xs
xsm
sm
md
lg

"เพียร์ช" ฟอร์มร้อนนำเซลติกส์คัมแบ็คอัดแมฟส์ถึงถิ่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เพียร์ช ช่วยทีมได้อีกครั้ง
พอล เพียร์ช ฟอร์เวิร์ดเอ็มวีพีแห่งทีมบอสตัน เซลติกส์ ทำ 18 แต้มในช่วงควอเตอร์สุดท้าย ช่วยแชมป์เก่าพลิกกลับมาเอาชนะดัลลัส แมฟเวอริกส์ ได้ถึงถิ่น 99-92 ในศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ สหรัฐอเมริกา ช่วงสายที่ผ่านมา

ที่ดัลลัส ,รัฐเท็กซัส : ดัลลัส แมฟเวอริกส์ ทีมแกร่งฝั่งตะวันออก เปิดสนามอเมริกัน แอร์ไลน์ เซ็นเตอร์ รับมือการมาเยือของบอสตัน เซลติกส์ แชมป์เอ็นบีเอฤดูกาล 2008/2009 โดยเจ้าถิ่นส่งเจสัน คิดด์ และเดิร์ก โนวิตซกี ลงด้วยกับ "บิ๊กทรี" ของทีมเยือน

เกมนี้เจ้าบ้านทำแต้มออกนำตั้งแต่ควอเตอร์แรก และออกนำแชมป์เก่า 75-69 เมื่อจบควอเตอร์ 3 โดย เควิน การ์เนตต์ ฟอร์เวิร์ดตัวเก่งของเซลติกส์ต้องออกมานั่งพักในช่วงท้ายควอเตอร์ 3 หลังทำฟาวล์ไปถึง 5 ครั้ง
เดิร์ก(ซ้าย) เกมนี้กดไป 37 แต้ม แต่ทีมแพ้
อย่างไรก็ดีในควอเตอร์สุดท้าย พอล เพียร์ช ที่เกมนี้กดไป 31 แต้ม ทำ 18 คะแนนในควอเตอร์ที่ 4 ช่วยให้ เซลติกส์ พลิกสถานการณ์กลับมาเอาชนะดัลลัส แมฟเวอริกส์ เจ้าถิ่นได้สำเร็จ 99-92 ทำสถิติชนะ 44 แพ้ 11 นำจ่าฝูงฝั่งตะวันออกต่อไป

เกมนี้นอกจากเพียร์ช จะทำไป 31 แต้ม 5 รีบาวน์แล้ว ราจอน รอนโด การ์ดตัวเก่งยังระเบิดฟอร์มทำทริปเปิล-ดับเบิล จากการทำ 19 แต้ม 15 รีบาวน์ 14แอสซิสต์ ให้กับทีมแชมป์เก่าอีกด้วย

หลังจบเกม เพียร์ช เผยถึงจังหวะอันเหมาะเจาะของตนในช่วงท้ายเกมว่า "ผมกลับมาอยู่ในจังหวะของตนเอง เราเล่นได้ตามเกมที่เราถนัด และความแม่นของผมก็มาถูกที่ถูกเวลาจริงๆ"

ขณะที่ริค คาร์ไลน์ เฮดโค้ช แมฟเวอริกส์ ออกมายอมรับความผิดพลาดหลังไม่สามารถจัดการกับสตาร์ทีมเยือนได้ในช่วงท้าย "มันคือสิ่งที่ผมต้องถูกตำหนิ เราเล่นด้วยการให้ผู้เล่นบางคนเข้าไปป้องกันพอล(เพียร์ช) ทั้งที่เราควรจะใช้ระบบดับเบิลทีมมากกว่า"

ผลการแข่งขันบาสเกตบอลเอ็นบีเอคู่อื่นๆ
ไมอามี ฮีท ชนะ ชิคาโก บูลส์ 95-93
ปอร์ทแลนด์ เทลเบลเซอร์ส แพ้ โกลเด้นสเตท วอร์ริเออร์ส 98-105
กำลังโหลดความคิดเห็น