xs
xsm
sm
md
lg

"ผี" แจ่ม!ถล่ม"แกะ"เละคาถิ่น 4-1 เอฟเอ คัพ รอบ 5

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำผลงานสมกับเป็นเต็งหนึ่งหลังจากบุกมาเอาชนะ ดาร์บี เคาน์ตี 4-1 ถึงสนามไพรด์ ปาร์ก พร้อมกับผ่านเข้าสู่รอบต่อไปในการแข่งขันฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบ 5 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ผลการแข่งขันฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบ 5
ดาร์บี 1-4 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

โรนัลโด โหม่งเข้าไป
ดาร์บี สภาพทีมสมบูรณ์เต็มที่พร้อมกับส่ง ร็อบบี ซาเวจ ดาวเตะชาวเวลส์อดีตเด็กฝึกหัดของคู่แข่งลงสนามเป็นกุญแจสำคัญของทีม ขณะที่ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ได้ ปาทริซ เอฟรา ฟูลแบ็กเลือดน้ำหอมกลับมาจากโทษแบน ส่วน เวย์น รูนีย์ กองหน้าทีมชาติอังกฤษที่เพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บยังไม่ฟิตเต็มร้อยจึงไม่มีส่วนในเกมนี้ แต่ทีมยังมี คริสเตียโน โรนัลโด ปีกจอมพลิ้วคอยปั้นเกมเหมือนเดิม
นานี ตีลังกาโชว์หลังทำประตู
เริ่มเกมครึ่งแรก แมนฯ ยูไนเต็ด ครองบอลเหนือกว่าตามคาดและมีโอกาสทำประตูก่อนในนาทีที่ 14 จากการยิงของ เฟลทเชอร์ ที่ยิงเล่นทางไปเสาสองแต่ บายวอเตอร์ ทำหน้าที่ดีเซฟไว้ได้อย่างสวยงาม นาทีต่อมา ปาร์ก จี ซอง มีโอกาสซัดบ้าง แต่นายทวารเจ้าถิ่นยังเยี่ยมเหมือนเดิมป้องกันไว้ได้ทัน แต่แล้วเมื่อถึงนาทีที่ 29 ดาร์บี ก็ไม่รอดมาถูกทีมจากพรีเมียร์ชิปส่องตาข่ายจนได้จากจังหวะที่ นานี เลี้ยงบอลตัดเข้าในก่อนซัดบอลโค้ง หมดสิทธิ์ที่นายทวารของทีมจะปัดป้องได้ทำให้ "ผีแดง" ออกนำ 1-0

ลูกทีมของเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยังเดินเครื่องต่อ โรนัลโด เกือบซัลโวประตูได้ในนาทีที่ 37 แต่ผู้กำกับเส้นยกธงเป็นลูกล้ำหน้าเสียก่อน อย่างไรก็ตามจ่าฝูงพรีเมียร์ชิปก็มาทำประตูหนีห่างออกไปอีกก่อนหมดครึ่งแรกเพียงนาทีเดียวจากการยิงของ กิบสัน ที่ตามซ้ำลูกยิงฟรีคิกของดาวเตะชาวโปรตุกีสทำให้ แมนฯยูไนเต็ด หนีเป็น 2-0 พร้อมจบ 45 นาทีแรกด้วยสกอร์นี้

เข้าสู่ครึ่งหลังเพียง 3 นาที โรนัลโด ก็มาทำประตูของตนเองจากการโหม่งลูกเตะมุมที่ กิกส์ เปิดบอลมาให้พร้อมกับส่ง "ผีแดง" ขยับสกอร์เป็น 3-0 จากนั้นทีมเยือนผ่อนเกมลงและเปิดโอกาสให้ ดาร์บี สร้างเกมบุกมากขึ้นจนมาทำประตูตีไข่แตกจนได้ในนาทีที่ 56 จากจังหวะที่ คริส คอมมอนส์ ทำเกมขึ้นมาก่อนเปิดบอลมาให้ แอดดิสัน โหม่งเข้าประตูไป เจ้าถิ่นไล่มา 1-3

เข้าสู่ช่วง 15 นาทีสุดท้าย แมนฯ ยูไนเต็ด ก็มาทำประตูปิดกล่องอีกจนได้จากจังหวะที่ เฟลทเชอร์ สไลด์บอลต่อไปให้ เวลเบ็ค ศูนย์หน้าดาวรุ่งซัดผ่านมือ บายวอเตอร์ เข้าสู่ก้นตาข่ายช่วยให้ทีมนำ 4-1 หลังจากนั้นทั้งสองฝ่ายก็ไม่สามารถยิงประตูเพิ่มอีก สุดท้ายจบ 90 นาที "ผีแดง" บุกมาเอาชนะอย่างสวยงาม 4-1 พร้อมกับผ่านเข้าสู่รอบต่อไป

รายชื่อผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
ดาร์บี เคาน์ตี :
สเตเฟน บายวอเตอร์, พอล คอนนอลลี, ไมลส์ แอดดิสัน, มาร์ติน อัลเบรชท์เซน, จอร์แดน สจ็วต, นาเซอร์ บาราไซต์, พอล กรีน, ร็อบบี ซาเวจ ,แกรี ทีล, คริส คอมมอนส์, ร็อบ ฮัลส์
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด : เบน ฟอสเตอร์ ,ราฟาเอล ,ริโอ เฟอร์ดินานด์ ,โจนาธาน อีวานส์, ปาทริซ เอฟรา, ดาร์เรน เฟลทเชอร์, ดาร์เรน กิบสัน, นานี, ไรอัน กิกส์, คริสเตียโน โรนัลโด, ปาร์ก จี ซอง
กำลังโหลดความคิดเห็น