552 นักบิดหน้าตี๋ประกาศขอจบฤดูกาลด้วยการติดท็อป 5

"หลังจากได้กลับมาทดสอบในช่วงหน้าหนาวที่สเปนทั้งสนามเฆเรซและบาเลนเซีย ผมมีความมั่น่ใจมากขึ้น โดยเฉพาะกับตัวรถที่แม้จะเป็นคันเดิม แต่จะมีการเปลี่ยนชิ้นสว่นบางอย่างทั้งโชคอัพ,หม้อน้ำ รวมถึงเครื่องยนต์สเปกเดิมแต่เป็นเครื่องตัวใหม่"

"ในช่วง 3 สนามสุดท้ายของปี 2008 ผมทำเวลาต่อรอบได้ดีขึ้นมาจนเกือบเท่ากลุ่มหัวแถว ซึ่งในปีนี้จากประสบการณ์ที่ความเจนสนามที่มากขึ้นอยากจะขึ้นไปยืนโพเดียมให้ได้ โดยทีมงานตั้งเป้าจบฤดูกาลในด้วยการติดอันดับ 1 ใน 5" หนุ่มฟีมเผย

ด้านคุณอารักษ์ พรประภา กรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด ผู้อยู่เบี้องหลังความสำเร็จของฟีมบนเวทีโลกเผยถึงงบประมาณในปีนี้ว่า "แม้ช่วงนี้จะอยู่ในยุคที่เศรษฐกิจค่อนข้างตกต่ำ แต่ฮอนด้ายังหนุนฟีมต่อ ซึ่งบในปีนี้ก็ตั้งไว้ราว 2 ล้านยูโร (ราว 980 ล้านบาท) เช่นเดิม และยังมั่นใจว่าฟีมจะทำตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ได้แน่นอน"

ขณะที่มร.เซนจิโร่ ซากุราอิ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด กล่าวว่า "เราเป้าหมายสูงสุดคือส่งเสริมให้นักกีฬาไทยประสบความสำเร็จในการแข่งขันระดับโลก เป็นผลให้ฮอนด้าให้การสนับสนุน ฟีม ร่วมแข่งขันเวิลด์กรังด์ปรีซ์ รุ่น GP250 ภายใต้ทีมไทย-ฮอนด้า-พีทีที-แซค นับตั้งแต่ฤดูกาลแข่งขันประจำปี 2007 เป็นต้นมา"

สำหรับในฤดูกาล 2009 ฟีมจะใช้รถแข่งฮอนด้ารุ่น RS 250 RW ภายใต้หมายเลข 14 เช่นเดิม โดยจะได้ เฮคเตอร์ เฟาเบล นักบิดมากประสบการณ์ชาวสเปน ดีกรีอดีตรองแชมป์โลกรุ่น 125 ซีซี มาเป็นเพื่อนร่วมทีมอีกด้วย




พีธีลงนามเซ็นสัญญา

กำลังโหลดความคิดเห็น